Đang tải...

Thảo luận hỏi về xe xe SCR !

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi thethaoso112, 19/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thethaoso112
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    Tôi có con xe SCR không sử dụng khoảng 3 tháng, tuần nào tôi cũng khởi động để nổ máy khoảng 5 phút. Nhưng hôm nay khởi động không được. ( Khi bật khóa lên đèn FI vẫn sáng rồi tắt bình thường, nghe bơm xăng vẫn bơm tốt có tiếng rít rít, nhưng bấm công tắt đề để khởi động thì xe êm ru )
    Ai biết bệnh này vui lòng chỉ giúp dùm.
    Xin cảm ơn rất nhiều
     
  2. binhminhbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -7 lít xăng
    Bạn kiểm tra lại Buri xem, lau chùi vệ sinh lại, sau đó tháo nắp xăng xe ra áp miệng vô dùng miệng thổi mạnh cho xăng xuống, rùi đạp 1 hồi là oke...!
    sorry máy chat ở tiệm net ko có cái phông chu...!
    Good day...!
     
  3. hui
    Offline

    hui
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    1,207
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Con SCR làm gì có chân đạp mà đạp. Bấm công tắc khởi động motor đề không khởi động mà buri gì đại ca.
     
  4. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    scr xài bơm xăng mà, thổi vô bình chi cho nó cực, cũng có tác dụng gì đâu
    xe bác nút start mà êm ru nghĩa là đề ko chạy đó hả, hay là đề chạy mà máy ko nổ, bác phải nói rõ ra chứ chúng e mới mò được
     
  5. camelR1
    Offline

    <font color="red">HỘI TRƯỞNG ĐỘC THÂN HỘI</font><i
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    đúng vậy ! bác hãy nói cụ thể hơn thì bọn e mới giúp bác đc .
     
  6. pink-panther
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/09
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
  7. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Theo em nghĩ nên kiểm tra đầu tiên là công tắc stop tay, vì công tắc đề lấy dương từ dây này, sau đó kiểm tra rơle đề, sau đó kiểm tra ECM, xe, ECM có cấp mass cho role đề hay không? Ngoài ra bác nên chú ý điều này nữa: xe đậu lâu có thể là bình acquy bị sụt áp dẩn đến đề không nổi, chúc bác thành công
     
  8. Wanted
    Offline

    Xe Tăng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,582
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,120 lít xăng
    Theo em bác nên kiểm tra các bước sau :
    + Đầu tiên bác nên kiểm tra lại acquy xem có đủ vôn hok ? ( em gặp 1 con goài , bật khóa xe về ON để nguyên đêm sáng ra đề hok được ---> hết acquy )
    +Nếu bình điện tốt bác kiểm tra dùm em cái nút đề á . Dùm đồng hồ VOM đo coi có thông mạch nút đề hok ? Kiểm tra có dòng qua nút đề hok ?(khi ta bật khóa và nhấn nút)
    + Kiểm tra stop tay cả 2 bên có hoạt động bình thường hok
    + Kiểm ra lại relay đề ( có thể nối trực tiếp xem mô tơ đề có quay hok ?
    + Nếu mô tơ đề hok quay --->Kiểm tra mô tơ đề .

    Nếu bác hok rảnh thì bác cho tụi em địa chỉ tụi em qua kiểm tra giúp bác .
     
  9. xutun315
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Rất đơn giản,có 2 cách bạn có thể làm ngay tại chỗ:
    1.Trước khi đề thì bạn vặn mạnh tay ga 1 vài lần cho bơm xăng hoạt đông.Sau đó bạn đề nổ.
    2.Nếu vẫn không được thì kéo le gió bên tay côn hết mức,đề nhưng ko ga,để nguyên cho máy nổ 1 lúc rồi từ từ kéo le lại vị trí cũ tránh hao xăng .Lúc này bạn có thể đi rồi.
    Làm cả hai cách trên mà xe vẫn ko hoạt động thì bạn hãy tính đến các phương pháp phức tạp khác.
     
  10. tentrom13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/10
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    346 lít xăng
    bat cong tac den` FI sang, kiem tra si nhan, coi` xem hoat dong tot ko neu tot thi bjnh van con` , neu an nut' de ma` im ru thj bac' fai kiem tra lai nut de` va mo to de xem, thao 2 day lon mo to de ra thu truc tiep vao mot bjnh acwy khac ben ngoai neu mo to de way thi nut' de cua bac co van de` rui`
     
  11. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,263 lít xăng
    Bacthethao112 nè: Bây giờ bác phải chắc là motor khởi động có quay hay không : Có 2 trường hợp 1 là không quay, 2 là quay nhưng quay yếu. Bác fải xác định kỹ nha.

    Trường hợp quay yếu thì do accu xe của bác để mấy ngày không sử dụng nên bình bị tuột điện thôi đó mà, Bác chỉ sạc lại là oki.

    Trường hợp không quay thì bác chỉ cần tháo mặt nạ ra kiếm cho em cục reley đề, lấy một đoạn dây rời câu vào vị dây màu Y/G ( vàng sọc xanh lá ) đi từ chân số 8 ra reley đề, Rồi bác chập nó vào mass, nếu motor đề quay thì bác kiểm tra lại nguồn từ ngay vị trí nút đề vào ECM ( ic ) (dây W/G từ nút đề vào IC.).

    * LƯU Ý: NẾU ĐỘNG CƠ ĐÃ RỒI THÌ ĐỪNG CHẠM DÂY Y/G VÀO MASS NỬA NHA, KHÔNG KHÉO LÀ RA ĐI HẾT HỆ THỐNG KHỞI ĐỘNG ĐÓ NHA.

    NẾU không quay bác chập 2 dây lớn màu đỏ trên reley lại với nha xem sao, nếu quay reley hư, CÒN không thì tháo motor kiểm tra lại.
    Trường hợp motor tốt - điện dương từ nút đề vào ECM có mà vẫn không điều khiển motor quay được thì bác sẽ tốn một ít K rồi đấy. Vì bộ phân điều khiển khởi động trong ECM đã ra đi.

    Chúc bác sớm có xế đi nha nếu không được có thể alo cho mình. : DD : 0902.46.49.49
     
  12. simsonBS51
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/10
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    Xe Bác để lâu 3 tháng không sử dụng! Tuần nào cùng khởi động cho máy chạy khoảng 5 phút thì chưa đủ thời gian để nạp lại điện vào Ắc quy + Để lâu không chạy nên điện Ắc quy bị sụt điện vì vậy khi bật công tắc thì tất cả hệ thống đèn và còi vẫn BT ( những thiết bị này tiêu hao ít Ampe )! Nhưng đề thì không đề được vì ( Điện áp của Ắc quy không đủ Ampe để cho khởi động ) Bác hãy nạp điện cho Ắc quy là OK!
     

Chia sẻ trang này