Đang tải...

Thảo luận Honda 67 'độ'

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi LANHLEO, 2/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. LANHLEO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    203
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Chiếc xe máy có gần 40 tuổi đời không bao giờ cũ với những người đam mê chơi xe như anh Hòa. Anh bỏ ra 2 tháng trời cùng gần 20 triệu để khẳng định cái tôi của mình với chiếc xe tự chế.
    [​IMG]
    Anh Hòa và chiếc Honda 67 "độ". Tại Hà Nội, TP HCM hay Đà Nẵng, trào lưu chơi xe máy cổ ngày càng phát triển. Chiếc xe cổ sẽ càng đặc biệt hơn nếu chủ nhân muốn thể hiện óc sáng tạo của mình trên đó. Kiểu dáng và tính năng của xe được thay đổi theo ý thích riêng của mỗi người khi chế xe.
    Các dòng xe cổ Peugeot, Lambretta, Vespa và Honda 67 được lựa chọn nhiều nhất để chơi vì độ bền của động cơ. Những người chơi xe 67 đều có một nhận xét rằng nó ít bị trục trặc vì thiết kế động cơ đơn giản hơn các dòng xe cổ khác.
    [​IMG]
    Chiếc 67 nhìn từ phía trước. Để "độ" xe, người chơi có thể chọn phong cách dịu dàng cho chiếc xe với màu sơn trắng, vàng, ghi… với những chi tiết mềm mại của yên xe và những chiếc đèn hậu xinh xắn.
    Nhưng anh Hòa, chủ nhân của chiếc Honda 67 hầm hố màu tím, lại chọn cách làm ngược lại. Chiếc xe trông hoành tráng hơn bằng cách thêm vào các phụ kiện kiểu dáng rất hiện đại như vòng đĩa phanh, yên xe, đầu xe...
    Tổng "thiệt hại" cho niềm đam mê của anh Hòa là 18 triệu. Anh cho biết nếu mua xe chỉ vì nhu cầu đi đi lại, không ai chấp nhận chiếc xe của anh. Tuy vậy, anh Hòa tiết lộ chiếc Honda 67 này đang được rất nhiều "dân chơi" hỏi mua.
    Chủ nhân của chiếc xe cho biết việc khó nhất trong 2 tháng miệt mài của anh là phần căn chỉnh chiếc giảm xóc sau. Do phần yên sau chịu lực lớn nên ngoài việc đảm bảo khả năng chịu lực đủ, chiếc giảm xóc còn cần sự chính xác để tạo sự cân bằng cho xe khi chạy với hai người.
    Anh Hòa phải bỏ ra hơn hai tháng chỉ ở nhà để sáng chế "tác phẩm" này. Anh cho biết các chi tiết bằng inox phải đặt trước, ngoài ra, các phụ kiện khác phải lùng ở khắp nơi. Riêng chiếc phanh đĩa đường kính hơn nửa mét, anh phải nhờ bạn mua từ bên Thái Lan với giá hơn một triệu đồng cả tiền chuyển về.
    [​IMG]
    Ống xả ngay dưới yên xe. Riêng chiếc ống xả, anh Hòa cho biết phải mất một tuần để tìm được một mẫu ưng ý. Trước đó, anh đã phải thay ra thay vào nhiều lần để có thể "tạm ưng ý". Chiếc ống xả được bố trí ngay dưới yên xe được coi là chi tiết sáng tạo nhất của chiếc Honda 67 độ của anh Hòa.
    Anh Hòa nói: "Mình rất thích chiếc 67 này vì nó nhỏ gọn, nó cũng rất ít khi bị trục trặc. Mình phải tìm mua nó trên tận Phú Thọ và hài lòng về máy móc của xe".
    Một chiếc Honda 67 có giá từ 5 đến 7 triệu đồng. Tuy vậy, tiền đầu tư sau đó nếu trót dính vào thú độ xe có khi gấp tới vài lần. Ngoài ra, công sức bỏ ra để có tác phẩm cho riêng mình để nghĩ ra mẫu mã, lùng phụ tùng hay "lắp ráp" là không thể tính toán hết được.
     
  2. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    hình nhỏ quá bác à, ko nhìn rõ được
     
  3. kuBAN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/09
    Số km:
    858
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    -49 lít xăng
    cái này có hình chi tiết hơn là ok:-?
     

Chia sẻ trang này