Đang tải...

Thảo luận Honda civic không cao áp vẫn nổ máy

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 31/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    câu chuyện này là của tháng trước nhưng em thấy mấy hôm nay diễn đàn ít bài mới quá nên em đưa lên để cho mọi người nói ra cảm nhận của mình. Honda Civic 2007 của bạn em máy vẫn rất ngon. tự nhiên xuất hiện tiếng kêu cộc cộc như tiếng máy dấu gõ ấy.nhiệt độ nước tăng cao,máy nóng.khảo sát ban đầu do máy nong nên làm máy kích nổ.thông két,vẫn thế.bỏ van hằng nhiệt vẫn thế.bơm nước vẫn tốt,không thổi gioăng mạt máy. làm đủ trò vẫn vậy.khi ga cao máy gõ như máy dầu.kiểm tra áp xăng tốt,bơm ra 1 chai lavi xem xăng không có nước và bẩn,mầu xăng xanh hơn A92 nhưng không bằng A95.tháo buzi thấy có muội nâu bám trên đó,đánh sạch lắp vào cũng vậy.Đặc biệt khi máy nóng lên rồi tháo cả 4 bô bin ra ( không còn cao áp) máy vẫn nổ với vòng tua khoảng 400v/p.nếu ga từ từ có thể lên gần 1000v/p và gõ rất mạnh. em xin khẳng định 100%. các bác chắc có người không tin. đến đây còn 1 thông tin nữa nhưng em xin được dấu lại, bù lại em xin kính tặng 1000 điểm cho bác nào lý giải được đúng hiện tượng trên.em xin mời mọi người vào chém gió
     

    Bài viết khác:

  2. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Em cũng ko có kinh nghiệm trong vụ này nhưng mạn phép cho em được đoán, đó là máy dùng sai loại bugi ví dụ dùng loại nóng chẳng hạn, bugi lúc này ko đánh lửa khi bác rút cao áp ra nhưng vẫn là điểm châm lửa, hoặc lý do nữa là mua phải xăng rởm có trị số tự cháy nhỏ, nhưng khả năng chống kích nổ lại kém như A83 chẳng hạn! các bác đừng gạch đá em nha!hihi
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    cái này cungx có thể nhưng sai buzi không thể vẫn nổ máy khi mất cao áp được,với lại tất cả đồ đạc trên xe đều vẫn vậy cả.lúc truowccs xe đi chạy bình thường bác ah. em mong được tặng điểm quá mà không ai chịu chém cho em .hihihi
     
  4. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    #4 Già Làng O-H, 1/9/12
    Last edited by a moderator: 1/9/12
    Xăng bị đổ nhầm dầu, hoặc còn trộn lẫn một ít dầu trong đó.
     
  5. trungauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Em xin phát biểu xem có lấy đc của bác 1000 điểm ko nhé?
    Hiện tượng này là do xe bị đóng muội than trong buồng đốt gây nên hiện tượng kích nổ. Khi xe nóng nên thì muội than bắt đầu đỏ rực nên dù có tháo bobil ra thì máy vẩn nổ, còn hiện tượng khi nóng mà có tiếng gỏ càng lớn là do khối muội than trong buồng đốt giản nở nên làm cho đầu piston đụng vào nắp culat gây ra tiếng gỏ.
    Biện pháp khắc phục là tháo culat ra cạo sạch muội than trên đầu piston và trên nắp culat ráp vào thì ok ngay.
     
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    hahaha.đúng là cao thủ vẫn là cao thủ. e chưa được nói chuyện nhiều với bác thinhnhan nhưng em biết bác luôn bách phát bách trúng.bác trungauto lại còn giải thích rất cặn kẽ nữa.em bái phục. 1 dữ liệu nữa mà lúc đầu em chưa nói đó là xe đổ thêm xăng đi ddược 20km thì bắt đầu có hiện tượng trên.tuy nhiên khi kiểm tra xăng vẫn có mầu xanh tương đối như lúc đầu em đã nói nên không nghĩ ngay là tại vì xăng.em chỉ tình cờ phát hiện khi làm đổ xăng ra tay mà thấy nó nhờn nhờn.em xả ra khoảng 35l xăng trong bình và thay bằng xăng mới là ok.em xin bái phục 2 bác. em hứa sẽ tặng 1000đ cho ai trả lời đúng.2 bài này trả lời liền nhau nên em xin tặng mỗi bác 500đ. em biết các bác trả lời không phải vì điểm nhưng đây cũng là tấm lòng ít ỏi của em,mong các bác không chê nhé.
    Như vậy khi có ai hỏi làm thế nào để máy xăng nổ mà không cân điện cao áp thì các bác chắc đã biết cách rồi đúng không ah.cảm ơn các bác đã quan tâm
     
  7. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    thực ra hiện tượng cháy kích nổ này là do máy quá lóng cộng thêm nhiên liệu sai có nhiều tạp chất hoặc pha thêm giầu diezen mà ra .lúc lổ máy như vậy thực ra điện đến bô bin vẫn có nhưng do bzi hoạt động trong moi trường đó làm chết bu zi dẫn đến dò điện mình không nhìn thấy tia cao áp được hoặc có thì rất nhỏ lên rất khó nhìn thấy .đây gọi là dò cap áp .khi máy nổ nhiên liệu bị pha thêm dầu sự cháy sẽ để lại rất nhiều muội máy rất lóng xăng phun vào sẽ tự cháy ở nhiệt độ cao thui .chứ không có cao áp hẳn thì không có xăng phun vào đâu bác boy ạ .nổ làm sao được phải không .vì điện ra bô bin vẫn bình thường mà ..... chém thêm vài câu cho vui thôi nha bác boy.
     
  8. G7Kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    452 lít xăng
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    hehe đung đó bác KIÊN ah.không có cao áp là khi máy nóng,muội than bên trong buồng đốt đã hồng lên rồi,tháo giắc bô bin ra làm mát cao áp nhưng vẫn có tín hiệu phun thôi. chứ khi đề mà không có cao áp thì sao nổ được.hihi:69:
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    hehe.trước khi bác khoadongluc nói năm 2009 thì thế giới người ta cũng đã nói cách đây vài thế kỉ rồi ấy chứ. ở đây anh em đang bắt bệnh mà bác chứ có phải đang bàn luận về việc cháy kích nổ đâu nhỉ.hihi:77:
     
  11. G7Kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    452 lít xăng
    Dạ em không thể trả lời chi tiết cho bác được. nên nhờ bài của bác KDL. Còn nếu bác làm máy 2 thì nhiều thì hiện tượng này bình thường thôi ( thặm chí có khi còn không thể tắt được động cơ nửa kìa )...:105:
    - Còn hàng thế kỷ như thế nào em ko biết, em chỉ biết động cơ xăng chỉ mói xuất hiện qua nhiều cải tiến và phổ biến khoãn 200 năm trở lại.
    Những ngày đầu tiên em đi học việc thì em đã gặp những trường hợp này rồi. khi đó các xe còn dùng bình xăng con ( Chế hòa khí ). Khi cúp công tắt mà cái máy nó vẫn cứ rú lên mà càng lúc càng to kìa..... Vậy em hỏi bác làm sao tắt máy khi gặp hiện tượng này ? :))
     
  12. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Lấy giẻ bịt họng hút lại.
     
  13. G7Kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    452 lít xăng
    Dạ đó là 1 cách bác à! Nhưng có xe nó điên lên có nhét cái gì vào nó cũng cứ rú như trâu điên...:((
     
  14. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Không có Oxi mà nó vẫn nổ được ạ?Vậy thì xe này ma nhập rồi.:-?:-?:-?
     
  15. G7Kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    452 lít xăng
    :11: nó đang bị điên có bịch lại nó vẫn điên :D. Lúc đó ông thầy thật bình tỉnh khoán 1 câu rút ống xăng và cho nó chạy khi nào nó tắt máy thì làm tiếp :))
     
  16. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Bịt họng hút mà vẫn nổ là bị hiện tượng kích ngược (Nổ ngược). Bịt họng xả (cổ bô) là OK.
     
  17. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    ma nó cũng cần có ô xi để thở mà bác KIA.với dòng xe chạy chế hòa khí thì hiện tượng kích nổ nó đơn giản hơn rất nhiều bác ah. bác chỉnh lửa quá sớm hay nhiên liệu quá đậm đặc cũng đều có thể gây kích nổ,tuy nhiên chẳng phải cứ thế là nó kích nổ được.mạch điện các hệ thống khác khi nó hoạt động bị chạm sang điện của IG2 cũng đều không tắt được máy ví dụ như bật đèn,máy phát chẳng hạn...khi đó không bịt họng hút hay can thiệp vào điện nổ thì cứ ngồi nhìn nó chạy.còn với 1 chiếc xe phun xăng điện tử loại hiện đại và còn mới như thế bác muốn để cho nó kích nổ được trong điều kiện nhiên liệu và mạch điện bình thường em có thể khẳng định gần như không thể.có nhưng bệnh có khi bác đi học nghề ngày đầu tiên có thể bác đã gặp phải và bac biết người ta làm thế nào để xử lý.cũng có những bệnh cả đời thợ cũng chưa chắc đã gặp phải.
    chính vì vậy Diễn Đàn này là nơi để chúng ta giao lưu,chia sẻ và học hỏi lẫn nhau,người biết chỉ cho người không biết...để cùng nhau phát triển. em đua topic này cũng là để anh em trao đổi và thư giãn chứ không phải có ý thách đố tài của nhau như bác đâu ah.bài này em cũng không cần sự tư vấn mà. bác đừng căng thẳng qua nhé.:35::35:
     
  18. ThoTang_VP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,636 lít xăng
    :(( thật tiếc vì em không đọc đc topic của bác sớm nếu không em lĩnh 1000 điểm của bác rồi:D cái này tuy em chưa gặp bao h nhưng đọc qua bác tả em đoán ngay cây xăng bơm nhầm diezel :) hj nghề cuả mình là vậy đôi khi gặp những pan không hề khó nhưng lại làm ta rất đau đầu, vì những nguyên nhân không thể ngờ tới:D
     
  19. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    vậy là em không có duyên tặng điểm cho bác roài.=))=))
     
  20. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    theo em thì câu này của bác mới chuẩn nhất ạ
    buồng đốt của máy xăng không thể để cho dầu tự cháy dc,vì tỉ số lén của 2 loại nhiên liệu là khác
    trong trường hợp này em cũng nghĩ là boobin vẫn đánh lủa dc,nhưng vì sự cháy của 2 loại khác nhau khi đi vào xilanh
    nên mới tạo ra gõ
     

Chia sẻ trang này