Đang tải...

Thảo luận Honda Lead 110 thỉnh thoảng tắt máy khi đang chạy nơi đông người hoặc xuosng dốc mà hết hạ hết ga

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi khanhduong345, 1/4/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khanhduong345
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/4/16
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    28 lít xăng
    Chào anh chị,
    Cho mình tư vấn xe honda Lead 110 của mình mua từ 7/2012 đến nay, khi đang chạy đến chổ đông người hay xuống dốc, mình phải hạ xuống hết ga thì thỉnh thoảng xe tắt máy luôn, đề lại không nổ máy, dẫn bộ đi một đoạn(chờ hồi lâu sau tầm 15 phút) đề lại thì nổ máy. Đến nay mình bị hiện tượng này 3 lần rồi. Lần đầu không biết, ra head họ kiểm tra và sửa gì không biết và kêu mình thay cái bình điện hết hơn 1,2tr, mà không biết bệnh gì, sau này, biết bệnh nó, mình đã chờ thời gian để nổ máy lại thì OK.

    Vậy nhờ mọi người xem em nó bị bệnh gì, và chữa ra sao nhé.

    Trân trọng.
     
  2. trexanh135
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,264 lít xăng
    phải chăng xupap bị ghì?
     
  3. vuthanhlongmoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/2/14
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    nếu xupap ghì thì titf nuôn hoạc mất chế độ cầm chừng chứ đằng này để một núc nại nổ bình thường
     
  4. phongtran2008
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    Bác kêu thợ kiểm tra ống hút xăng nối từ Co Xăng lên khóa xăng tự động. Nhiều khả năng ống này bị nứt mà chưa đứt nên gặp hiện tượng đó. Đến khi nó đứt hẳn thì bác dắt bộ và thợ sẻ tìm ra pan này :)
     
  5. gmt210
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/10
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    Chắc cụ lâu không bảo dưỡng xe.
     
  6. trexanh135
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,264 lít xăng
    ah chính xác thì là ghì lúc nóng máy ý
     
  7. vuthanhlongmoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/2/14
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    nếu đã nóng máy rồi thì có ghì nấm một chút cũng không thể chết máy đượcvì nóng máy thì việc đốt cháy sẽ dễ dàng hơn
     
  8. vuthanhlongmoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/2/14
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    hóng để học hỏi
     
  9. trongite
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    Mình nghĩ bạn nên kiểm tra con van không tải( IACV) ấy. Chắc con đó bị chập chờn rồi.
    + Khi bạn giảm ga thì bướm ga đóng gần kín. nếu IACV không có thì máy nổ giật cục dễ chết lắm
    - Mách bạn cách kiểm tra:
    1 Vào hãng: Bảo họ kiểm tra đầu nối 4P của van IACV: Đèn Mil nhấp 29 lần. Nếu đền mil ko nhấp nháy thì lỏng đầu 4p nhé
    - Có nháy sang bước 2;
    2. Đo điện trở IACV.
    - Đo chân 1-4, 2-3 điện trở trong khoảng 110- đến 150 ôm
    +Không: Thay IACV( 1 trieu 100k bạn nhé. Hãng; Chợ rời 300k- 500k)
    + có sang bước 3
    3. Kiểm tra ngắn mạch
    Đo chân 1-2, chân 3-4 có ngắn mạch hỏng IACV
    - Không sang bước 4
    4. Xoay công tắc máy ON.
    - Tốt khi đo các mầu dây: Lục nhạt/đỏ và mát(-). Xám/ đỏ- mát, nâu đỏ - mát, đen đỏ- mát: điện áp khoảng 1,8 đến 2,2V.
    Có điện áp: Lỏng tiếp xúc kém dây từ IACV về ECM
    - Không có điện áp: sang 5
    5. Kiểm tra thông mạch IACV với ECM
    Phần này ko trình bày.( cụ phải có ECM mới biết dc chân và màu dây)

    Xin lắng nghe ý kiến chỉ giáo của mọi nguoiwff. Em có con Lead 110 chế bị lỗi IACV nên chia sẻ.
     
    Đã được đổ xăng bởi khanhduong345.
  10. khanhduong345
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/4/16
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    28 lít xăng
    #10 khanhduong345, 13/4/16
    Chỉnh sửa cuối: 13/4/16
    Cảm ơn các bác.

    Có lần mình đưa ra hảng thì nó mần xong rồi tính tiền, chả nói năng chi cả.
    Hỏi thì nói vòng vo chả hiểu mô tê nào cả.

    Mà có khi nào lọc xăng bẩn quá , xăng không qua được buồng nổ nên chết máy không nhĩ, vì xe mình đi khoảng 4 vạn rồi chưa thay lọc xăng

    Có Bác nào biết vị trí lọc xăng nằm ở đâu không? và tự tháo ra như thế nào, các bác chỉ giáo giúp

    Nếu bác nào có sơ đồ vui lòng chia sẻ giúp với nhé
     
  11. tuanskii
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/16
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Xe thế náo rồi bác?
     
  12. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,774
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,852 lít xăng
    chết ở lúc đôn người hay xuống dốc rất nguy hiểm,cụ nên mang xe ra xưởng uy tín đừng mang ra head.
     

Chia sẻ trang này