Đang tải...

Thảo luận Hỏi về unload valve

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi hoc_hieu, 19/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoc_hieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    Kính các cụ tiền bối lão làng, các cụ có thể giải thích về nguyên lý, cấu tạo và tác dụng của unload valve (van giảm tải) trên hệ thống thủy lực giúp thằng em này được mở mang đầu óc được không? em xin cảm ơn trước
     
  2. demag115
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    581 lít xăng
    nôm na là van này đặt ở đường hồi của ngăn kéo về thùng dầu , khi chưa thao tác thì dầu thủy lực qua ngăn kéo qua van này về thùng nhưng vẫn duy trì một áp lực khoảng 25kg/cm3 . khi có bất kỳ thao tác nào hoạt động thì sẽ có một đương Pls đóng van này lại không cho dầu thủy lực hồi về thùng nữa.
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Van giảm tải:
    1. chức năng: Khi bơm làm việc nhưng chưa có một thao tác nào thực hiện thì van giảm tải mở cho dầu hồi về thùng chứa. (giảm tải cho bơm). Nhưng khi bất kỳ một con trượt nào được điều khiển để cấp dầu đến bộ chấp hành thì lập tức van giảm tải đóng để hệ thống tăng áp suất thực hiện mang tải.
    2. Về cấu tạo bạn xem hình vẽ minh họa.
    3. về nguyên lý, trên cơ sở cấu tạo và bảng chỉ dẫn chắc bạn sẽ tự suy luận ra được.


    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhThanhTL16thdthb.
  4. vudinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    293 lít xăng
    #4 vudinh, 26/4/13
    Last edited by a moderator: 26/4/13
    Bác Phạm Vỹ đã trả lời, em chỉ làm rõ thêm 1 tí:
    Nhiệm vụ: Van giảm áp được dùng trong hệ thống có 1 nguồn nhưng cung cấp cho nhiều cơ cấu chấp hành có áp suất khác nhau. Lúc này ta phải cho bơm làm việc với áp suất lớn nhất và đặt van giảm áp đặt trước cơ cấu chấp hành để giảm áp suất đến giá trị cần thiết.
    Chức năng:
    [​IMG][/URL][/IMG]
    trên hình ta có thể thấy nếu lực Pa.Ak>Ff thì van sẽ tác dụng làm giảm áp đầu ra.
     
  5. dinhkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    453 lít xăng
    Cũng tương đối chính xác
     
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Bạn nhầm rồi. Mọi người đang trao đổi về van giảm tải cho bơm kia mà, chứ không phải van giảm áp đâu. Hai van này với 2 chức năng khác nhau.
    Còn chuyên mục về van giảm áp bạn xem tại đây.

     
  7. hoc_hieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    Cảm ơn các bác đã tận tình chỉ giáo em đã hiểu tương đối kỹ qua chỉ giáo của các bác nhất là bác Phạm Vỵ. bác vudinh hơi nhầm em hỏi về van giảm tải còn hình vẽ và giải thích của bác rất chuẩn nhưng đó là van định áp. Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn các bác.
     
  8. maihuytan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    208
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    Nói nôm na thì cũng thật là nôm na.
    1. Về chức năng:
    - Khi bơm làm việc nhưng chưa có một thao tác nào thực hiện thì van giảm tải mở cho dầu hồi về thùng chứa (cái này thì em coppy của bác Phạm Vỵ). Chức năng này thì hay ứng dụng khi hệ thống sử dụng "Pressure-compensated pump"
    - Mở cho dầu về thùng khi áp suất hệ thống đạt đến áp suất đặt của van. Dùng trong mạch nhanh- chậm ( Hi-Lo circuit)
    2. Ký hiệu: Trên sơ đồ thủy lực thì ký hiệu em này nó khác với van an toàn ở đường điều khiển
    [​IMG]
    3. Ứng dụng:
    - Hệ thống sử dụng "Pressure-compensated pump" : Cái mạch này có ở chú Komat'su PC450. Các bác chịu khó tải về xem
    - Hi-Lo circuit: Mạch này dùng cho một số hệ thống có yêu cầu chuyển động nhanh (cần cấp một lượng lớn dầu) khi áp thấp và ngược lại khi áp suất tăng lên thì yêu cầu cơ cấu chấp hành chuyển động chậm lại
    Ví dụ cho em loại này:
    [​IMG]
    Giai đoạn 1: yêu cầu chuyển động nhanh
    [​IMG]
    Giai đoạn 2: Đến cuối hành trình, tải tăng lên, yêu cầu cơ cấu chấp hành chuyển động chậm lại
    [​IMG]
    Em thì chỉ mới biết có chừng đó thôi. Còn nữa hay là có sai sót gì thì các " Mụ" và các " Cụ" chỉnh sửa và bổ sung thêm
     
  9. hoc_hieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    Cảm ơn cụ nhiều
     
  10. vudinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    293 lít xăng
    Cám ơn bác Phạm Vỹ đã sửa sai và bác maihuytan đã giải thích rõ ràng về unload valve.
     

Chia sẻ trang này