Đang tải...

Honda/Acura Honda crv bệnh về hệ thống lái điện

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tuandienvbhp, 8/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    Chào các cụ !
    Em đang làm con xe Honda CRV 2010 (lái điện). Em xin nói qua về tình trạng của em nó như sau :
    -xe bị tai nạn đụng gầm. Em đã căn chỉnh lại rất ok ( xe tai nạn nhưng hệ thống lái không có vấn đề gì không bị va đập không bị trầy xước).
    Nhưng khi bên xưởng em hoàn thiện xong và chạy thử , thì có hiện tượng sau :
    -chạy vào cua trả lái rất chậm (vào cua 1 bên chậm và 1 bên rất chậm so với bình thường)
    Em đã đọc thử lỗi của hệ thống lái nhưng không có lỗi gì .
    Kính mong các ý kiến chân thành của các cụ .Em xin chân thành cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi giotlesau, DVBDB, mobilest2 tài xế khác.
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Nghe như bạn mô tả thì khả năng lớn là do sai lệch các góc đặt bánh xe. Các góc đặt này chịu ảnh hưởng của các càng A trên, dưới, các đòn treo (dọc ngang...), rô tuyn lái.... Vì khi xe tai nạn thị bản thân các chi tiết này bị biến dạng, ngay cả khi bạn đã thay mới hết các chi tiết này đi chăng nữa thì hệ khung giàn bắt nó cũng có thể bị biến dạng. Cái này rất khó kiểm tra bằng dụng cụ thông thường mà phải kiểm tra bằng thiết bị chuyên dùng đặc biệt mà chỉ hãng mới có.
    Có lẽ bạn nên quan tâm đến phần này.
     
    Đã được đổ xăng bởi kienld.auto, vu mao, thichthaoraxem5 tài xế khác.
  3. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Theo mô tả của Cụ thì khả năng do hình thang lái của xe bị sai. Cụ kiểm tra theo thông số của xe Honda CRV 2010.
    [​IMG]
    - Cụ kiểm tra thêm bạc đạn chà ở trên đầu phuộc nhún có bị nặng không?
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi kienld.auto, Phạm Vỵ, DVBDB3 tài xế khác.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Bác đo lại các góc đặt bánh xe đi. Hơn nữa, bác cho anh em biết nó bị đâm những chỗ nào?
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, Phạm Vỵ, tuandienvbhp2 tài xế khác.
  5. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    dạ bên em đã thay càng chữ A ro tuyn lái rồi à, và em nó đã được đưa đi cân lại độ chụm nhưng ko có vấn đề gì cụ à, vào cua lái vẫn gần như ko trả. lái thì lại rất nhẹ
    [MERGETIME="1399556431"][/MERGETIME]
    em nó chỉ bị dưới gầm thôi cụ à, những phần nào nghi ngở em đã cho thây thế hết rồi, bạc đạn chà ở trên đầu phuộc nhún không việc gì cụ ạ
    [MERGETIME="1399556465"][/MERGETIME]
    xe chỉ bị dưới gầm thôi cụ ơi, những phần nào nghi ngở em đã cho thây thế hết rồi, bạc đạn chà ở trên đầu phuộc nhún không việc gì cụ ạ
    [MERGETIME="1399556478"][/MERGETIME]
    xe chỉ bị dưới gầm thôi cụ ơi, những phần nào nghi ngở em đã cho thây thế hết rồi, bạc đạn chà ở trên đầu phuộc nhún không việc gì cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  6. tratc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    vào máy chuẩn đoán đặt lại góc lái xem sao bạn.
     
  7. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    xe chỉ bị dưới gầm thôi cụ ơi, những phần nào nghi ngở em đã cho thây thế hết rồi, bạc đạn chà ở trên đầu phuộc nhún không việc gì cụ ạ
    về hệ thống điện của lái điện em đã kiểm tr ko vấn đề gì cụ à, góc lái vẫn chuẩn lái rất nhẹ chỉ có điều vào cua bên lái thì trả hơi chậm 1 tí, nhưng sang bên pụ thì rất chậm cụ ơi
     
