Đang tải...

Honda/Acura Honda Civic 1.8 MT 2006 bị loạn bảng đồng hồ taplô

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi cuongttco, 28/11/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    Hiện tại mình đang gặp một con xe như trên bị loạn bảng đồng hồ taplô như thế này:
    - Bất cứ khi nào bật chìa khoá on hoặc cho nổ máy đỗ tại chỗ hoặc di chuyển, trên bảng đồng hồ tap lô LCD (gồm 2 bảng hiển thị taplô) các thông số hiển thị tốc độ xe, tốc độ vòng tua, các icon áp lực dầu, icon charging, ..(tất cả các icon) đều cứ tắt ngóm xong lại hiện lên trong khoảng thời gian chưa đến 1 giây (như kiểủ đèn nhấp nháy trang trí ngày tết)
    - Đây là bệnh kinh niên của xe này vì đây là bộ đồng hồ tap lô thứ 2 (lần trước loạn thay bộ này chạy được khoảng 8 tháng thì bây giờ lại loạn tiếp)
    - Test bằng máy scan (không phải máy chuyên dụng dùng HDS đâu ạ) không thấy có báo lỗi gì cả - máy scan nhận được tất cả các Control module của xe, nhận được cả số VIN luôn
    - Nếu bây giờ lại thay tiếp bộ taplô nữa thì sợ nhất sau một thời gian lại bị loạn nữa thì rất ngại với khách hàng-
    Vậy mong các bác tham gia ý kiến xem có hướng kiểm tra nào không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  2. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Máy chẩn đoán không vào check được hả bác, bác vào instrument cluster xem nó có báo lỗi gì không nhé
     
  3. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    Honda nó không gọi Instrument cluster mà nó chỉ gọi là Gauges trong body electrical system thôi ạ, đã check nhưng chẳng có lỗi gì ạ
    bác nào đã thử kích hoạt kiểm tra bảng taplô chưa, con xe này em kích hoạt tất cả các đồng hồ và các icon phải sáng lên nhưng nó chì sau 4 tiếng bíp thì nó lại tắt. Liệu như vậy có bất thường không?
    Điều đặc biệt là khi nó tắt thì nó lại tắt luôn cả quạt điều hoà các bác ạ ( trong thời gian tích tắc thôi ạ)
     
  4. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    Honda tiếp tục thu hồi hơn 180.000 xe Civic ( bản tin này đã lâu rồi ) nhưng ko biết có bị ảnh hưởng của chất độc da cam không nửa?!

    Ngày 14/9/2007 hãng xe lớn thứ hai Nhật Bản thông báo thu hồi 182.756 chiếc Civic ở Mỹ do gioăng cao su trên bánh xe bị lỗi. Một tuần trước, 23.000 chiếc Civic cũng bị thu hồi để sửa chữa phanh và công-tơ-mét tại Nhật.


    Lỗi khiến bánh xe có thể bị long ra. Ảnh: Autoblog.

    Honda cho biết do gioăng cao su của bộ cảm biến tốc độ bị lắp sai, khiến nước có thể xâm nhập và làm hỏng. Tình huống xấu nhất là bánh xe có thể long ra.

    Đợt thu hồi này áp dụng cho các mẫu Civic đời 2006-2007. Khách hàng nằm trong danh sách xe bị lỗi sẽ nhận được thông báo của Honda và mang xe tới các đại lý để kiểm tra, sửa chữa miễn phí.

    Ngoài hai đợt thu hồi liên tiếp này, ngày 30/8, Honda triệu hồi 20.000 chiếc Civic và Civic Hybrid tại Mỹ và Australia do phanh và công-tơ-mét.

    Còn vào tháng 3, 390.000 xe gồm cả Civic ở Nhật đã phải tới đại lý để kiểm tra hệ thống bơm nhiên liệu.

    Mẫu xe duy nhất của Honda lắp ráp tại nhà máy Việt Nam là Civic được xuất xưởng từ tháng 8/2006.

    Mấy hôm nay bận việc cá nhân quá nên không có tham gia cùng AE được Kiểm tra cái đó rất khó thường thì hãng hay bảo là không bị gì cả!?


    Nhưng mình cũng từng nghe nói là xe này mà mấy cái dây mass nối với Body mà kém là nó sinh ra nhiều trò hay lắm đó....!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  5. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    có phải loại xe này hay bị hỏng taplô như vậy phải không các bác
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Em nghĩ có thể có 1 cầu chì ,rơ lư nguồn nào có vấn đề gì về tiếp xúc .Hoặc có thể nối Mass ở 1 vị trí nào đó ko tốt.Bác thử kiểm tra lại các vị trí theo ShopManual nhé.Em cũng làm qua 1 số con do thiếu Mass mà nó sinh hết bệnh này tới bệnh khác.
     
  7. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    bác thử kiểm tra lại dây xem sao, các mối nối nữa, tiếp xúc của mass, tiếp xúc cầu chì thử xem
     
  8. thuannguyen_831
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/11
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    thường chậo chờn là do sự tiếp xúc má kém bác kiểm tra lại tiếp xúc mas trên dồng hồ ..cần thiết thì bắt thêm một sợi dây mass lên đồng hồ ln...hay bác thử bật ưu tiên xem nếu hệ thống đèn báo trên tap lô chớp theo đèn thì chắn chắn là nó thiết mass rồi..nếu ko dc bác thử lấy giấy nhám bo chỗ giắc gim lên dồng hồ thử xem..
     
  9. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    Ý của bác là công tắc Harzard hình tam giác phải không ạ. Lúc đó em cũng chưa ấn công tắc này
     
  10. nguyentientien1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/12
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    thường thì chập chờn,đa số là do hở mạch ở nguồn đấy bác ak.bác thử kiểm tra lại nguồn xem sao nhé.
     
  11. honda_honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    taplo nhay lien tuc xong roi` chet' may' phai? ko bac'
    ve sinh lai zac ecu va micu roi` xoa' loi~ la ok
     
  12. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    #12 oto16ahn, 2/10/12
    Last edited by a moderator: 2/10/12
    Em đã từng gặp 1 em Ford cus bị bệnh của Bác.civic thì k biết đúng bệnh đó k? Cụ thể là khi nổ máy thì các Hiển thị trên taplo chập chờn.tắt máy đi là tắt ngúm,khẽ lay chìa khoá thì các Hiển thị lại hiện lên Bình thường,nhả tay ra khỏi Chìa khoá lại tắt ngúm.
    Bệnh là : cái giắc điện của ổ khoá nó cắm vào cục ở đít ổ khoá, cục này có thể tháo dời ra ổ khoá,( bên trong cấu tao dơn giản) nhưng khi tháo ra các cụ cẩn thận rơi bi và 2 chân tiếp điểm.bệnh là do xe tháo cái cục đó quá nhiều,các chân hãm bị Mon lên phần ổ đó bị đề ra, lên tiếp điêm điện chập chờn dẫn đến hiện tượng đó cụ ạ.cụ cứ nhìn chỗ giắc điện căms vào ổ khoá đó ạ.
    Xử lý : cụ căn thêm 1 Long đen bằng Giấy ame ăng ( bìa đánh roăng) đó ạ. Im chắc cục đó là ngon cụ ạ. Do bị đề lên các chân tiếp Điểm lúc đc lúc không cụ ạ.
    Chúc cụ sớm sửa xong .thân!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  13. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    em cũng nghi ngờ thiếu (-) hoặc (+).thì mới gây ra hiện tượng như vậy,cụ thử xem lại lịch sử của con xe đó xem đã tháo táp lô chưa hoặc bị ngập nước chẳng hạn.em cũng từng làm một em ford everest làm đh ở xường khác cũng bị nháy đèn loạn trên đồng hồ táp lô như của bác.nhưng cứ cắm giắc chuẩn đoán vào lại bt và quét ko có lỗi gì cả.cuối cùng em phải cấu thêm dây mát vào giắc chuẩn đoán thì lại bt,(tại em lười tim nên làm như vậy),,cụ kt lại dây dợ xem tn.chúc cụ sớm làm xong em nó..
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  14. mymemory212
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/12
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    273 lít xăng
    HTML:
    
    
    cái này thì em không rõ lắm vì em mới vào diễn đàn thôi! nhưng em thử nêu cái ý kiến hơi thô 1 chút! đó là tại sao bác không thử tháo hẳn cái taplo ra rồi đấu nó với 1 nguồn điện đã ổn định từ bên ngoài vào chứ đừng lấy trong xe! nếu nó không nháy thì bác kiểm tra tiếp các đường dây dẫn đến taplo có bị hâm dở gì không? em đơn giản vậy thôi gạch đá các bác cứ ném =d>
     
  15. huyhungst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    208
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    bác cắm cái đồng hồ đó sang xe khác . nếu bác biết có thể cấp nguồn trực tiếp để loại trừ mà .

    em dự là do lỗi ODO từ nhà sx thôi . em làm nhiều civic chưa thấy em nào bị như bác
     
  16. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,609 lít xăng
    loạn đồng hồ táp lô chủ yếu do - hoặc + chập chờn,cụ tháo táp lô vệ sinh các giắc cắm và cắm chặt lại sẽ ok.
     
  17. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    các bác nhiệt tình quá mà cái vụ này lâu lắm không xem lại mong các bác thông cảm. thực tế là sau khi bị loạn như vậy thì đã thay đồng hồ mới và hết bệnh bác ạ. chắc là do lỗi vi mạch trên đồng hồ. Hình như Civic thỉnh thoảng cũng có xe bị bệnh này đấy bác ạ
     
  18. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    thật ra nguyên nhân này cũng sửa được mà bị phần mềm do người khác. can thiệp vào hệ thống. DOD nếu như em sửa đồng hồ này hết khoảng 2 chai thôi
     
  19. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    bác cho em xin cái số nếu có gặp trường hợp này em sẽ nhờ bác
    ma cho em hỏi tháo ra mang lên chỗ bac co dc không hay phải đánh cả xe lên
     
  20. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    tua đồng hồ civic dễ bị hiện tượng như trên lắm các cụ àh. con eprom nhớ KM nó chỉ đạo luôn đồng hồ vòng tua đồng hồ KM .v.vv và nhiều đồng hồ hiển thị khác nữa. nạp lại phần mềm cho con eprom này là được thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.

Chia sẻ trang này