Đang tải...

Honda/Acura honda civic 2007 2.0 cần tư vấn

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi TTTra_thovinh1988, 20/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TTTra_thovinh1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/12
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    em có con civic mát rất sâu nhưng thời gian ngắt lốc thì quá dài, tìm hiểu nguyên nhân thì phát hiên da, ốc đã bị đấu chế điên qua 1 rơle ngoài lấy tín hiệu điều khiển từ tín hiệu đóng quạt két nước để điều khiển lốc, tình hình là khách muốn lấy ngay vì có việc gấp. theo các bác thì em nên làm thế nào, nếu đấu điên để lốc có thể đóng ngắt bính thường mà vẫn đảm bảo an toàn cho hệ thống thì đấu như thế nào( sin nói rõ để a e có thể so sánh với phương pháp mình đang áp dụng)
    àh tý quên, con xe này dùng công tắc quạt gió điều khiển bằng đường chuyền tín hiệu cank, điện điều khiển quạt gió trong xe là dây âm, quạt gió nhiều chế độ( nhiều ngưỡng tốc độ quạt), và em đang nghi là con này bị chết hộp điều khiển điều hòa nên thăng thợ sửa trước em mới đấu rơ e ngoài hoặc thằng đó ko biết gì nên mới đấu ngoài( em nghi nắm vì nó dùng điệm điều khiển bằng điện điều khiền quạt gió két nước mà):3::3::3::3::3::3:
    àh nhân tiện các bác cho em hỏi cách sác định hộp điều hòa hỏng, sin chỉ cho cách thủ công thôi vì chỗ em làm chưa mua may thông minh hihihihihi:69::69::69::69::69::69::69::69::69::69::69::69::69::69::69::69::69::69:
     
  2. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Nếu họ muốn lấy ngay vì có việc gấp thế này mà vẫn Ok, bác thấy trên cái rơle ngắt lạnh có 1 cái núm xoay,bác xoay nó qua trái cho hết đi rồi kiểm tra xem thế nào, nếu vẫn không được nữa Bác ấn cái râu của nó vào sau trong giàn nữa xem sao, còn không được nữa mua cái mới thay vào :D.
    Dòng này em chưa làm nên chưa biết thế nào, không biết nó điều khiển theo kiểu bình thường hay mạng Can, với kiểu bình thường thì mình dựa vào sơ đồ kiểm tra cac tín hiệu đầu vào, nếu Ok mà không có tín hiệu điều khiển ra lốc >> lỗi hộp. Còn với kiểu kia thì không có máy thì em chịu, xim nhường lời lại cho các Bác khác.
     
  3. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Nếu như cụ nói là nó lấy tín hiệu đóng lốc từ quạt két nước! Nhưng quạt két nước có ăn theo đường điện của điều hòa ko ạ? Thường người ta chỉ lấy tín hiệu của lốc để điều khiển quạt, trường hợp của cụ là ngược lại! Vậy thì hệ thống điều khiển tín hiệu có vấn đề rồi!
     
  4. TTTra_thovinh1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/12
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    dạ thưa cụ theo nguyên tắc thì tín hiệu điều khiển quạt lấy từ lốc, nhưng đằng này chúng nó nại đấu theo kiểu ngược nại thế mới đau, chiều hôm qua em đấu nại ( lấy tín hiệu điều khiển từ quạt gió trong xe- rơle ngắt lạnh kiểu cơ- qua van áp suất[ nhưng bỏ vì van áp suất em kiểm tra bị hỏng]-vào rơle 4 chân dấu ngoài rồi da lốc và cũng lấy tín hiệu đó đẻ diều khiển 2quạt làm mát luôn) nhưng ko được vì để quạt gió số to mối đủ dòng để để đóng rơle, để quạt số nhỏ thì ko đủ dòng để đóng lốc, mà tìm nguồn tín hiệu điều khiển từ công tắc AC thì ko được.............................
    lúc sau vừa chạm vào bó dây phía dưới vô lăng da ngoài khoang máy thì đéo hiểu sao bốc khói trong xe luôn, lần da thì thấy 6 đương dây tín hiệu( kanr) bị cháy, thế là thằng chủ xe bắt đền, sáng nay em đặt bộ dây mới (mã của nó là B37 với giá 4,3 củ) mai hàng về thay đền trả nó, đúng là đen vãi hàng, tìm hiểu ra thì hóa da mấy ông đấu trước đó làm rách mấy dây trong bó dây to nên khi em sờ vào no chạm vào nhau nên chập:22::22::22::22::22::22::22::22::22:
    sếp em cũng biết nên ông ấy bảo ngay câu thôi quả này đền ghà rồi hixhix
    thế các bác cho em hỏi liệu có sai sót nào khi em đấu giây ko va liệu có trường hợp bị dội ngược dòng nên gây châp điện ko( vì trước đó em đã đấu kiểu này rồi nhưng ko sao hệ thống vẫn chạy tốt 6 tháng nay rồi ( honda acoc)
    đen quá :22::22::22::22::22::22::22::22::22::22::22::22::77::77::77::77::77::77::77::77:
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    khổ cho cụ.đen quá.em cũng mới làm acoc 2.0 2009.cũng giống nhau thôi.nói gì thì em cũng phục bác.dòng này tín hiệu điều khiển quạt gió trong xe,khiển nhiệt độ trong xe và khiển AC đều là mạch điện tử do thằng hộp ở ngay sau bộ chỉnh công tắc quạt gió điều khiển,vaay mà bác định đấu theo kiểu công tắc quạt gió loại tiếp điểm ,trong khi không có máy và mạch điện.....lần này đen rồi thì lần sau cẩn thận vậy.nếu em gặp như ttruowngf hợp của bác thì em sẽ tư vấn để họ cho về nguyên bản hoặc phải để xe lại rồi mình mò sau.mà bác cho em hỏi thêm khi bật AC bác nói là lấy theo tín hiệu của quạt gió,vậy quạt này nó quay theo nhiệt độ nước hay quay khi bật AC vậy.nếu quay theo công tắc AC thì đơn giản rồi phải không bác.
    còn mấy cái hộp đó nếu không có máy thì bác tháo nó ra,nhìn mạch của nó xem nó có nổ mất con điện trở hay con gì ở trong đó không thui
     
  6. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    theo em tốt nhất bác nên tìm sơ đồ mạch điện và làm về nguyên bản đi,lần này là bốc khói,em sợ lần sau bốc....:22:
     
  7. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    Vậy nếu bỏ hộp ( nghĩa là ko sử dụng điện qua hộp nữa) mà ta đấu trực tiếp từ quạt gió >> Công tắc AC>> Ngắt lạnh >> Van Áp suất>> Lốc, quạt thì liệu có được ko bác Hữu! Chỉ có điều nếu ko qua hộp thì quạt tản nhiệt hoạt động 1 chế độ mà ko còn là nhiều tốc độ như trước nữa! Nhưng sẽ trở thành xe thô sơ mất rồi! Chỉ là trường hợp bất đắc dĩ khách ko chịu thay hộp.
    Còn cụ ThoVinh bỏ van áp suất cao là ko nên! Chẳng may áp suất cao lốc vẫn chạy thì chẳng mấy chốc mà bon, hay hết gas lốc vẫn chạy thì cũng nhanh bon! nếu đấu như cụ ThoVinh thì tại sao ko sử dụng role 4 chân đó điều khiển lốc, lấy tín hiệu từ quạt gió để khiển role, còn nguồn lấy từ acquy! Thế thì sẽ đủ dòng cho lốc chạy!:D
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    cái quạt thì cũng không sợ lắm,nhưng mà không có hộp thì nó khiển sao được quat khi bật AC ah.nếu đấu tắt quạt thì chắc chắn nó sẽ báo lỗi.quan trọng hơn là khi bật AC nó không có tín hiệu vào ECU nên không có tín hiệu nâng ga không tải khi bật AC.... dòng xe cỏ thì không nói chứ những dòng xe đời cao như thế này theo em tốt nhất là tìm theo mach cũ,đã mất tiền đền dây điện cho nó thì cũng phải làm gì đó để lấy ít công chứ.dọa cho nó 1 chút là nó làm ngay ấy mà,vấn đề là tìm được nguyên nhân không có tín hiệu AC.mà cái công tắc áp suất đã hỏng rồi biết đâu đó chính là nguyên nhân gây hỏng thì sao nhỉ.em chém thế có gì sai các bác bỏ quá cho em nhá
     
  9. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    ý của em giống với ý bác hổ vồ ạ. người ta cần cải tiến chứ không phải cải lùi ạ
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    giống với bác hổ vồ có nghĩa là bác muốn đấu tắt,vậy là cải tiên hả bác.:)):))
     
  11. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    Ý em đang nói ở đây là trường hợp đấu của cụ Thovinh88. Đối phó với trường hợp khách ko chịu thay hộp! :)) . Nhưng sẽ trở thành xe thô sơ mất rồi! :))
     
  12. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    vâng. đúng thế đấy ạ. nhưng vấn đề cốt lõi là tìm nguyên nhân hỏng, từ đó để biết tại sao ông thợ trước lại đấu dây như vậy. em chỉ nghĩ được đến đó còn làm thì em còn ngu ngơ lắm. các bác thông cảm ạ
     
  13. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
  14. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    cái quạt nó quay theo nhiệt dộ nước chứ bac BOY em chưa làm con này lần nào nhưng em nhìn trên mạch thì thấy thế.bác BOY có ondemand thì gửi cho bác chủ thớt cái mạch của nó cái khoản này em mù mờ lắm.hum qua em định in ra rồi gửi cho bác chủ thơt tham khảo nhưng em in ra nó nhòe quá sợ bác ấy không đọc được
     

Chia sẻ trang này