  8. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Cụ kiểm tra theo dữ liệu em đưa xem sao, Góc đánh lái. Thường xe bị tai nạn thì bị biến dạng Cam Lái làm sai lệch hình thang lái nên dẫn đến hồi vị của hệ thống lái bị giảm. Chúc Cụ cuối tuần vui vẻ:)
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵtuandienvbhp.
  9. cauchusfquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/13
    Số km:
    177
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,395 lít xăng
    Theo em bác mang nó ra chỗ nào làm Lốp có máy căn chỉnh góc đặt bánh xe độ chụm là ok.
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Bác chỉ căn chỉnh lại độ chụm bánh xe là thiếu sót rồi. Cần phải xem lại tất cả các thông số về góc đặt bánh xe. Khi cần thiết, còn phải đo thêm các số đo của thân xe nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi kienld.auto, Phạm Vỵtuandienvbhp .
  11. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    #11 tuandienvbhp, 9/5/14
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/14
    dạ bên em đã đo đạc tất cả các thông số về gầm bệ chassis và đã cân chỉnh toàn bộ rất ok nhưng vẫn bị hiện tượng đó cụ à
    [MERGETIME="1399607764"][/MERGETIME]
    hệ thống gầm đã được sửa chữa các thông số kĩ thuật em đã so chuẩn với thông số của hãng đưa ra, mà lái vẫn nhả chậm theo cụ có phải do thước lái không
    [MERGETIME="1399607798"][/MERGETIME]
    hệ thống gầm đã được sửa chữa các thông số kĩ thuật em đã so chuẩn với thông số của hãng đưa ra, mà lái vẫn nhả chậm theo cụ có phải do thước lái không
    [MERGETIME="1399607831"][/MERGETIME]
    hệ thống gầm đã được sửa chữa các thông số kĩ thuật em đã so chuẩn với thông số của hãng đưa ra, mà lái vẫn nhả chậm theo cụ có phải do thước lái không
    hệ thống gầm đã được sửa chữa các thông số kĩ thuật em đã so chuẩn với thông số của hãng đưa ra, mà lái vẫn nhả chậm theo cụ có phải do thước lái không
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Bác có thể trưng tất cả các thông số đã đo lên đây được không?
     
    Đã được đổ xăng bởi tuandienvbhp.
  13. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Cụ có biết bản chất vấn đề xe đang gặp phải không?
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Biết rồi thì nói làm gì! Đang cố tìm xem em nó sao đây?
     
  15. PhamNguyenDangNguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/12
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    225 lít xăng
    Cho hõng 2 lốp trước rồi kiễm tra kéo lại xem thữ có tầm nặng không cụ.mà bệnh trả lái này không biết sao chứ lúc trước cháu cũng gặp như thế. Nhưng chỉnh lại độ chụm là hết đó cụ
     
  16. lexus_tlhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/1/11
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    161 lít xăng
    cụ đi căn chỉnh góc lái bằng máy Hunter ;à OK
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Máy nào cũng vậy thôi, bác ạ! Do con người là chính, máy ngon thì làm sẽ dễ, thuận lợi hơn, không có nghĩa là tốt hơn
     
  18. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Như bác nói nếu tất cả các thông số đều ok hết theo tiêu chuẩn của hãng thì còn mỗi nước là thay cả thước để thử thôi :(, mà bác kiểm tra phần nối từ mô tơ điên thước đến vô lăng không vấn đề gì chứ ?
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Các thông số về các góc đặt bánh xe đều là 1 khoảng rất lớn. Việc các thông số đều nằm trong tiêu chuẩn là điều quá bình thường. Tuy nhiên, trong thực tế thì việc các xe có thông số đúng vẫn bị bệnh là bình thường. Nói dân dã là rượu chuẩn, thịt chín nhưng vẫn đau bụng. Những vụ như thế này, tôi gặp rất nhiều, vì vậy, cũng mạo muội xin bác chủ phơi thông số lên đây để chém, nhưng cứ nói đi nói lại là đúng tiêu chuẩn rồi, nên thôi chẳng níu kéo làm gì.
    Trong công việc hàng ngày, nhất là việc đo đạc, với các chú thợ siêu cẩn thận thì việc sai sót khi gá lắp, thực hiện các thiết bị đo, phép đo là rất phổ biến, nên phải soi rất kỹ. Nhà mình quen làm kiểu áng chừng rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi.
  20. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Cụ TuanDienvbhp ơi , xe này cụ sữa xong chưa ạ , sữa xong post lên cho anh em học hỏi nhé cụ.
     

Chia sẻ trang này