Đang tải...

Honda Honda PCX, chiếc xe máy ứng dụng nhiều công nghệ mới nhất của Honda

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi haui, 3/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -132 lít xăng
    . Khái quát về Honda PCX
    - Là dòng xe mới của Honda toàn cầu nhắm vào phân khúc xe tay ga cao cấp hạng
    trung.

    - Sản xuất tại Thái Lan được giới thiệu lần đầu tiên tại Tokyo Motor Show 2009.

    - Là dòng xe trang bị các công nghệ mới nhất của Honda.


    2. Ưu & nhược điểm của Honda PCX

    + Ưu điểm

    - Tiết kiệm nhiên liệu (48Km/ lít xăng)

    - Ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử. Giảm khói thải giúp động cơ hoạt động
    êm ái.

    - Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3

    - Trang bị hệ thống tắt máy tự động khi gặp đèn đỏ (idding stop)

    - Trang bị thắng CBS ---> Lái xe an toàn.

    - Bánh xe lớn. Hệ giảm xóc dài ---> Lái xe thoải mái.

    - Đề trực tiếp trên mâm lửa.

    - Cảm giác lái xe chắc chắn và thoải mái.

    - Phụ tùng ở bộ ly hợp dễ thay thế.


    + Nhược điểm

    - Không phù hợp với phụ nữ

    - Khi chạy trên xa lộ, nếu xe không đủ tải ---> hay lắc

    - Không láp baga được.

    - Khoảng cách giữa 2 bánh xe dài khả năng quẹo cua gấp không an toàn.

    - Cấu trúc máy khó sửa chữa

    - Gầm xe thấp ---> khó khi leo lề



    Bỏ qua phần thiết kế thì PCX125 được coi là mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ nhất, với chức năng ngừng động cơ khi dừng
    quá 3 giây.



    [​IMG]
    PCX125 thiết kế theo kiểu xe đường trường.

    PCX không phải là dòng scooter đầu tiên có giải pháp này. Trước đó chiếc Honda @ cũng từng được tích hợp. Nhưng do vẫn sử dụng bộ khởi động bằng chổi than nên mỗi khi nổ máy trở lại, @ gây nhiều phiền toái bởi động cơ không nhạy. Honda khắc phục bằng cách đưa bộ khởi động gắn cùng máy phát điện. Nhờ đó quá trình nổ máy gọn và êm.




    Hệ thống ngừng động cơ (Idling Stop) trên PCX hoạt động dựa trên 4 thông số. Đầu tiên, bật nút "Idling
    Stop". Một công tắc dưới yên ghi nhận có người ngồi hay không (trọng lượng tối thiểu 25 kg). Cảm biến nhiệt độ nước làm mát ghi nhận trên mức 60 độ C. Cuối cùng, xe phải có thời điểm tăng tốc quá 10 km/h.


    Hội tụ đủ 4 yếu tố và dừng khoảng 3 giây, động cơ sẽ tắt hoàn toàn. Chỉ cần nhích ga, PCX tự nổ máy trở lại. Quá trình tái khởi động giống như một lần đề mới, êm và nhẹ nhàng. Chức năng này giúp người lái không bị căng thẳng khi dừng đèn đỏ lâu bởi máy tắt hẳn nên không bị rung.
    Ích lợi rõ hơn là khả năng tiết kiệm xăng. Theo công bố của Honda Việt Nam, mức tiêu hao trong điều kiện thử tiêu chuẩn là 51,5 km cho một lít nhiên liệu, dù động cơ là loại 125 phân khối.


    Khi cầm lái, con số 3 giây có thể nhanh hơn. Nếu buông hết ga, cho xe trôi trước khi phanh để dừng hẳn, thời gian để PCX tắt máy chỉ khoảng 2 giây. Theo lý giải của các kỹ sư Honda R&D, khi tài xế buông ga, bộ điều khiển trung tâm đã đặt ở trạng thái chờ. Đến lúc dừng hẳn, Idling Stop sẽ kích hoạt ngay và thời gian sẽ nhanh hơn mức chuẩn 3 giây.

    Nếu không muốn làm phiền vì xe tắt-bật liên tục, tài xế có thể chuyển sang chế độ chạy liên tục (Idling) trên công tắc bên tay phải.
    Cảm giác lái PCX125 là sự tiến bộ lớn so với đàn em Air Blade. Động cơ 125 phun xăng điện tử công suất 11,5 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm ở 6.000 vòng/phút đảm bảo tốt cho quá trình tăng tốc. Vặn nhẹ ga, PCX vọt lên, không giật, không rung và máy
    không gằn. Nếu Air Blade bị ì ở tốc độ dưới 30 km/h thì PCX không nhận thấy hiện tượng đó.



    [​IMG]
    Phần đầu to, đuôi nhỏ.

    Ở các tốc độ dưới 80 km/h, chiếc scooter thể hiện khả năng tăng tốc êm và khỏe như nhau. Yên xe, tay lái chắc chắn và không rung. Tay cầm kiểu xe đường trường khá thoải mái do thả lỏng xuống dưới và kích thước rộng. Tư thế này làm người lái dễ chịu nhưng hơi khuỳnh khoàng, nhất là lại đi cùng phần mũi hơi hầm hố.
    Yên chia thành hai phần riêng rẽ và có giá đỡ cho người ngồi trước đỡ mỏi lưng. Nhưng một lần nữa PCX lại bị đặt câu hỏi về tính tiện dụng nếu đi cả gia đình. Honda cho rằng PCX mang tính toàn cầu và hướng tới yếu tố cá nhân. Vì thế dành nhiều người là điều khó đáp ứng. Trong trường hợp có phản hồi lớn từ khách hàng, hãng này sẽ cân nhắc thiết kế lại phần
    yên.

    Phanh trên PCX là loại CBS. Bóp phanh trái sẽ đồng thời phanh cả trước và sau. Như các đàn em scooter khác, PCX sử dụng loại đĩa phía trước và tang trống phía sau. Điều khác biệt là chỉ bóp phanh trái mới đề được.
    Vị trí bình xăng, nút mở yên tương tự Air Blade. Cốp PCX khá rộng và có thể để laptop loại 10 inch. Xe còn có hệ thống chống trộm và tìm vị trí trong bãi. Khách hàng có thể chọn 4 màu gồm trắng, đỏ, đen và vàng. Tất cả đều đi cùng yên màu nâu. Honda muốn PCX gắn với màu nâu này, giống như Dream đi cùng gam mận chín.
    Mức giá 49,99 triệu đồng được đánh giá tốt bởi nhắm vào đúng mức giá của Air Blade nhập khẩu, đồng thời tạo khoảng cách an toàn 15 triệu với PCX nhập từ Thái Lan. Điều đáng nói là PCX có thể sẽ lấy bớt thị phần của đàn anh Honda SH Việt Nam.

    Các quan chức Honda Việt
    Nam cho rằng điều này không đáng ngại bởi hai sản phẩm có phân khúc khách hàng riêng.

    Xe bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km. Doanh số mục tiêu là 2.000 chiếc và tháng đầu tiên đã đạt kế hoạch, theo thống kê của Honda Việt Nam.
     
    Đã được đổ xăng bởi damtn.

Chia sẻ trang này