Honda Accord 88 hao xăng một cách phi lý !

B
Bình luận: 15Lượt xem: 6,547

black accord

Tài xế O-H
Chào các Bác,

em có chiếc Accord 88 PGM-FI, máy DOHC 2.0. Xe chạy tốt nhưng không hiểu vì sao ăn xăng khủng khiếp, Bugi bi khói đen. loay hoay chỉnh sửa cả tháng trời nay nhưng vẫn không có kết quả. Lúc đầu thợ canh thêm 1 điện trở cho đầu vào cảm biến MAP thì thấy bugi 3 máy đã có tín hiệu đỏ lên tuy không hoàn toàn, 1 bugi vẫn còn bị đen và ướt xăng (không phải nhớt). Sau khi làm lại Xupap, xe nổ đều và tốt hơn nhiều, không có tình trạng bỏ máy nữa, tuy nhiên bugi vẫn cứ khói đen và khô. Xe chạy khá bốc nhưng ăn xăng kinh khủng ( hơn 20l/100km). Em đang nghi ngờ ECU không còn khiển chính xác nữa và đang hỏi tìm cái ECU mới thử xem sao.

Các bác có kinh nghiệm gì về căn bệnh này thì cho em ý kiến với.

Đây là máy xe em.
 

sunny tran

Tài xế O-H
Hi black accord.
Bác cho biết thêm chi tiết cụ thể các thông số khi kt để có thêm cơ sở suy luận may ra có giúp gì được cho bác.td: áp lực xăng,điện thế các sensor v.v.
 

lamtannghia

Tài xế O-H
cung la benh xe accord day doi 1991.moi lam may xong...xe no cam chung binh thuong ,nhung khi mo may lanh len thi no lup bup rat kho chiu...da thay moi mot so cam bien..nhung van bi .....minh nghi ngo la do a/c high pressure switch va a/c compressor relay bac nao co cao kien xin chia se them .vi xe nam cung lau roi...thanks
 

sunny tran

Tài xế O-H
Hi lamtannghia.
Kg rõ tiểu sử xe bác : lý do làm máy? Trước khi hư hỏng và làm máy thì khi mở máy lạnh so với bây giờ như thế nào?
Tại sao thay sensors để khắc phục bệnh A/C ? và thay sensor nào?
Bác đã kt bù ga máy lạnh chưa?
Pressure switch để bảo vệ ht kg hoạt động khi ga quá thấp có thể cháy copressor.
A/C compressor relay chỉ nối mạch cho A/C clutch vận hành compressor.
Chúc may mắn,Bye.
 

black accord

Tài xế O-H
Hi black accord.
Bác cho biết thêm chi tiết cụ thể các thông số khi kt để có thêm cơ sở suy luận may ra có giúp gì được cho bác.td: áp lực xăng,điện thế các sensor v.v.

Thiệt vui khi thấy Bác sunny luôn có mặt tại những chổ khó khăn.

Xe tui hiện không còn đầy đủ như nguyên bản. Hệ thống đã được lược giản hết (không còn EGR, oxy sensor). Máy mới làm lại dàn xupap, các sensor còn hoạt động: MAP sensor, TW Sensor, TA sensor và Crank Angle (TDC/CYL) sensor. các sensor này đã chuẩn (đã chỉnh sau khi ECU báo lỗi). Điện trở kim phun, dây cao áp cũng đã đúng, bugi thay mới. Thợ sửa xe cũng có căn bản, kinh nghiệm cũng 30 năm, và là người duy nhất ở Huế có thể hiểu và sửa hệ thống phun xăn điện tử, tui cũng đã theo dõi và suy luận thì có thể tin tưởng được. Lần cuối cùng người thợ này nói với em là:" chắc chắn 100% bị ECU, tìm hộp mới thay vào la xong". Tui cũng chấp nhận như vậy.

Tình hình là như vậy đó. Bác Sunny xem có thêm chuẩn đoán nào nữa không.

Một lần nữa cảm ơn Bác rất nhiều vì đã để ý những vấn đề nhỏ nhặt của tui.

PS. Tui có bản Manual của đúng đời xe này. Accord 88 PGM-EFI, máy B20A8. Bác email vào ndmt.wwla@wla.vn hoặc kndmt@yahoo.com rồi tui reply cho Bác cái Manual này.
 

