Đang tải...

Cơ bản honda civic mới

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi mrha16390, 28/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    #1 mrha16390, 28/9/12
    Last edited by a moderator: 28/9/12
    hôm qua em có ra triển lãm ô tô các bác ạ
    em xem con CIVIC và có 1 cái em chưa biết là cái gì
    em mạo muội đăng pic mong các bác chỉ em với
    [​IMG]
    tiện thể các bác cho em biết công dụng và nguyên lý hoạt động của nó với ạ
    em cảm ơn.
     

    Bài viết khác:

  2. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    đây chẳng phải là ống phân phối sao cụ.
     
  3. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    bác có thể nói cụ thể hơn không ạ
     
  4. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
  5. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    đây là cụm bơm,van ABS đó,loại này tích hợp luôn cả ecu ABS vào cụm bơm luôn.
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Cụm ABS của người ta mà phân phối gì chứ cụ.ABS thì quá nhiều tlieu rồi Mr.Ha ạ.Cụ tự Seach nhé.
     
  7. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    đây là cái cụm ABS thưa cụ, cái bộ phận này nó làm việc để cho cụ an toàn tới tính mạng khi mà cụ lái xe chạy vơi tốc độ cao khoảng trên 100km/h mà cụ đạp phanh thật mạnh nhưng xe nó vẫn dừng lại một cách anh toàn chứ nó không văng xe lung tung rồi bay xuống vựa ợ !
     
  8. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Mấy cụ Sinh viên này chắc ít khi nhìn và tham khảo trên xe!, tài liệu bằng hình ảnh chỉ rõ trên xe cũng rất nhiều! Cố gắng tìm hiểu đi cụ ạ!
     
  9. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Em thích những sinh viên hỏi như thế này? Hồi xưa sinh viên mình không đủ tự tin hỏi những cái mình chưa biết ạ
     
  10. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    vâng ạ. em cảm ơn các cụ. đúng là em chưa nhìn thấy trên thực tế bao giờ cụ ạ,
    em đã học qua về ống phân phối thấy giống giống nên em phán vậy.
    rất cảm ơn các cụ đã tạo điều kiện cho chúng em có cơ hội học hỏi.
    mà cũng tại vì là cái topic này có lâu lâu rùi mà chưa thấy cụ nào giúp bác chủ thớt nên em mạo muội vào giúp xem sao vì cũng sợ cụ ấy lại nghĩ là cả 1 diễn đàn lớn như vậy mà sau khi đăng topic lên 1 thời gian dài mà chẳng ai giúp đỡ, như vậy là không hay phải không các cụ.
    em mạo muội vậy thôi.
    cảm ơn các cụ đã chỉ bảo.
     
  11. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    dạ vâng, bọn em vẫn chưa có thực tế nên nhiều khí còn gà mờ lắm ạ
     
  12. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    bác nhìn lại thời gian đi rồi hãy nói nhé. đừng comment linh tinh mà lại vạ miệng đấy
    nếu bác cũng thích topic này thì bác vào đọc tiếp ở đây nhé. em mới tìm được
    http://www.oto-hui.com/a1254/he-thong-phanh-ket-hop-abs-trc.html
     
  13. VIU
    Offline

    VIU
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Số km:
    558
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,945 lít xăng
    Nếu đi chậm thì ABS liệu có thích bằng phanh thường ko cụ. Giả sử Em đi với tốc độ 40km mà chỉ tình huống gấp có cụ già qua đường E nghĩ phanh rê bánh có quãng đường phanh ngắn hơn đúng ko ạ?
     
  14. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    cho em chém nhẹ tý ạ!:D
    ABS hoạt động ở mọi tốc độ miễn là bánh xe có hiện tượng bó cứng,nhưng ở tốc độ cao thì người lái dễ dàng nhận biết sự hoạt động của nó hơn qua sự phản hồi của chân phanh.
    trên đường trơn trượt thì xe có ABS có quãng đường phanh ngắn hơn.khi sử dụng xe có ABS quan trọng nhất là điều khiển đúng kỹ thuật,nếu không sẽ đánh mất những ưu điểm của nó và thêm vào đó là sự tệ hại hơn cho tình huống gặp phải khi phanh.
     
  15. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,375 lít xăng
    Ơ.E nghĩ ABS chỉ hoạt động với tốc độ từ 12km/h mà anh.
    Nếu đi ở đường trơn,nó cũng khá giống với khi bánh xe bị bó cứng.nhưng ABS vẫn ko hoạt động mà.
     
  16. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    ABS làm việc ở mọi tốc độ, nhưng ta phải hiểu rằng khi ta chạy tốc độ cao xe mới dễ mất lực bám, và nếu ta thắng gấp, xe sẽ bị mất lái gây tai nạn , do đó ABS chỉ hữu ích khi xe chạy tốc độ cao, còn khi chạy tốc độ chậm nó cũng không có nhiều tác dụng, đôi khi trong nhiều tình huống nó lại thành trở ngại bởi kiểu thắng nhấp nhả vì vậy nhà sản xuất đã phải bổ sung bằng hệ thống phanh khẩn cấp đi kèm ( hệ thống phanh khẩn cấp EBA ) Các hệ thống tự động luôn luôn có những khiếm khuyết, hoặc đôi khi hiệu quả trong trường hợp này nhưng lại không hiệu quả trong trường hợp khác. Một chiếc xe dù trang bị rất nhiều công nghệ nhưng nếu ta không hiểu và sử dụng thành thạo chúng đôi khi chúng lại phản lại ta
     
  17. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,375 lít xăng
    Thế sách thầy vứt sọt rác ah anh?????
    Sách thầy nói ABS chỉ hoạt động với tốc độ trên 12km/h đó thôi.
     
  18. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    ECU gửi điện áp đến cuộn dây của van điện từ khi phanh ở tốc độ trên 8 ,12 ,25km/h,...tùy theo loại xe,hãng xe sẽ có sự lập trình khác nhau.sở dĩ thế,là bởi vì khi ở tốc độ chừng 5 hay 8 km/h trở xuống, khả năng các bánh xe bị mất lực bám là rất khó,mấu chốt là ở chỗ đó.kích hoạt ở chế độ nào,hoàn toàn là sự lập trình cho ECU,nếu lập trình ở tốc độ 3km/h đạp phanh ECU gửi dòng điện đến cuộn dây của van điện từ, thì ABS hoạt động tại ngưỡng đó, tương tự với các ngưỡng khác,thế mới nói ABS hoạt động ở mọi tốc độ.
     
  19. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Sách vở chỉ là 1 phần thôi cụ ạ! Thực tế mới quan trọng, sách vở không đi theo công nghệ đâu cụ ah! Mà công nghệ và tính năng nó thay đổi hàng ngày, hàng giờ, còn sách vở chỉ gói gọn tại 1 thời điểm người viết sách! Chính vì điều đó mới cần thầy giáo giảng và nêu ví dụ hoặc kiểm nghiệm bằng thực tế! Hãy biết chọn lọc và lắng nghe! Để gắn bó với nghề ô tô này thì phải học cả đời, cập nhật cả đời! Nó luôn luôn mới với tầm hiểu biết cũng chúng ta!
    Người thầy chỉ dẫn dắt và giảng cho chúng ta những điều cơ bản về ô tô để đến khi đi làm chúng ta có định hướng và có tầm hiểu biết nào đó tránh vấp ngã, còn người thầy lớn nhất là "Cuộc đời và xã hội". Hãy học cách lắng nghe trước khi khẳng định 1 điều gì đó cụ ạ! :D
    Thân!
     
  20. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    vâng,nếu cụ muốn 80km/h nó mới hoạt động thì cũng được cụ ạ!:)
     

Chia sẻ trang này