Đang tải...

Honda Honda Freeway 250 - xe tay ga hàng hiếm ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi minhtam2235, 14/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minhtam2235
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    684 lít xăng
    #1 minhtam2235, 14/11/12
    Last edited by a moderator: 15/11/12
    Mẫu xe 250 phân khối được đánh giá tốt khi sử dụng ở Việt Nam, giá bán lại trong khoảng 2.800 USD, nhưng phụ tùng thay thế và giấy tờ đăng ký là rào cản không nhỏ.

    [​IMG]

    Honda Freeway 250 trên đường phố Sài Gòn.

    Vào 1985, Honda lần đầu tiên giới thiệu chiếc xe tay ga mới, Elite CH250, tiền thân của Freeway. Trước đó, dòng Elite bao gồm ba mẫu CH80 - sử dụng động cơ xi-lanh đơn, bốn thì, làm mát bằng gió dung tích 80 phân khối; CH150 - động cơ xi-lanh đơn, bốn thì, làm mát bằng gió dung tích 153 phân khối; và CH150 - Deluxe là phiên bản 150 cải tiến cụm đèn pha. Lúc bấy giờ, CH250 là chiếc xe tay ga cỡ lớn của Honda, nhắm vào phân khúc khách hàng đường trường.

    Freeway sử dụng động cơ bốn thì, làm mát bằng dung dịch có dung tích 244 phân khối, hệ thống cung cấp nhiên liệu thông qua bình xăng con. Freeway sử dụng hộp số tự động V-Matic, với kiểu thiết kế giảm xóc trước và sau phù hợp cho những hành trình dài.

    Trang bị tiêu chuẩn lúc bấy giờ bao gồm hệ thống khởi động điện (nút đề), tắt xi-nhan bằng kiểu bấm nút giống như trên những chiếc Honda hiện hành, vị trí để chân thoải mái và baga chở hàng phía sau. Ngoài ra xe có đồng hồ điện tử, đèn báo nhớt (dầu máy).

    Năm 1989, Honda cải tiến Freeway, với phiên bản mới sử dụng hệ thống khung sườn được làm từ thép ống, bình xăng được dời từ phía dưới yên xuống sàn để chân, tạo nên khoang để hành lý dưới yên rộng rãi, phần ốp nhựa thân xe được thiết kế mềm mại hơn, mang đậm hình ảnh của một chiếc xe tay ga. Động cơ vẫn là loại 244 phân khối.

    Phiên bản Freeway 1989 nổi bật với niềng (vành) nhôm kích thước 10 inch, bơm xăng đặt trong bình để cấp nhiên liệu lên chế hòa khí, màu xanh kim loại sáng duy nhất. Trong khi phiên bản Freeway 1990 xuất hiện duy nhất với màu xanh kim loại granit.

    Giá khởi điểm Freeway 1989 thời bấy giờ ở mức 3.300 USD, Freeway 1990 ở mức 3.400 USD.

    Đức Quang​
     
  2. MR. SÊN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    1,397 lít xăng
    Mẫu xe này dân sài thành sử dụng cũng tương đối nhiều..
    Nhưng dù gì thì cũng bị giới hạn vì muốn sở hữu em này phải đổi giấy phép lái xe.
    Mình thì thích em này, vóc dáng nhìn rất tinh tế, đơn giản mà giản dị...
    nói chung em này nhìn bên ngoài rất đẹp..like
     

Chia sẻ trang này