Honda Air Blade Fi Thái 2010 Cần thỉnh giáo !

M
Bình luận: 12Lượt xem: 4,122

Mr Bọc Sên

Tài xế O-H
Bẩm các cụ chả là có cái ban này ko biết là đơn giản hay là khó nên e đưa ra ban cho các cụ bàn luận sôi nổi xíu không phải là thử nghề mục đích chính là để anh em giao lưu trao đổi kinh nghiệm nhé ĐƯA RA CÁCH XỬ LÝ NHANH GỌN NHẤT ! Ạ

BỆNH E NÓ NHƯ SAU:
- TÌNH TRẠNG : NỔ GARANTI THÌ KÊU BỤP BỤP LÊN GÀ THÌ NGHE NGỌT
- CHẠY BO CUA ĐÈN CHECK NÓ CHỚP LIÊN TỤC
- MÀ NHẤT LÀ NỔ NGHE MÙI XĂNG SỐNG NỒNG NẶC

KÍNH !
 

yamalub

Tài xế O-H
bác xem lại cái bơm nhiên liệu đi có thể áp suất bơm không ổn định nên lượng xăng cung cấp cho kim phun không ổn định
 

MR. SÊN

Tài xế O-H
tình hình này mình nghỉ là do phần cung cấp nhiên liệu...hoạt động không ổn định.
nguyên nhân có thể do các cảm biến gởi tín hiệu đấn ecm sai..
dẫn đến tình trạng phun nhiên liệu không đúng thời điểm, đánh lửa không đúng góc.

Nếu đèn chớp 2 dài 9 ngắn thì đây là mã lỗi của van điều khiển tốc độ cầm chừng.
nhưng cụ này đã phán lại rằng vệ sinh rồi reset lại rồi mà vẫn không hết...
\
Vậy em nghỉ vẫn còn cái nửa, đó là do cảm biến vị trí bướm ga (TP sensor).
gặp sự cố rồi, trước đây em có gặp pan gần giồng như vầy.
Cảm biến gần hỏng chứ không hỏng, dẫn đến xác định góc mỡ của bướm ga không chính xác.
Kết quả : Nếu mất hoặc tín hiệu sai từ cảm biến TP thì ECM sẽ làm việc ở chế độ mặc định. (thời điểm đánh lửa bị cố định)
mời cụ xem hình nha ( có điều em vẽ không đpẹ cho lắm)
[/IMG]

 

Mr Bọc Sên

Tài xế O-H
tình hình này mình nghỉ là do phần cung cấp nhiên liệu...hoạt động không ổn định.
nguyên nhân có thể do các cảm biến gởi tín hiệu đấn ecm sai..
dẫn đến tình trạng phun nhiên liệu không đúng thời điểm, đánh lửa không đúng góc.

Nếu đèn chớp 2 dài 9 ngắn thì đây là mã lỗi của van điều khiển tốc độ cầm chừng.
nhưng cụ này đã phán lại rằng vệ sinh rồi reset lại rồi mà vẫn không hết...
\
Vậy em nghỉ vẫn còn cái nửa, đó là do cảm biến vị trí bướm ga (TP sensor).
gặp sự cố rồi, trước đây em có gặp pan gần giồng như vầy.
Cảm biến gần hỏng chứ không hỏng, dẫn đến xác định góc mỡ của bướm ga không chính xác.
Kết quả : Nếu mất hoặc tín hiệu sai từ cảm biến TP thì ECM sẽ làm việc ở chế độ mặc định. (thời điểm đánh lửa bị cố định)
mời cụ xem hình nha ( có điều em vẽ không đpẹ cho lắm)
[/IMG]

ĐO KIỂM CÁI NÀY KO ĐÚNG !

MÀ KO BIẾT NGUYÊN NHÂN Ạ ?

MỜI CỤ MR. SÊN :8:
 

MR. SÊN

Tài xế O-H
E– Van điều khiển tốc độ cầm chừng. (IACV).

-- Kiểm tra thông mạch các day dẫn van IACV:
+ Dùng đồng hồ VOM: thang đo X1, đo :
NỐI TIÊU CHUẨN
LG/R với LG/R
BR/R với BR/R = Thông mạch
BK/R với BK/R
GR/R với GR/R
+ Nếu không thông mạch tiến hành kiểm tra các đoạn dây dẫn từ ECM đến van IACV.
-- Kiểm tra điện trở van IACV:
+ Đo : A với D
+ Đo : B với C
+ Tiêu chuẩn : 110 -->150 Ω


-- Kiểm tra điện áp đầu vào van IACV.
+ Dùng đồng VOM: thang đo 2.5VDC, đo:
+ Đo tất cả các điểm cực có trên giắc cắm
van IACV:
+ Tiêu chuẩn : 1.8 --> 2.5 VDC
+ Nếu trong những lần đo kiểm tra nào đó:
-- Có một hoặc 2 lần không lên thì cần tiến
hành kiểm tra lại các dây dẫn, mối nối,
giắc cắm từ ECM đến van IACV.
 

daica1982

Bán Chuyên
Bác vệ sinh van rồi mà không được ,vậy bác kiểm tra van IACV có hỏng không?
Ở đây ta cần đo xem giữa A và B ,giữa C và D có bị thông mạch không ,nếu có thì hỏng van đó rồi thay van mới thôi,
Nếu kiểm tra các bước vẫn bình thường cả mà xe không hết bệnh thì ta thay thử ECM khác xem,
mong hồi đáp của chủ toppic:22::22::22::22::22::22::22::22:
 

namanhvn

Tài xế O-H
theo em nghĩ bác kiểm tra cái cảm biến oxy xem sao,1 trong tất cả những cảm biến mà hỏng hoặc tiếp xúc kém thì tín hiệu gửi đến ECU sẽ sai,hệ thống phun xăng ddienj tử chỉ có vậy thôi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên