Honda Civic 1.8 MT 2006 bị loạn bảng đồng hồ taplô

C
Bình luận: 19Lượt xem: 8,979

cuongttco

Tài xế O-H
Hiện tại mình đang gặp một con xe như trên bị loạn bảng đồng hồ taplô như thế này:
- Bất cứ khi nào bật chìa khoá on hoặc cho nổ máy đỗ tại chỗ hoặc di chuyển, trên bảng đồng hồ tap lô LCD (gồm 2 bảng hiển thị taplô) các thông số hiển thị tốc độ xe, tốc độ vòng tua, các icon áp lực dầu, icon charging, ..(tất cả các icon) đều cứ tắt ngóm xong lại hiện lên trong khoảng thời gian chưa đến 1 giây (như kiểủ đèn nhấp nháy trang trí ngày tết)
- Đây là bệnh kinh niên của xe này vì đây là bộ đồng hồ tap lô thứ 2 (lần trước loạn thay bộ này chạy được khoảng 8 tháng thì bây giờ lại loạn tiếp)
- Test bằng máy scan (không phải máy chuyên dụng dùng HDS đâu ạ) không thấy có báo lỗi gì cả - máy scan nhận được tất cả các Control module của xe, nhận được cả số VIN luôn
- Nếu bây giờ lại thay tiếp bộ taplô nữa thì sợ nhất sau một thời gian lại bị loạn nữa thì rất ngại với khách hàng-
Vậy mong các bác tham gia ý kiến xem có hướng kiểm tra nào không ạ
 

cuongttco

Tài xế O-H
Honda nó không gọi Instrument cluster mà nó chỉ gọi là Gauges trong body electrical system thôi ạ, đã check nhưng chẳng có lỗi gì ạ
bác nào đã thử kích hoạt kiểm tra bảng taplô chưa, con xe này em kích hoạt tất cả các đồng hồ và các icon phải sáng lên nhưng nó chì sau 4 tiếng bíp thì nó lại tắt. Liệu như vậy có bất thường không?
Điều đặc biệt là khi nó tắt thì nó lại tắt luôn cả quạt điều hoà các bác ạ ( trong thời gian tích tắc thôi ạ)
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
Honda tiếp tục thu hồi hơn 180.000 xe Civic ( bản tin này đã lâu rồi ) nhưng ko biết có bị ảnh hưởng của chất độc da cam không nửa?!

Ngày 14/9/2007 hãng xe lớn thứ hai Nhật Bản thông báo thu hồi 182.756 chiếc Civic ở Mỹ do gioăng cao su trên bánh xe bị lỗi. Một tuần trước, 23.000 chiếc Civic cũng bị thu hồi để sửa chữa phanh và công-tơ-mét tại Nhật.


Lỗi khiến bánh xe có thể bị long ra. Ảnh: Autoblog.

Honda cho biết do gioăng cao su của bộ cảm biến tốc độ bị lắp sai, khiến nước có thể xâm nhập và làm hỏng. Tình huống xấu nhất là bánh xe có thể long ra.

Đợt thu hồi này áp dụng cho các mẫu Civic đời 2006-2007. Khách hàng nằm trong danh sách xe bị lỗi sẽ nhận được thông báo của Honda và mang xe tới các đại lý để kiểm tra, sửa chữa miễn phí.

Ngoài hai đợt thu hồi liên tiếp này, ngày 30/8, Honda triệu hồi 20.000 chiếc Civic và Civic Hybrid tại Mỹ và Australia do phanh và công-tơ-mét.

Còn vào tháng 3, 390.000 xe gồm cả Civic ở Nhật đã phải tới đại lý để kiểm tra hệ thống bơm nhiên liệu.

Mẫu xe duy nhất của Honda lắp ráp tại nhà máy Việt Nam là Civic được xuất xưởng từ tháng 8/2006.

Mấy hôm nay bận việc cá nhân quá nên không có tham gia cùng AE được Kiểm tra cái đó rất khó thường thì hãng hay bảo là không bị gì cả!?


Nhưng mình cũng từng nghe nói là xe này mà mấy cái dây mass nối với Body mà kém là nó sinh ra nhiều trò hay lắm đó....!
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Em nghĩ có thể có 1 cầu chì ,rơ lư nguồn nào có vấn đề gì về tiếp xúc .Hoặc có thể nối Mass ở 1 vị trí nào đó ko tốt.Bác thử kiểm tra lại các vị trí theo ShopManual nhé.Em cũng làm qua 1 số con do thiếu Mass mà nó sinh hết bệnh này tới bệnh khác.
 

thuannguyen_831

Tài xế O-H
thường chậo chờn là do sự tiếp xúc má kém bác kiểm tra lại tiếp xúc mas trên dồng hồ ..cần thiết thì bắt thêm một sợi dây mass lên đồng hồ ln...hay bác thử bật ưu tiên xem nếu hệ thống đèn báo trên tap lô chớp theo đèn thì chắn chắn là nó thiết mass rồi..nếu ko dc bác thử lấy giấy nhám bo chỗ giắc gim lên dồng hồ thử xem..
 

cuongttco

Tài xế O-H
thường chậo chờn là do sự tiếp xúc má kém bác kiểm tra lại tiếp xúc mas trên dồng hồ ..cần thiết thì bắt thêm một sợi dây mass lên đồng hồ ln...hay bác thử bật ưu tiên xem nếu hệ thống đèn báo trên tap lô chớp theo đèn thì chắn chắn là nó thiết mass rồi..nếu ko dc bác thử lấy giấy nhám bo chỗ giắc gim lên dồng hồ thử xem..
Ý của bác là công tắc Harzard hình tam giác phải không ạ. Lúc đó em cũng chưa ấn công tắc này
 

honda_honda

Tài xế O-H
Hiện tại mình đang gặp một con xe như trên bị loạn bảng đồng hồ taplô như thế này:
- Bất cứ khi nào bật chìa khoá on hoặc cho nổ máy đỗ tại chỗ hoặc di chuyển, trên bảng đồng hồ tap lô LCD (gồm 2 bảng hiển thị taplô) các thông số hiển thị tốc độ xe, tốc độ vòng tua, các icon áp lực dầu, icon charging, ..(tất cả các icon) đều cứ tắt ngóm xong lại hiện lên trong khoảng thời gian chưa đến 1 giây (như kiểủ đèn nhấp nháy trang trí ngày tết)
- Đây là bệnh kinh niên của xe này vì đây là bộ đồng hồ tap lô thứ 2 (lần trước loạn thay bộ này chạy được khoảng 8 tháng thì bây giờ lại loạn tiếp)
- Test bằng máy scan (không phải máy chuyên dụng dùng HDS đâu ạ) không thấy có báo lỗi gì cả - máy scan nhận được tất cả các Control module của xe, nhận được cả số VIN luôn
- Nếu bây giờ lại thay tiếp bộ taplô nữa thì sợ nhất sau một thời gian lại bị loạn nữa thì rất ngại với khách hàng-
Vậy mong các bác tham gia ý kiến xem có hướng kiểm tra nào không ạ
taplo nhay lien tuc xong roi` chet' may' phai? ko bac'
ve sinh lai zac ecu va micu roi` xoa' loi~ la ok
 

oto16ahn

Tài xế O-H
Em đã từng gặp 1 em Ford cus bị bệnh của Bác.civic thì k biết đúng bệnh đó k? Cụ thể là khi nổ máy thì các Hiển thị trên taplo chập chờn.tắt máy đi là tắt ngúm,khẽ lay chìa khoá thì các Hiển thị lại hiện lên Bình thường,nhả tay ra khỏi Chìa khoá lại tắt ngúm.
Bệnh là : cái giắc điện của ổ khoá nó cắm vào cục ở đít ổ khoá, cục này có thể tháo dời ra ổ khoá,( bên trong cấu tao dơn giản) nhưng khi tháo ra các cụ cẩn thận rơi bi và 2 chân tiếp điểm.bệnh là do xe tháo cái cục đó quá nhiều,các chân hãm bị Mon lên phần ổ đó bị đề ra, lên tiếp điêm điện chập chờn dẫn đến hiện tượng đó cụ ạ.cụ cứ nhìn chỗ giắc điện căms vào ổ khoá đó ạ.
Xử lý : cụ căn thêm 1 Long đen bằng Giấy ame ăng ( bìa đánh roăng) đó ạ. Im chắc cục đó là ngon cụ ạ. Do bị đề lên các chân tiếp Điểm lúc đc lúc không cụ ạ.
Chúc cụ sớm sửa xong .thân!
 

hecauto86

Tài xế O-H
em cũng nghi ngờ thiếu (-) hoặc (+).thì mới gây ra hiện tượng như vậy,cụ thử xem lại lịch sử của con xe đó xem đã tháo táp lô chưa hoặc bị ngập nước chẳng hạn.em cũng từng làm một em ford everest làm đh ở xường khác cũng bị nháy đèn loạn trên đồng hồ táp lô như của bác.nhưng cứ cắm giắc chuẩn đoán vào lại bt và quét ko có lỗi gì cả.cuối cùng em phải cấu thêm dây mát vào giắc chuẩn đoán thì lại bt,(tại em lười tim nên làm như vậy),,cụ kt lại dây dợ xem tn.chúc cụ sớm làm xong em nó..
 

mymemory212

Tài xế O-H
HTML:
cái này thì em không rõ lắm vì em mới vào diễn đàn thôi! nhưng em thử nêu cái ý kiến hơi thô 1 chút! đó là tại sao bác không thử tháo hẳn cái taplo ra rồi đấu nó với 1 nguồn điện đã ổn định từ bên ngoài vào chứ đừng lấy trong xe! nếu nó không nháy thì bác kiểm tra tiếp các đường dây dẫn đến taplo có bị hâm dở gì không? em đơn giản vậy thôi gạch đá các bác cứ ném =d>
 

huyhungst

Tài xế O-H
Hiện tại mình đang gặp một con xe như trên bị loạn bảng đồng hồ taplô như thế này:
- Bất cứ khi nào bật chìa khoá on hoặc cho nổ máy đỗ tại chỗ hoặc di chuyển, trên bảng đồng hồ tap lô LCD (gồm 2 bảng hiển thị taplô) các thông số hiển thị tốc độ xe, tốc độ vòng tua, các icon áp lực dầu, icon charging, ..(tất cả các icon) đều cứ tắt ngóm xong lại hiện lên trong khoảng thời gian chưa đến 1 giây (như kiểủ đèn nhấp nháy trang trí ngày tết)
- Đây là bệnh kinh niên của xe này vì đây là bộ đồng hồ tap lô thứ 2 (lần trước loạn thay bộ này chạy được khoảng 8 tháng thì bây giờ lại loạn tiếp)
- Test bằng máy scan (không phải máy chuyên dụng dùng HDS đâu ạ) không thấy có báo lỗi gì cả - máy scan nhận được tất cả các Control module của xe, nhận được cả số VIN luôn
- Nếu bây giờ lại thay tiếp bộ taplô nữa thì sợ nhất sau một thời gian lại bị loạn nữa thì rất ngại với khách hàng-
Vậy mong các bác tham gia ý kiến xem có hướng kiểm tra nào không ạ

bác cắm cái đồng hồ đó sang xe khác . nếu bác biết có thể cấp nguồn trực tiếp để loại trừ mà .

em dự là do lỗi ODO từ nhà sx thôi . em làm nhiều civic chưa thấy em nào bị như bác
 

tempra

Tài xế O-H
loạn đồng hồ táp lô chủ yếu do - hoặc + chập chờn,cụ tháo táp lô vệ sinh các giắc cắm và cắm chặt lại sẽ ok.
 

cuongttco

Tài xế O-H
các bác nhiệt tình quá mà cái vụ này lâu lắm không xem lại mong các bác thông cảm. thực tế là sau khi bị loạn như vậy thì đã thay đồng hồ mới và hết bệnh bác ạ. chắc là do lỗi vi mạch trên đồng hồ. Hình như Civic thỉnh thoảng cũng có xe bị bệnh này đấy bác ạ
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
thật ra nguyên nhân này cũng sửa được mà bị phần mềm do người khác. can thiệp vào hệ thống. DOD nếu như em sửa đồng hồ này hết khoảng 2 chai thôi
 

nguyenvuong

Tài xế O-H
tua đồng hồ civic dễ bị hiện tượng như trên lắm các cụ àh. con eprom nhớ KM nó chỉ đạo luôn đồng hồ vòng tua đồng hồ KM .v.vv và nhiều đồng hồ hiển thị khác nữa. nạp lại phần mềm cho con eprom này là được thôi.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên