Đang tải...

Honda/Acura Honda Civic 2.0 được 4 vạn km, đã phải thay lốp chưa?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Ctrl+C, 2/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Ctrl+C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,513
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    -53 lít xăng
    Em chạy Honda Civic 2.0 được 4 vạn km (thỉnh thoảng mới chạy về quê) và phân vân không biết đã phải thay lốp chưa? Lốp mới ảnh hưởng thế nào đến độ ồn? Chọn loại nào là tốt nhất?
     

    Bài viết khác:

  2. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    -38 lít xăng
    Theo tôi việc thay lốp xe không thể căn cứ theo số km đã chạy được vì lốp hỏng hay không còn tùy thuộc vào chất lượng đường, cách chạy xe của mỗi người(chẳng hạn ưa phóng nhanh phanh gấp hoặc đi đứng điềm đạm).

    Trước hết phải thực hiện đảo lốp định kỳ theo sách hướng dẫn, khi thay nên thay cả 5 lốp, không thay 1-2 chiếc. Nếu xe chạy thường xuyên thì căn cứ vào độ mòn hoa lốp, còn xe ít chạy, để trong gara là chính thì nên kiểm tra xem lốp có bị rạn nứt, biến dạng không vì lốp để lâu tuy chưa mòn nhưng đã bị lão hóa, rất nguy hiểm.
    Đôi lời chia sẻ
     
  3. auto_vnn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    488
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -81 lít xăng
    Trên vân lốp sẽ có các gờ giới hạn nặm trên các rãnh dọc theo lốp. Khi tình trạng mặt lốp mòn đến vị trí ngang với gờ giới hạn thì bạn nên thay vỏ. Ngoài ra còn có các vết đá chém hay cán đinh, nếu bị hư hại nhiều thì thay mới ngay cả khi vỏ còn mới. Lưu ý là vỏ xe ít khi được bảo hành vì điều kiện đường tại VN hay có chướng ngại vật ảnh hưởng đến lốp. Chọn vỏ xe thì còn tùy thuộc vào điều kiện mặt đường bạn hay di chuyển và sở thích của bạn
     
  4. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    chính xác là trên lốp có các vân lốp giới hạn thay lốp những vân này thấp hơn vân chính và cao hơn vị trí vân lốp sâu nhất . Nếu lốp của bác mòn đến đây thì nên thay lốp mới là tốt nhất. Thực ra nếu để thì vẫn chạy được nhưng bác sẽ phải thường xuyên vá lốp và hệ số bám đường sẽ giảm .
    Còn vấn đề lốp bị não hoá thì trên thế giới người ta đã chết tạo ra 1 loại chất bảo vệ lốp chống lại tia tử ngoại và sự não hoá của các chất ôxi hoá . Các hãng đều quy định thời gian (sơn lại lốp) nhưng không biết Việt Nam mình có chưa .
    Khi thay lốp thì bác nên chọn loại lốp cùng kích cỡ và bác thường xuyên chạy xe với tốc độ cao hay thấp . Cái này thì trên lốp đã ghi . Bác nên tham khảo ý kiến của người thay lốp . Và có một điều là năm sản xuất lốp . Vì lốp cũng có hạn sử dụng . Cái này trên diễn đàn cũng đã đề cập tới bác chịu khó tìm kiếm nhá .
     
  5. Duynghiachat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    theo e đi làm thì nhà sản xuất khuyến cáo lốp xe chạy trên đường xấu thì khoảng 7 000 km là thay đc kon nếu chạy đường đẹp thì nhuj hơn một chút
    một số trg hợp xe ít chạy lốp vẫn mới nhưng đá lắp lốp tù lâu rùi thì vẫn phải thay vì trên lốp có ghi ngày tháng năm sản xuất.
    nhũng lốp quá hạn sản xuất gọii là hết date.
    lôp sau khi đc 3 năm kể từ ngày sản xuất gọi là lốp hết đate kể cả để trong kho chưa mang ra sử dụng
    các bác phải chú ý khi đi thay lốp nhé
    nhiều cửa hàng là hay lắp lốp hết date lắm đo
    ^~^ Duy Nghia ^~^
     
  6. trajboj
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/09
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    ở HOA KY phần lớn nguwoif ta thay lốp họ rất chú ý tới ngày sản suất lốp,nếu lốp đẻ lâu trong kho thì chất lượng cũng giảm theo thời gian do quá trình lão hóa cao su,,bạn đảo lốp theo nguyên tắc 2 bánh trước xuống 2 bánh sau và 2 bánh sau thì lên 2 banh trước nhưng chéo nhau
     
  7. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Lốp không thủng nhiều lỗ hoặc đứt cước, thường 70,000-80,000 km mới thay cụ ah,và thường hai lốp trước mòn nhiều hơn bánh sau ,về độ an toàn thì lốp trước,bao giờ cũng phải tốt hơn lốp sau,lốp trước nổ rất nguy hiểm ,còn lốp sau thì sử lý dc,kg cần phải thay 5 cái đâu tốn tiền lắm ,thay 1 cặp là đc,tùy theo độ mòn từng lốp
     
  8. minhnhuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    Bình thường vỏ xe đi từ 60 000 km là phải thay vỏ nhưng nhiều xe chạy dữ như taxi,trường láy là rễ hư vỏ nhất
    nguyên nhân là không kiểm tra áp lực hơi là chủ yếu
     

Chia sẻ trang này