sunny tran

Tài xế O-H
Hi BlackAcord.
Điểm đầu tiên . Xe bác kg còn EGR thì OK nhưng kg còn O2 thì kg xong rồi !!!!!! Vì O2 là 1 trong những sensor chính control xăng.
2/ Bác kt áp lực xăng khoảng 38psi ~ 3.6kg/cm2 .Nếu cao hơn cũng hao xăng.
3/ Phun xăng bị rò rỉ hay đái => hao xăng
4/ Cảm biến nước làm nguội tín hiệu thấp => hao xăng
5/ Map rò rỉ hay sai tín hiệu => hao xăng.
Ý của tôi là bác phải có được tt đáng tin chứ kg phải chỉ thấy làm việc là OK vì làm việc kg đúng thì gây ảnh hưởng kg ít.
Loại xe này nếu kg có O2 thì ht comp kg thể vào Close loop được thì rất hao xăng.
Bây giờ căn bản là bác phải trả lại cho ht O2 rồi mới tính xa hơn được.
Ngoài ra căn chỉnh timing belt và khoảnh hở soupap cũng đòi hỏi chính xác .Khi căn 2 bánh răng cam thì phải dùng 1 lưỡi cưa sắt hay vật tương tự đặt ngang qua 4 vết cắt trên 2 bánh cam cho cùng mặt phẳng vì khi thấy 2 điểm của 2 bánh cam ngang nhau nhưng chưa chắc thực sự đã đặt cho chuẩn. Khoảng hở soupap cũng cần 1 chút kinh nghiệm với loại này vì có khi chỉnh theo tiêu chuẩn thì có tiếng vã .
Chúc may mắn,Bye.
PS: bên OS có bài về sự quan trọng của O2 bác nên tìm hiểu.
 

sunny tran

Tài xế O-H
xe minh bi nhu tren la do ly hop tu may nen bi hu ,lam cho ga nap bi thieu .....
Hi lamtannghia.
Ly hợp từ máy nén kg gây ra nạp ga thiếu được . Ngược lại khi ga trong ht bị thiếu sẽ đóng ngắt ly hợp liên tục vì kg đủ ga tuần hoàn về bên thấp.Mục đích của việc ngắt này nhằm bảo vệ máy nén kg bị cháy.
Tôi thấy bác đã chọn sai tiệm để sửa xe rồi vì thợ kg xác định được nên thay lung tung và giải thích kg đúng gây tổn hại cho bác.
Chúc may mắn,Bye.
 

Engine 16

Thợ Phụ !
các bác trên nói cũng rất đúng với ý em .em bổ xung thêm .Những xe này gọi là bền nhưng do chạy thời gian quá nâu rồi bộp hỏng là chuyện bình thường .nhưng bác lên xác định kỹ một nần nữa do phần cơ hay phần điện .nghe qua lời bác tả thì đầu tiên em thấy van không tải chắc chắn hỏng thay mới đi buzi đen ăn xăng nhưng ở mức độ nào tất cả các máy đều thế hay có 1 máy khác nếu tất cả hơi đen và buzi tháo ra không hoàn toàn giống nhau bác xem lại phần cơ nha .dòng honda supap và nò xo supa rất bé nhất là lò xo mềm lên khi chỉnh supap khe hở nó tối thiểu phải là 0,25 lên xe nổ lúc nào cũng có tiếng tành tạch nhiều người bảo đây là tiếng đặc trưng của dòng honda đó là phần cơ gây lên buzi đen yếu máy mà đôi khi ta không để ý tới .kim phun kiểm tra gấp .phần điện bác thử vù ga lên xem thế nào có bốc không giảm ga thì sao. để xác định có thể do cảm biến .cuối cùng tháo hộp ra xem thế nào xe honda này cái giở nhất là để hộp ecu giưới chỗ giàn lạnh gần chỗ thoát nước lại không bắt cao lên .ẩm ướt không chánh được .rồi hãng quyết định là hỏng hộp chứ sửa xe đâu phải là thí nghiệm.chúc bác may mắn.
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Thợ của bác là người có 30 năm kinh nghiệm và là người duy nhất ở Huế có thể hiểu và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử à. Bác viết như thế có vẻ hơi phản cảm và chủ quan quá đó. Muốn giúp cũng phải cáo lui vì mình cũng ở Huế đaay. Mà nhân tiện cho hỏi bác và thợ của bác ở cái giếng nào ở Huế vậy ?
 

0zawa

Tài xế O-H
em đồng tình với ý kiến của các bác trên về vấn đề các càm biến. đâc biệt là các cảm biến liên quan mật thiết đến vấn đề cân đong đo đếm lượng xăng phun
 

cuzin37

Tài xế O-H
cảm biến vị trí bướm ga xác định độ mở bướm ga để điều khiển lượng phun nhiên liệu, cảm biến lưu lượng ko khí nạp có nhiệm vụ tính thời gian phun nhiên liệu và góc đánh lửa sớm, cảm biến nhiệt độ khí nạp cũng điều khiện lượng phun , cảm biến ôxi cũng ddieeuw khiển lượng phun ,cảm biến trục khuỷu cũng điều khiển lượng phun, con cảm biến trục cam xác định thời gian phun và thới điểm đánh lửa
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên