Đang tải...

Đánh giá xe Honda Insight 2010 thanh lịch

Thảo luận trong 'Thị trường xe hơi' bắt đầu bởi cnotvip, 7/4/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cnotvip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    Mặc dù thuộc dòng xe tiết kiệm nhiên liệu nhưng Honda Insight với hình ảnh cực mạnh mẽ chẳng hề kém cạnh những chiếc xế hai chỗ của Italia hay xe thể thao sang trọng.
    [​IMG]
    Ông Yasunari Seki, kỹ sư trưởng nhóm thiết kế Insight 2010 mới của Honda giải thích: “Đây là hình ảnh xuyên suốt chúng tôi tạo cho Insight từ quá trình thiết kế đến quảng bá mục tiêu của hãng. Hình ảnh này đại diện cho một sản phẩm vừa tinh xảo vừa linh hoạt, từ đó hứa hẹn khả năng hoạt động đầy mạnh mẽ”.

    Ông còn cho biết thêm mẫu xe khỏe khoắn mà thanh nhã này sở hữu kiểu dáng hình chữ V với phần đuôi xe được thiết kế khí động nhằm tạo ra tốc độ cực lớn.

    “Chúng tôi đã trang bị cho phiên bản Insight hoàn toàn mới hệ thống ống thông gió chuẩn và có thể nói rằng chính gió đã giúp chúng tôi thiết kế ra mẫu xe mới này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng chúng tôi sẽ thay toàn bộ các chi tiết của phiên bản cũ vốn đã từng xuất hiện 10 năm trước đây như là chiếc hybrid đầu tiên có mặt tại Bắc Mỹ. Chúng tôi muốn giữ mối liên hệ với mẫu xe cũ, đồng thời thiết kế Insight mới sao cho thực sự độc đáo và cá tính”.
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    Các nhà thiết kế đã thành công trong việc vừa duy trì “mối liên hệ” với phiên bản Insight cũ mang kiểu dáng hình chữ V khí động học vừa tạo ra những nét rất mới đặc biệt là phần ngoại thất. Ví dụ, phần đầu của phiên bản mới “vay mượn” rất nhiều từ chiếc Honda FCX Clarity pin nhiên liệu, trong khi đó phần đuôi tròn trịa và thân xe vừa rộng vừa thấp lại khiến người xem liên tưởng đến dòng xe Honda thể thao.

    Ông Seki giải thích việc mượn kiểu dáng FCX và mẫu xe thể thao nhằm khẳng định Insight không chỉ là một thành viên của dòng sản phẩm thân thiện với môi trường mà còn đóng vai trò hết sức quan trọng trong dòng xe fun-to-drive của Honda. Insight là sự kết hợp ăn ý của thiết kế ngoại thất khí động mạnh mẽ và thiết kế nội thất hybird đầy xúc cảm. Khi bước vào bên trong xe, người xem sẽ cảm nhận được những nét hoàn toàn mới lạ chứ không chỉ dừng lại ở việc duy trì mối liên hệ với Insight đời cũ.
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    Theo ông Seki, trái ngược với cabin trũng trong phiên bản cũ, cabin của Insight mới được thiết kế lồi lên, từ đó mang lại hình ảnh rất hiện đại và tân tiến. Thêm vào đó, các kỹ sư còn trang bị cho Insight rất nhiều không gian chứa đồ dành cho nhu cầu hàng ngày bởi hãng Honda muốn xây dựng hình ảnh một chiếc xe cực kỳ tiện dụng. Trên tất cả, Insight đại diện cho một dòng sản phẩm đơn giản, tiết kiệm, kiểu dáng gọn gàng và đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

    Hệ thống Eco Assist

    Nếu mong ước có một chiếc xe mang những đặc tính đầy bất ngờ và khác biệt, Insight 2010 có thể khiến người sử dụng hài lòng với vô số màn hình, nút bấm và hệ thống độc nhất vô nhị trên bảng điều khiển. Hệ thống Assist Eco sử dụng đèn và màn hình có chức năng hướng dẫn lái xe cách tăng tốc cũng như phanh sao cho tiết kiệm được càng nhiều nhiên liệu càng tốt, từ đó tăng khả năng tái tạo năng lượng. Tương tự như vậy, màn hình Eco Guide có thể ghi lại thói quen lái xe của người sử dụng.

    Thú vị hơn, đồng hồ đo tốc độ hoạt động rất linh hoạt như chuyển sang màu xanh lục khi người lái tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối đa và màu xanh dương khi nhiên liệu bị lãng phí.

    Thiết kế hạn chế chấn thương
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    Tất nhiên, khi lái xe chẳng ai muốn bị đâm. Tuy nhiên, nếu trường hợp đó xảy ra, người sử dụng có thể tin tưởng ở Insight 2010. Thiết kế hạn chế chấn thương Pedestrian trang bị ở phần đầu và ca-pô có khả năng hút năng lượng, nhờ đó giảm được mức độ chấn thương cho người đi bộ khi xảy ra va chạm. Thiết kế này bao gồm ca-pô và bộ giảm chấn trước hút lực tác động, bản lề ca-pô cũng như cần gạt kính chắn gió có khả năng biến đổi. Thêm nữa, khoảng trống giữa các thành phần của động cơ được nới rộng ra cho phép ca-pô bẻ cong và biến hình.

    Cấu trúc thân xe
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    Trong khi trọng lượng động cơ mới của Insight giảm xuống vài pound so với đàn anh, cấu trúc thân xe bằng thép chịu lực cũng chẳng “kém miếng”. Ngoài ra, nhờ thân xe được cải thiện thêm về độ cứng, tính an toàn cho người sử dụng và độ êm khi lướt trên đường của Insight cũng tăng lên đáng kể để một mình độ rung “trượt dốc”.

    Tuyệt vời hơn, với Insight 2010 cabin xe không chỉ yên tĩnh hơn bởi tiếng ồn trên trần xe, trong ca-pô cũng như bảng điều khiển giảm đi mà còn mát mẻ hơn với kính chắn gió cách nhiệt và cách âm.

    Trục xoắn hình chữ H
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    Nhờ thiết kế trụ chống ở đầu xe và trục xoắn hình chữ H ở đuôi xe của McPherson, người sử dụng có thể điều khiển Insight một cách nhẹ nhàng và dễ dàng. Hơn nữa, cabin của Insight còn cực kỳ rộng rãi, đặc biệt là đằng sau.

    Thiết kế kiểu dáng và tâm trọng lực thấp với bộ pin ngay dưới ghế sau cũng góp phần tăng tính linh hoạt khi điều khiển của Insight.

    Thiết kế ngoại thất
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    goài các chức năng ưu việt, một trong những đặc điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Insight 2010 chính là ngoại thất. Insight không những sở hữu kiểu dáng thấp và cực phẳng - bí quyết tăng hiệu suất nhiên liệu mà còn là biểu tượng của thiết kế khí động với thân xe hình chữ V có thể “cắt” cả không khí. Hệ thống đèn LED trạm khắc đẹp mắt cùng đèn màu xanh dương khiến bốn góc xe trông thật nổi bật.
    theo honda
     
  2. loden_bmw
    Offline

    Bị tước bằng lái
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/09
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    con này đẹp nhưng khong biet là bao giờ nước mình mới có
     
  3. cnotvip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    bao giờ nươc ng ta nhùi quá thì nước mình mới có :))
     

Chia sẻ trang này