Đang tải...

Thảo luận Hỏi Về Trục Các Đăng Ô Tô, Nhờ Các Cụ O-h Gúp.

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi hoangduy_ls, 22/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoangduy_ls
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/13
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    166 lít xăng
    hôm nay e được thầy phân câu hỏi, tìm tài liệu không thấy có em lên đây nhờ các ae O-H gúp
    câu hỏi: phân tích các phương pháp bố trí các đăng trên ô tô?
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Thầy bảo thì làm đi chứ, ai lại bắt ae làm bao giờ....
    Nói thế chứ, bố trí cardan phải chú ý đến ĐƯỜNG ĐỘNG LỰC nhé.
     
  3. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Thầy bảo thì làm đi chứ, ai lại bắt ae làm bao giờ....
    Nói thế chứ, bố trí cardan phải chú ý đến ĐƯỜNG ĐỘNG LỰC nhé.
     
  4. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Thầy bảo thì làm đi chứ, ai lại bắt ae làm bao giờ....
    Nói thế chứ, bố trí cardan phải chú ý đến ĐƯỜNG ĐỘNG LỰC nhé.
     
  5. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Trục các đăng bao gồm các trục và các khớp được nối với nhau để dẫn động hoặc truyền lực giữa hai trục không thẳng hàng, có 2 loại các đăng đồng tốc và các đăng khác tốc, có nhiều chổ bố trí các đăng như : láp dọc , láp ngang , cơ cấu dẫn động lái..... nhiều lắm cụ ah . hình ảnh thì bác lên google, hay diễn đàn có nhiều lắm . Chào cụ chúc cụ thành công ?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  6. hoangduy_ls
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/13
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    166 lít xăng
    ĐÂY PHẢI KHÔNG CÁC CỤ O-H


    Trên ô tô thường dùng lien hợp hai khớp dạng khác tốc (các đăng kép ), bố trí theo dạng chữ z hay chữ v.

    Như vậy toàn bộ các đăng có ba trục: chủ động 1, trung gian 2 (than các đăng ), trục bị động 3. Giữa trục 1 và trục 2 là một khớp các đăng khác tốc, giữa trục 2 và trục 3 là một khớp nữa và chúng được đặt lệch với một góc nếu trục 1 quay đều thì trục 2 quay không đều và trục 3 quay đều (). Điều kiện này chỉ đúng khi góc , và mặt phẳng các đầu nạng của trục trung gian 2 cùng nằm trên mặt phẳng, xem dấu trên trục.

    .

    Trên hình c là bố trí cacđăng kép cho cầu sau chủ động thường dùng cho các xe có dạng truyền thống với khoảng cách giữa các cụm lớn.


    Hình 6-16.Các dạng bố trí cacđăng trên ô tô:

    a- dạng chữ Z;b- dạng chữ V; c- dạng thân dài.

    Cacđăng được chia thành nhiều đoạn. Đoạn đầu nối với hộp số chính (HSC). Đoạn giữa đặt treo trên khung xe bằng hai gối đỡ trung gian. Hai đầu của đoạn giữa bố trí hai khớp các đăng đơn. Đoạn sau nối với cầu chủ động thông qua một mặt bích.

    Góc nghiêng giữa các đoạn thường nhỏ hơn 3o. Do vậy tốc độ quay của đoạn giữa thân trục có sai lệch rất nhỏ. Nhờ hai gối đỡ trung gian độ cứng vững của hệ thống cacđăng tăng lên đáng kể. Để giảm góc lệch của các đoạn thân trục, đường tâm trục động cơ đặt nghiêng dưới một góc thích hợp, đồng thời đường tâm trục cầu sâu nghiêng trên một góc trương ứng. Nhờ vậy mà đoạn thân trục giữa ít chịu ảnh hưởng do sự khác tốc gây nên (góc lệch a nhỏ).

    Trên một số xe, do góc lệch không lớn nên khớp cacđăng ngay sau ổ đở trung gian được thay thế bằng khớp nối cao su đàn hồi (xem phần khớp nối đàn hồi).
     
  7. hoangduy_ls
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/13
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    166 lít xăng
    thanks cụ nhé.nhờ cụ mà e tìm ra.
     
  8. daonguyenthien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/15
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Em vẫn chưa rõ mặt bích cua cac đăng dung de lam ji.
     
  9. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,967
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,836 lít xăng
    Nó dùng để truyền lực từ trục truyền đến bộ phận ngay sau đoạn trục đó, hoặc nhận lực truyền từ bộ phận ngay trước đoạn trục ấy
     
  10. daonguyenthien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/15
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Ý em mún hỏi là vòng tròn lớn từ láp bắt với mặt bit cầu sau đó bác. Chang han nhu may chiec xe ford everest, ranger ....
     

Chia sẻ trang này