Đang tải...

Thảo luận Honda Fury 2010

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi Pe-pooh, 13/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Pe-pooh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng


    Với các chi tiết cơ bản được gia công bằng tay đủ để thu hút mọi ánh mắt và những cái ngoái đầu nhìn, chỉ có Fury mới dám mở cánh cửa đi đến cấp độ cao nhất của việc độ xe. Nhưng một khi bạn lăn bánh, những trãi nghiệm trên chiếc Fury thể hiện ở sự liên kết đặc biệt giữa người lái và động cơ như sụ rung động của động cơ V-twin lớn không thể nhầm lẫn vào đâu được, các đặc tính riêng của động cơ dạng V sẽ làm bạn chú ý và tư thế ngồi lái hợp lý đưa bạn về với các yếu tố cơ bản của việc lái xe.
    Với dự định sẽ trở thành cổ máy đánh dấu một mốc quan trọng, chiếc Fury đã bắt được những tinh chất chopper thuần túy ko bị ảnh hưởng bởi điều gì khác, Chiếc Fury hoàn toàn giữ được chất lượng hoàn hảo và những đặc tính đáng tin cậy vào tất cả các dòng xe Honda. Nó là mẫu concept cơ bản trong một gói duy nhất và là một sự kết hợp chưa từng được đưa ra trước đây.
    Câu chuyện về sự phát triển của chiếc Fury 2010
    [​IMG]
    Quá trình thiết kế một mẫu xe mới luôn luôn bao gồm nhiều mảng lớn các yếu tố và sự cân nhắc. Vô số các tính toán, đo lường, thông số kỹ thuật và nhiều thứ hơn nữa phải được cân nhắc, phân tích, khảo sát và kết nối lại với nhau để mang lại kết quả phù hợp. Tuy nhiên, một yếu tố chủ chốt không thể định lượng được trong điều kiện thực nghiệm và luôn luôn đi kèm khi bắt đầu cho mọi hoạt động đó là sự đam mê dành cho máy móc. Và tại Honda, các nhà thiết kế và kỹ sư của chúng tôi mang niềm đam mê xe gắn máy đến mức cực độ. Vì vậy, khi họ dốc sức cho niềm đam mê đó, nhiều điều kỳ diệu đã xảy ra.
    Chào mừng đến với sự hoang dã của Honda, nơi mà niềm đam mê lái xe thống trị tối cao trong việc chế tạo nên chiếc Fury 2010. Tại đây chúng tôi có một bộ máy được đóng gói bởi dây chuyền gốc và với cái nhìn tổng quát, một chiếc xe máy được sản xuất để tạo ra một cột mốc quan trọng. Fury là con đẻ của những người tìm thấy niềm vui trong việc thiết kế ra một mẫu xe mới, những người đam mê thật sự và hiểu được rằng gắng kết với một cổ máy là điều rất có ý nghĩa. Chiếc Fury đạt được sự thuần khiết, bản chất không bị pha loãng, một dòng xe gắn mà bạn chỉ đơn thuần cảm nhận, nhìn và nghe thấy mọi thứ đều tuyệt vời ngay sau khi nó được hoàn thành hơn là những công thức chính xác đạt tính toán được với thước đo và compa.
    [​IMG]
    Choppers đã là một phần của thú chơi xe máy trong nhiều thập niên qua, nhưng phần lớn chúng chỉ chiếm một góc trong thể thao đỉnh cao. Cổ máy đầu tiên được thực hiện tại nhà một cách sơ sài và được biết đến như là việc chế tác thô và không thật sự thoải mái để điều khiển. Từ đó, chopper dần dần tiến triển thành nghệ thuật khi lăn bánh trên đườngvới những phong tục thật sự uy nga và ở mức giá rất cao. Và đó là vẻ đẹp của chiếc Fury. Mặc dù nó trông có vẻ như là nghệ thuật dành riêng của giới chơi xe hai bánh, nó được giữ lại các chức năng giống nhau, phù hợp và hoàn chỉnh, chất lượng và độ tin cậy được gắng liền trong mỗi chiếc xe Honda.
    Khai thác vốn kinh nghiệm rộng lớn kế thừa từ việc chế tạo những dòng xe khác, các kỹ sư của Honda đã phát minh ra một bản thiết kế và kết hợp các công nghệ vượt trội để làm cho Fury dễ điều khiển, vận hành và dễ lái theo các tiêu chuẩn của Honda. Mặc dù với vẻ ngoài tuyệt đẹp và táo bạo, chiếc Fury vẫn rất thú vị khi điều khiển, chỉ với một cái nhìn, cảm nhận và lắng nghe đã đưa người điều khiển vào ngay giới độ xe chopper. Đó là một chiếc Honda và bạn có thể sử dụng nó như những chiếc xe Honda khác nhưng với một dáng dấp và vẻ ngoài rất dữ dội.
    Thêm vào đó, chiếc xe máy mang tính đột phá này gần như nằm trong tầm với của hầu hết các tay chơi xe và Fury thật sự phá vỡ một nền tảng mới. Nó là mẫu concept cơ bản trong một chiếc xe trọn vẹn duy nhất, cung cấp một sự kết hợp phù hợp đáp ứng cho người dùng trung bình chưa từng được tung ra trước đây.
    [​IMG]
    Điểm hấp dẫn rõ ràng nhất của chiếc Fury tập trung chính ở phong cách chopper phóng đãng của nó như tay lái cao cung cấp một tầm nhìn thông thoáng, khoảng không thông thoáng lớn giữa bình xăng nằm ở phần khung trên và đầu xi lanh; bình xăng mỏng và dài dốc lên cao; chiều cao yên cực thấp ở mức 26.7 inch; độ nghiêm về sau lớn; bánh sau với lốp mập thuộc dòng 200 kết hợp với bánh trước mỏng 21 inch; tóm lại nó trông có vẻ cứng cáp khi nhìn về phía đuôi xe và tạo cảm giác khoảng cách trục bánh xe giãn dài ra xa. Khoảng cách trục bánh xe dài đó tạo cảm giác rằng chiếc Fury có khoảng cách 2 trục bánh xe dài tới 71.2 inch. Có lẽ quan trọng không kém là việc xem xét tỉ mỉ chiếc Fury đã hé lộ ra những đặc điểm đáng chú ý, đó là một chiếc Spartan nguyên bản cộng với sự thu hút chú ý đến các chi tiết phối hợp lại với nhau tạo ra ấn tượng đặc trưng cho một chiếc xe độ lại hoàn toàn bằng tay theo đơn đặt hàng, nhưng chỉ với một phần chi phí rất thấp.
    Thực tế thì việc chế tạo ra chiếc Fury đặt ra một thử thách đáng phải cân nhắc. Mẫu concept đột phá này phải phá vỡ sự cân bằng mong manh. Những chiếc chopper này trông dài hơn ở trục bánh xe và tay lái nâng cao kết hợp với sự vận hành ở cấp độ xuất sắc là một phần của mỗi chiếc xe Honda. Trọng tâm thiết kế bắt đầu với phần tay lái cao, cái nhìn mở phía trước và tỏa ra xa hơn từ đó. Với vẻ ngoài trực quan như thế, hiện thân cuối cùng của chiếc Fury đòi hỏi sự liên kết và hợp tác đáng kể giữa đội tạo hình ở trung tâm nghiên cứu Honda ở Mỹ và các kỹ sư máy móc của Honda tại HGA Nhật Bản. Bản phác thảo gốc và mô hình đất sét đã được tinh chỉnh theo rất nhiều hướng để cuối cùng đưa đến một mẫu thiết kế nhỏ, đơn giản nhưng tuyệt đẹp mang lại sự thành công cho cổ máy đầy ma thuật này.
    [​IMG]

    Ví dụ, để duy trì được cái nhìn thông thoáng giữa trụ trước và ống đở phía dưới két nước thì các đầu vòi tản nhiệt được ẩn đi phía dưới nắp van phía trước – đây là một ý tưởng thể hiện những nỗ lực rất lớn trong việc duy trì cái nhìn thông thoáng ở góc trước xe. Các chi tiết khác như bình xăng dài, mỏng và đầy khiêu gợi đã được điều chỉnh và thay đổi dọc theo hình dạng và kích thước của khung đỡ tạo nên khoảng không phù hợp khi bẻ hết lái từ góc trái sang góc phải. Thiết kế của từng bộ phận riêng biệt tạo hiệu ứng thác nước với các bộ phận liên quan khác góp phần tạo nên một mẫu thiết kế thanh thoát.
    Với thiết kế tương tự, phần sau của chiếc xe cần phải tương xứng với phần trước nhưng vẫn phải mang nét đặc trưng của Honda. Chiếc Fury đã tạo được sự cân bằng giữa không gian tối ưu và không tối ưu của phần trên với các bộ phận máy móc bên dưới và khu vực cuối xe, điều này có thể không được nhận thấy một cách rõ ràng ngay cái từ nhìn ban đầu nhưng các chi tiết thiết kế đã được tích hợp một cách cẩn thận. Hệ thống đèn lái đuôi dùng bóng LED được chọn lựa đặc trưng bởi để nó không ảnh hưởng tới hình dáng của chắn bùn sau thường cũng là bộ phận khó nhận thấy nhưng để đạt mục tiêu là chắn bùn cần phải nhỏ, đơn giản và có hình dáng quyến rũ .
    Ngoài ra, không cần phải băn khoăn về việc trang trí để tạo ra cảm giác cứng cáp ở phần đuôi xe. Những đường nét được chăm chút đã khéo léo che giấu hệ thống giảm sốc đơn phía sau bởi một thanh cánh ngang làm bằng nhôm có thể điều chỉnh được độ nhún lò xo giảm sốc ở 5 cấp độ tạo nên sự thoải mái theo tiêu chuẩn mẫu mực và chắc chắn là ở đẳng cấp cao hơn nhiều so với các mẫu xe chopper tiêu chuẩn. Cần lưu ý đến những đường nét đẹp được thiết kế cho thanh cánh nhôm ngang và những nỗ lực rất lớn trong việc ban tặng cho ống lái (driveshaft) những đường nét mượt mà ở phía bên trái.
    Nhìn lên phía trước, hệ thống ống nhún đường kính 45mm vận hành khá êm ái và bánh xe hợp kim đặc biệt với hệ thống thắng đĩa trước đơn đường kính 336mm và được bổ sung bởi hệ thống thắng đĩa sau đường kính 296mm.
    [​IMG]
    Khởi động động cơ và lắng nghe sức mạnh cơ bắp của hệ thống động cơ V-twin, nghe và cảm nhận âm thanh của các bộ phận góp phần tạo nên linh hồn của chiếc Fury.. Hệ thống phun nhiên liệu điện tử là điểm mới ở chiếc Honda này và động cơ cơ bắp V-twin có góc nghiêng 52 độ dung tích 1312cc trục cam đơn với hệ thống giải nhiệt chất lỏng và cân bằng kép. Hệ thống ống xả được thiết kế gần đây và trục cam mới cũng thêm vào việc chế tạo ra động cơ sự thỏa mãn tột độ trong hiệu suất động cơ cũng như tiếng xung máy đầy quyền lực mà nhóm kỹ sư Honda mong muốn. Nói ngắn gọn thì “Cảm giác thật tuyệt khi lái cũng như lắng nghe tiếng động cơ rú ầm ầm (rumble).
    Với đầy đủ các phụ kiện có sẵn khi tung ra thị trường, chiếc Fury còn sẵn sàng cho các tùy chỉnh bổ xung bởi những người dùng có mong muốn thêm vào chiếc xe của mình những thay đổi mang phong cách cá nhân.
    Chiếc Fury tác động trực tiếp vào niềm đam mê lái xe. Đây là cổ máy dành riêng cho những ai luôn mong mỏi phong cách xe chopper. Và với lý do đó nó xứng đáng là đối thủ cuối đi xa hơn các đối thủ khác với bảng thông tin được biết đến và nhận ra ngay lập tức. Đây cũng là chiếc chopper có sự khác biệt độc nhất đó là bạn có thể dễ dàng lái và cảm nhận nó mà không phải suy nghĩ hay đắn đo quá nhiều về chi phí phải bỏ ra cho một cổ máy như thế.
    Chiếc Fury là chiếc chopper hoàn toàn mang phong cách Honda với hiệu suất và chất lượng như chính cái tên của nó.
    [​IMG]
    Đặc tính kỹ thuật:
    • Phong cách chopper hoàn chỉnh.
    • Khoảng cách trục bánh xe dài nhất trong tất cả các dòng xe máy Honda.
    • Động cơ cơ bắp V-Twin mạnh mẽ.
    • Nhìn cân đối, các chi tiết cao cấp thu hút sự chú ý.
    • Yên xe rộng rãi thoải mái.
    • Độ cao yên thấp.
    • Giảm sốc đơn sau với hình dáng đuôi cứng cáp.
    • Lốp xe sau siêu mập thuộc dòng series 200.
    • Lốp trước thanh mảnh cở 21 inch.
    • Độ tin cậy và chất lượng Honda.
    • Giá trị vô song.

    [​IMG]
    Phụ kiện Honda Fury chính hãng:
    Phụ kiện da: Ghế lái tùy chỉnh (có nhiều mẫu mã), ghế sau tùy chỉnh (có nhiều mẫu mã), túi da phía trước (có logo Fury).
    Tựa lưng: Thanh tựa lưng thấp có bọc nệm mềm, túi tựa lưng cho người ngồi sau.
    Các phụ kiện mạ crom: Thanh chắn bùn sau, các nút gài mạ crom (cở 5,6, 8mm).
    Các phụ kiện trang trí: Nắp che trụ chính, que đo dầu, nắp che li hợp, nắp che đồng hồ, nắp che phuộc trước, khung bảng số.
    Các phụ kiện bổ sung: tấm chắn lớn, các đường viền (li hợp, van tiết lưu và thắng), chắn bùn trước (cùng màu với xe), bộ chắn bùn trước có đèn led, nắp che cửa ngoài.


    Biên dịch từ Honda-motorcycles

     

Chia sẻ trang này