Đang tải...

Cơ bản Hỗn hợp cháy trong động cơ xăng

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 6/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,018
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,510 lít xăng

    Hỗn hợp cháy là hỗn hợp hoà trộn giữa xăng và không khí
    Tỷ lệ hỗn hợp cháy :
    + Để đốt cháy hoàn toàn 1 kg xăng cần 15 kg không khí, nên tỷ lệ hỗn hợp 1/15 gọi là hỗn hợp trung bình, có tốc độ cháy khoảng 22 m/s ¸ 30 m/s.
    Hỗn hợp cháy có:
    Tỷ lệ 1/15 - 1/13 gọi là hỗn hợp giàu hay đậm đặc.
    Tỷ lệ 1/13 - 1/8 gọi là hỗn hợp quá giàu hay quá đậm đặc.
    Tỷ lệ 1/15 - 1/ 17 gọi là hỗn hợp nghèo hay loãng.
    Tỷ lệ 1/18 - 1/21 gọi là hỗn hợp quá nghèo hay qúa loãng.
    Hỗn hợp có tỷ lệ > 1/5; < 1/22 không cháy được.
    Biểu đồ quan hệ tốc độ xe và tỷ lệ hỗn hợp khí :( hình1)
    [​IMG]
    Hình 1: Quan hệ tỷ lệ hỗn hợp cháy và tốc độ xe

    Khi khởi động ( bướm ga mở nhỏ ) động cơ nguội, yêu cầu hỗn hợp đậm đặc để động cơ dễ nổ, tỷ lệ từ 1/8 - 1/12.
    Khi chạy không tải ( bướm ga nổ nhỏ ) yêu cầu lượng nhiên liệu ít nhưng cần đậm đặc, để đảm bảo động cơ chạy cầm chừng, ổn định không sợ chết máy, tỷ lệ khoảng 1/12 - 1/13
    Khi chạy tải trung bình: yêu cầu hỗn hợp trung bình, để đảm bảo tính kinh tế, tỷ lệ khoảng 1/15.
    Khi chạy toàn tải: yêu cầu tỷ lệ cao, hỗn hợp đậm đặc để động cơ phát hết công suất, tỷ lệ khoảng 1/12.
    Khi tăng tốc: yều cầu hỗn hợp phải đậm đặc để động cơ phát hết công suất, tăng tốc nhanh chóng, tỷ lệ khoảng 1/12 - 1/10.
     

Chia sẻ trang này