Đang tải...

Honda/Acura Honda Civic lỗi ABS

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi bungati2012, 14/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    chào các bác.hum nay e có 1 câu hỏi mà muốn các bác cho ý kiến.
    câu này hình như có ng cũng hỏi rồi.nhưng e tìm mãi mà ko thấy.
    nên mạo phép hỏi lại
    hum qua e vùa thay bi moay ở cho 1 xe honda civic ,cụ thể là 2 bi moay ơ trước và 1 bi moay ơ phía sau bên phụ.
    sau đó e có đi thử thì ko có nỗi gì.lúc ấy đi thử về xong e vẫn để ở cầu chờ khách đến lấy.
    về sau không biết ông nào lái nó ra ngoài để.
    tới khi khác lấy xe đi được 1 đoạn thì đèn ABS và đèn phanh tay cùng hiện.thế là kháck mang xe quay lại.
    đầu e ngi là do bi e tháo bi ra thay bi cũ nhưng không hết.( bi sau thôi các bác ạ, còn ABS phía trước thì nó nhận tín hiệu trên láp nên en ko ngi nó do bi được)
    cảm biến thì ko hề động chạm gi đến rồi.
    em đang ngĩ đến viêc có khi nào do ai đó đánh xe ra mà không hạ phanh tay nên nó báo nỗi vậy không????
    chứ civic thì nó lành lám, trước có con tai lạn mà thay cảm biến nó tụ hêt luôn.
    máy chuẩn đoán thì bên em đang bị hỏng,giờ tim bệnh không khác gì mò kim.
    có khi nào đó là nỗi ảo khi mà mình tháo bi ra nó mất xung nên tạo ra nỗi đó không các bác nhỉ.
    nhờ các bác cho cao kiến
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  2. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    bác có lắp đúng loại bị dung cho hệ thống abs không đó(là loại trên bi có vành từ) lúc bác ép bi có đụng chạm j vào cảm biến không. bác xem lại đi chứ dòng đó đúng là lành thật,mà con xe đó 1,8 hay là loại 2. hả bác
     
  3. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    civic 2.0 AT cảm biến dc tháo khỏi cụm moay ơ mà bác. đệ của e chỉ mang cái ngõng moay ơ di ép bi thui.
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Ở xe Honda Civic thì cảm biến tốc độ bánh xe dùng 1 cuộn dây tín hiệu, còn một mặt đầu của vòng bi là vành từ đấy. Nếu dùng vòng bi không phải của nó hoặc dùng đúng của nó nhưng lắp ngược mặt thì cảm biến sẽ không có tín hiệu đâu.
    Mặt có vành từ dễ kiểm tra lắm, dùng một tấm sắt mỏng đặt vào mặt có vành từ sẽ thấy nó hút như nam châm.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17thichthaoraxem.
  5. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Em cũng nghi cụ lắp thiếu cái vành từ ấy lắm, còn hệ thống ABS nếu bác cho xe lên cầu vẫn bật khóa điện mà làm quay bánh xe nó sẽ báo lỗi nhưng chạy một đoạn nó sẽ thì tự hết mà không cần xóa lỗi
     
  6. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    chuyện nhỏ như con thỏ ý mà, cụ tháo bi moay ơ trướng ra đảo lại mặt bi là ok luôn. bi moay ơ trước có một mặt từ như THẦY VỊ đã nói ở trên đó bác vì HONDA CIVIC lấy xung từ của vong bi mà, 2 cái nắp chắn mỡ ở 2 mặt của vòng bi thì một mặt là có từ và cũng rất dễ phân biệt, mặt mầu nâu là mặt có từ còn mặt màu trắng à không có từ.
     
  7. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    đúng rùi bác ánh. nhưng tốt nhất là nhờ anh em nào đọc lỗi cho rồi sử lý cho chính xcs . đỡ khỏi tháo ra tháo vào, mà vẫn không ra vấn đề gì.:105::105:
     
  8. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    vâng cảm ơn các bác!
    mai e đi làm goi nó đen xem lại.
     
  9. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    :32: Những bài như thế này làm anh em chán nãn đây! không có kết quả cuối cùng... chán
     
  10. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    #10 bungati2012, 18/6/12
    Last edited by a moderator: 18/6/12
    em cũng nói thật với bác.
    e vẫn theo dõi OH và vẫn góp ý, trả lời.
    nhưng bác bảo xe nó sau mỗi lần thay lọc bị lỗi thế họ lại bò lên hãng,mà vào hãng thì không chủ xe nào dc vao khu vực sửa chữa hoặc vào thì cugnx dc giải thích kiểu lấp lủng của mấy ông ở hãng.
    nhằm giữ bí quyết
    thì e lấy đâu câu trả lời,
    em còn mún có câu trả lời hơn bác ý!
    chỉ sợ những ng có câu trả lời mà ko nói
    chứ như e thì bác có moi tới tim thì e cũng chịu.
    trước đây e tham gia nhiều trang về ô tô nhung phải nói
    ở OH là đa số cái bác trợ giúp phi lợi nhuận,
    nên en thấy khâm phuc,và mún giúp tí sức của mình cộng thên cũng hoc hỏi ở các bác đi trước nhiều điều,.nhug gì e bit thì e cũng chả bao giờ giấu.
    bác lém đá thế thì oan cho e quá
     
  11. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    theo em nghĩ bác không lên trách móc anh em kiểu này được đâukhi bác cần giúp đỡ việc của bác nhưng anh em đều hòa mình vào cùng bác cùng phán đoán.khi không có máy chuẩn đoán bên cạnh.lên anh em vắt hết suy nghĩ ra để chia sẻ cũng là tập kỹ năng cho mình .vậy ai cũng muốn có kết quả dù thế nào với bản thân 1 ai hoc cũng vui mừng đứng thì thấy vui .sai thì sẽ ghi nhớ để học hỏi bác ạ .bác hiểu ý em không. nếu bác không là người đưa ra câu hỏi thì bác cũng có tâm lý giống mọi người thui.em mong sau khi bác đọc những lời này bác sẽ hiểu vấn đề cách khác nha..
     
  12. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    đã có câu trả lời các bác ạ. e hôm nay kiểm tra lai bi
    thì thấy 1 bên moay ơ trc ép sai chiều
    sau khi ép lại là hết
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  13. anhbacodon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/10
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    145 lít xăng
    các cụ cho e hỏi,nếu chưa thế xác định là do cảm biến hay do bi moay ơ lắp sai ,thì có thể đổi cảm biến hoặc bi moay hai bên bánh cho nhau được k vậy?e cũng tự mày mò nên cũng còn non?
     

Chia sẻ trang này