Đang tải...

Honda dẫn đầu về hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi kuBAN, 23/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kuBAN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/09
    Số km:
    858
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    -49 lít xăng
    [​IMG]



    Khảo sát sơ bộ các mẫu xe 2009 cho thấy, xe của Honda tiết kiệm nhiên liệu nhất, trong khi xe của Big Three chia nhau đứng ở các vị trí áp chót.

    Theo các số liệu sơ bộ năm 2009 mới công bố của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), ô tô của hãng Honda Motor Co. tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả nhất, bám sát phía sau là xe của hãng Hyundai Motor. Co.
    Tất cả các xe model 2009 được bán ra có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 21,1 mpg (8,9 km/lít) trong điều kiện lái thực, tăng 1/10 dặm so với các model 2008. Các số liệu sơ bộ dựa trên dữ liệu bán hàng và các báo cáo sản phẩm ước tính của các công ty, và thông thường không khác nhiều so với số liệu cuối cùng đưa ra dựa trên doanh số xe thực.
    Các “ông lớn” Detroit Big Three, vốn nổi tiếng với những mẫu xe tải và SUV lớn, xếp cuối cùng trong danh sách. EPA cho biết, các nhà sản xuất xe hơi phải giảm triệt để nồng độ khí thải trong những năm sắp tới.
    Các mẫu xe 2009 của Honda có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 23,6 mpg, theo sát nút là xe của Hyundai với 23,4 mpg. Toyota từng ở vị trí dẫn đầu năm 2007 nhưng chỉ xếp thứ 3 trong năm 2009 với mức tiêu thụ nhiên liệu 23,2 mpg.
    Volkswagen AG xếp thứ 4 với 22,3 mpg, trong khi đó Nissan Motor Co. và BMW AG đồng hạng 5 với 21,6 mpg.
    Ba “ông lớn” Detroit lần lượt đứng áp chót trong danh sách. Ford Motor Co. xếp thứ 7 với 20,5 mpg, General Motors Co. ở vị trí thứ 8 với 19,9 mpg và sau cùng là Chrysler với 18,7 mpg.
    EPA khảo sát dựa trên hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và nồng độ khí thải thực và những số liệu của EPA thường ít nhất là thấp hơn 25% so với thông số được nhà sản xuất công bố.
    Các nhà sản xuất xe đã đồng ý cải thiện tiêu chuẩn hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu trung bình lên mức 34,1 mpg (12,07 km/lít) tính đến năm 2016.
    Charles Territo, phát ngôn viên của Liên minh các nhà sản xuất ô tô, đoàn thể đại diện cho Big Three, Toyota và các công ty khác, nói “Hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu trung bình đang tăng và sẽ tiếp tục tăng”. Ông Territo bổ sung, “tuy không phải nhân tố ảnh hưởng duy nhất nhưng giá xăng dầu đóng vai trò quan trọng trong quyết định chọn mua xe của người tiêu dùng”.
    Theo phân tích của chính phủ, các tiêu chuẩn đề xuất về hiệu suất nhiên liệu và nồng độ khí thải của Tổng thống Obama đối với các model 2012-2016 sẽ làm tăng giá xe hơn 1,000 USD, giảm doanh số 58.000 xe vào năm 2012.
     

Chia sẻ trang này