Honda gây "shock" tại Tokyo Motor Show 2009

P
Bình luận: 1Lượt xem: 2,223

Pe-pooh

Tài xế O-H



Thay vì giới thiệu những mẫu xe Concept, Honda mang tới Tokyo Motor Show lần thứ 41 những công nghệ mới được áp dụng trên những mẫu xe thật.

Với lợi thế "sân nhà" Honda chiếm lĩnh phần lớn diện tích trưng bày tại triển lãm lần này để giới thiệu hàng loạt những công nghệ mới nhất của mình. Chủ đề tại Tokyo Motor Show lần thứ 41 của Honda chính là "tạo nên những điều chưa từng có". Ngoài sự ấn tượng tới từ khu vực triển lãm các mẫu ô tô mới được giới thiệu với tiêu chí "xanh, sạch, đẹp", khu vực xe máy của Honda cũng là tâm điểm lớn của giới truyền thông và khách thăm quan. Hàng loạt mẫu xe máy phân khối lớn với kiểu dáng đầy ấn tượng từ phong cách cổ điển tới hiện đại được kết hợp với những công nghệ mới lần đầu tiên được áp dụng trên xe máy khiến người xem phải "đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác".
Honda VFR 1200cc:
Honda đã bỏ ra 12 tháng để biến chiếc xe từ những bản vẽ ban đầu thành phiên bản sản xuất hiện tại. Theo hãng Honda, “VFR1200F đã được phát triển để vận hành kết hợp chức năng của xe thể thao và xe chạy đường trường sử dụng những công nghệ tối tân nhất”. Trang bị động cơ V4 nghiêng 76 độ có dung tích 1.237 phân khối, sản sinh công suất 172 mã lực ở vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 129Nm tại tốc độ vòng tua 8.750 vòng/ phút. VFR1200F có trọng lượng 267 kg. VFR 1200F sử dụng bộ khung đúc bằng hợp kim nhôm. Cụm giảm xóc trước đường kính 43mm và giảm xóc monoshock Pro-Link chuyên nghiệp phía sau. Cơ cấu vận hành VFR được thiết kế đặc biệt giúp chiếc xe có được sự chắc chắn tối đa. VFR trang bị hệ thống phanh chống cứng C-ABS là loại phanh ABS cho cả bánh trước và bánh sau đồng thời giúp người lái an toàn hơn khi phanh gấp. Hộp số 6 cấp tiêu chuẩn, có thể chọn sử dụng hệ thống ly hợp kép tự động. Chế độ truyền động mới cho phép người lái vận hành xe ở chế độ chuyển số tự động hoàn toàn hoặc tự chuyển số thông qua bộ điều chỉnh bằng tay.
Honda CB 1100 F
Xuất hiện trong thoáng chốc tại triển lãm Tokyo Motor Show 2007 và "bặt vô âm tín" ngay sau đó, Honda CB1100F tưởng chừng như đã được xếp chung vào những mẫu xe Concept không bao giờ được sản xuất. Sau đó, xe xuất hiện một lần nữa tại triển lãm EICMA 2008 với tư cách là mẫu xe đã "từng có" trong lịch sử sản xuất xe máy của Honda kèm theo đó là những thông tin ít ỏi và không hề rõ ràng về tương lai của chiếc CB1100F.
Hãng Honda đã hết sức cố gắng trong việc bảo mật thành công thông tin về chiếc CB1100F cho tới thời điểm này. Thế nhưng, cuối cùng thông tin bản thiết kế của CB1100F và chiếc Chopper Fury đã được mang đi đăng ký tại cơ quan chịu trách nhiệm cấp bằng sáng chế và bảo vệ bản quyền của Mỹ đã "bại lộ" 2 tháng sau khi Honda Fury chính thức ra mắt. Honda dường như đang sẵn sàng để trình làng chiếc xe được đánh giá là có thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ và khả năng di chuyển linh hoạt tuyệt vời trong thành phố. Cũng giống như mẫu xe VFR 1200 F, Honda CB 1100 cũng được trang bị hệ thống côn ly hợp kép tiên tiến nhất của Honda

Honda PCX 125
Honda đã bổ sung vào đội ngũ xe tay ga của mình một mẫu xe mới: Honda PCX 125cc. Chiếc PCX trang bị động cơ 4 kỳ, xy-lanh đơn 125cc làm mát nước sẽ được bán ra tại thị trường Thái Lan trong tháng 11 tới đây. Mẫu tay ga mới của Honda được sản xuất tại các nước Đông Nam Á; trước mắt phục vụ thị trường khu vực và sau đó có thể đến thị trường Nhật, Châu Âu và Mỹ.
Đáng chú ý ở Honda PCX là công nghệ tự động tắt máy nếu xe ở trong chế độ chờ. Honda PCX sử dụng động cơ dùng hệ phun xăng điện tử và hệ thống phanh tích hợp trước/sau như trên mẫu Honda Elite và SH150i 2010.
Theo Honda, với hệ thống tự tắt máy khi xe dừng, PCX có khả năng giảm khí thải độc hại và cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu - Honda đưa ra con số 2L xăng/100km cho mẫu PCX
Trong dịp triển lãm lần này Honda còn đưa ra trưng bày hàng loạt mẫu xe máy phân khối lớn đặc biệt như: Honda Fury, CB 1300 Super Touring, VT 1300 CS, VT 1300 CX, VT 1300 CR, DN-01 Touring. Tuy nhiên chiếc xe được giới đam mê xe phân khối lớn mong chờ nhất: Honda EVO 6 đã không xuất hiện tại triển lãm lần này. Những thông tin và hình ảnh tại website của Tokyo Motor Show cho thấy Honda EVO 6 không có mặt tại gian hàng trưng bày của Honda.

Ngoài những mẫu xe phân khối lớn, khu vực "xanh, sạch, đẹp" của Honda với tên gọi HELLO là nơi trưng bày những sản phẩm chạy điện của Honda cũng gây ấn tượng không kém. Những cái tên như EVE-Neo, EV-cub hay như mẫu xe Super cub 110cc thật sự gây ấn tượng mạnh nhờ những thành tựu to lớn của Honda trong lĩnh vực sản xuất động cơ sử dụng nhiên liệu điện. Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và kiểu dáng cổ điển giúp những mẫu xe trong gia đình HELLO của Honda có được sự thân thiện ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Theo nhiều nguồn tin không chính thức, Việt Nam sẽ là nước Đông Nam Á đầu tiên được Honda và Yamaha cùng chọn để triển khai thế hệ động cơ sử dụng hệ thống truyền động biến thiên vô cấp thay thế cho kiểu động cơ sử dụng hệ thống truyền động chuyển số với côn tự động. Loại động cơ này được Honda gọi với cái tên VC-Matic từng được Hãng Honda Nhật Bản giới thiệu trong thời gian gần đây. Tuy nhiên tại thời điểm hiện tại, hai hãng xe là Honda Việt Nam và Yamaha Việt Nam đều chưa có bất kể động thái nào cho thấy loại động cơ này sẽ được áp dụng tại Việt Nam.
Một số mẫu xe máy ấn tượng của Honda tại triển lãm Tokyo Motor Show 41th:













EV-Cub






EVE-Neo


VT 1300 CR


VT 1300 CX


VT 1300 CS

CB 1300 Super Touring
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên