Đang tải...

Thảo luận Honda PCX150 bản 2015

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi tuchaumotor, 7/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuchaumotor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/3/12
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    1,124 lít xăng
    Honda mới đây đã giới thiệu mẫu PCX150 phiên bản 2015 với nhiều thay đổi và cải tiến cho thị trường Mỹ và châu Âu.






    [​IMG]

    Honda PCX150 bản 2015



    PCX lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm Tokyo Motor Show năm 2009 và không lâu sau đó được giới thiệu chính thức tại Thái Lan, nơi mà nó được nghiên cứu và phát triển. Đây cũng là mẫu xe Scooter của Honda luôn được trang bị những công nghệ mới nhất của hãng này, ví dụ như thế hệ đầu tiên (2010) là chức năng ngắt động cơ tạm thời Idling Stop đến thế hệ tiếp theo (2012) được trang bị động cơ eSP mà giờ đây nó đã được ứng dụng cho các mẫu xe ga tầm trung như AirBlade và Lead.

    Trước thời điểm mẫu SH được nội địa hóa, Autocar Vietnam đã có bài đánh giá về mẫu xe này. Điểm mạnh của PCX tại thời điểm đó là chức năng ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, tư thế ngồi thoải mái cho người lái, khả năng điều khiển xe linh hoạt và động cơ hoạt động êm, khỏe. Nhưng điểm mà bị mọi người chê nhất đó là thiết kế kém hài hòa giữa đầu và đuôi xe, yên xe có gờ chặn ở giữa gây bất tiện cho người ngồi sau.



    [​IMG]

    Mẫu xe Scooter này luôn được trang bị những công nghệ mới nhất của Honda


    Hồi giữa tháng 1 vừa qua, Honda Việt Nam đã ra mắt mẫu xe PCX phiên bản thứ 3 với đầy đủ các công nghệ mới nhất của hãng này. Tuy nhiên, điều đáng chú ý hơn là mẫu xe này không chỉ được nội địa hóa mà còn là mẫu xe toàn cầu, tức là nó sẽ được xuất đi các nước khác. Song, giữa bản nội địa và bản châu Âu, Mỹ đã có sự khác nhau nhỏ, trong đó có phần động cơ.

    Động cơ của PCX150 bản 2015 vẫn được làm mát bằng dung dịch với dung tích 153cc như ở bản 2013. Tuy nhiên, điểm mới ở đây là động cơ đã được cải tiến để giảm ma sát giữa các chi tiết chuyển động bên trong và do đó tiết kiệm nhiên liệu hơn (sử dụng động cơ eSP thế hệ mới). Theo con số được Honda công bố cho phiên bản này là 2,27L/100km.



    [​IMG]

    Đi đầu công nghệ, điều khiển linh hoạt, động cơ mạnh mẽ luôn là thế mạnh của PCX


    Bình xăng được thiết kế lại, dung tích tăng từ 5,9 lít lên 7,95 lít so với phiên bản 2013 vì vậy chiếc xe có thể di chuyển đến 349km cho mỗi lần đổ đầy. Nhưng cũng là phiên bản 2015 nhưng là cho thị trường Mỹ, PCX lại không được trang bị công nghệ Idling Stop của Honda giúp tiết kiệm nhiên liệu bằng cách ngắt động cơ tạm thời sau khi dừng 3 giây trước khi khởi động lại bằng cách vặn ga.

    Thân xe đã được cải tiến với dáng vẻ thể thao hơn và hài hòa hơn, đèn pha, đèn hậu cho tới đèn tín hiệu đều là bóng LED giúp tiết kiệm được điện năng khi so sánh công suất của loại bóng cũng là 55W với 5,4W của loại bóng mới. Trên phiên bản 2015 này cũng có một đèn báo cảnh báo nguy hiểm mới.

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT
    Trọng lượng130kg
    Chiều dài cơ sở1.316mm
    Chiều cao yên759,5mm
    Kiểu động cơ153cc, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch
    Đường kính x hành trình pít-tông58,0 x 57,9mm
    Tỷ số nén10,6:1
    Kích thước lốp trước/sau90/90-14 và 100/90-14
    Hệ thống phanh trước/sauĐĩa, đường kính 220mm/tang trống
    Dung tích bình xăng7,95 lít
    Giá (triệu VND)73

    Yên xe đã được điều chỉnh và thay đổi để cải thiện mức độ thoải mái cho người lái và người ngồi sau. Vấu chặn giữa yên đã được loại trừ, chốt giữ cố định yên khi mở ra được sử dụng để giúp người sử dụng không cảm thấy vướng víu và bất tiện khi mở cốp lấy đồ. Thể tích cốp xe cũng đã được tăng lên đáng kể, có thể để vừa một mũ cả đầu và nhiều vật dụng nhỏ khác.

    Hệ thống giảm xóc đã được hiệu chỉnh, hành trình giảm xóc trước đã tăng từ 78,74mm lên 99,06mm giúp xe linh hoạt và êm ái hơn. Trong khi đó, hành trình giảm xóc sau được giảm nhẹ từ 78,74mm xuống 76,2mm. Hệ thống phanh vẫn được trang bị kiểu phanh kết hợp an toàn nổi tiếng của Honda, với đường kính đĩa 220mm có tới 3 pít-tông phanh ở bánh trước tạo nên lực phanh lớn chỉ với lực bóp phanh rất nhỏ. Nhưng đáng tiếc là phanh sau vẫn là phanh tang trống.

    Điểm nổi bật khác của phiên bản 2015 lần này là sự bổ sung ổ cắm điện 12V. Đây thực sự là một tiện ích tốt cho những thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính,… Màn hình là sự kết hợp hiển thị kiểu cơ (đồng hồ tốc độ) và điện tử, và cả hai đều được đặt ở vị trí chính giữa trung tâm bảng đồng hồ.

    Nhưng tổng kết lại, ngoại trừ một điểm khác biệt lớn nhất giữa phiên bản 2015 dành cho thị trường châu Âu và Mỹ so với bản nội địa là dung tích động cơ. Ngoài ra, từ thiết kế bên ngoài cho tới các tiện ích và công nghệ hầu như không có gì khác biệt.

    Honda PCX150 phiên bản 2015 sẽ có hai màu là đen và trắng ngọc trai. Trong tháng 7 tới, PCX150 bản 2015 sẽ chính thức có mặt tại các đại lý của Honda với mức giá được giữ nguyên từ bản 2013 là gần 73 triệu VND ở châu
     

Chia sẻ trang này