Đang tải...

Honda Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi gaorm, 9/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. gaorm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    Tình hình là em thấy máy yếu yếu không nổ giòn như lúc trước. đè ra chỉnh xupap theo tài liệu của xe honda lead

    Hút: 0.16 mm
    Xả: 0.25 mm

    Giờ thấy cò kêu tạcj tạch sốt ruột quá. các bác chỉ giúp em cách chỉnh cỡ bao nhiêu là phù hợp với. Xe mới đầu chạy rất ngon. Sau vài lần sửa bệnh kêu lạch cạch ở các tiệm thì tình hình xe em cài đi xuống. nên em đành phải mò cách sửa thui. Bác nào bày giúp em cách làm với. Thanks
     
  2. quachvancuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Số km:
    257
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,175 lít xăng
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    Xe bác không được như lúc đầu bao lâu rồi ah. xe của bác mua từ khi nào ạh.bác nói rõ hơn nha. theo em thi em hay chinh cái xe may wave cua em thì ,vặn vít chỉnh xupap tới khi có độ dơ ngang ,dơ dọc hầu như không có là được,vì các xe cũ có độ dơ dão,không áp dụng như xe mới dc ạh. đấy là ý kiến của em thôi,xin đừng nem đá em nha.:cp
     
  3. gaorm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    Thank bác. Xe em mua năm 2011. đi đến 2013 thì nó kêu tạch tạch đem ra tiệm sửa và thay búa xua. lần đầu thợ dớt chuông nồi sau mà em không biết (lúc này xe có hiện tượng khó nổ máy và lỳ) kết quả chưa hết bệnh kêu tạch tạch. lần 2 thay bi văng nồi trước kết quả y lần 1. lần 3 thay bạc đạn láp kết qua hết kêu tạch tạch nhưng máy lỳ không dọt. lần 4 chỉnh lại nồi kết quả xe dọt hơn nhưng máy thấy yếu đề ba có hiện tượng kêu dên. lần 4 thay bố 3 càng và chuông nồi sau (lục này mới biết là bố ba càng em bị dán lại cà chuông bị dớt) kết quả thấy khá hơn và dọt nhưng tiếng máy không giòn như ban đầu đôi khi hụt hơi khi đề khởi động. chán quá giờ em tự mò chỉnh em nó về như ban đầu.

    buồn ơi là buồn, tốn tiền mà kg đc như ý huhuhuhuhuhh
     
  4. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,865 lít xăng
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    cụ xác định đúng thời điểm cuối nén đầu nổ nhé .Khe hở nhiệt mình chỉnh áng áng chừng thôi .xe cũng cũ rùi không cần phải độ chính xác qua cao đâu cụ ạ.Sau khi chỉnh xong vần voolawng điện quay vài vòng và kiểm tra lại xem ok chưa cụ nhé.
     
  5. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    cụ nói thay bi (bạc đạn) láp hết kêu tạch tạch..sao giờ lại mang ra chính xupap là sao :-?
     
  6. gaorm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    Thank bác phuviet91. Em làm y chang trong hướng dẫn của manual lead. xoay đúng vạch T và chỉnh. trường hợp kêu này mình nên giảm khe hở hay tăng vậy bác
     
  7. gaorm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    #7 gaorm, 9/7/13
    Last edited by a moderator: 9/7/13
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    Vì tiếng máy nghe không giòn, nó yếu yếu sao đó với lại khi để máy nguội sau đó đề ba chạy thì có tiếng kêu từ dên. Em đoàn mò áp xuất nén chưa chuẩn nên mới mò chỉnh
     
  8. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,865 lít xăng
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    chắc chắn là phải giảm khe hở rồi chứ cụ.nếu xupap bị ghì sẽ không để được ralang ti và rất khó nổ.
     
  9. gaorm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    #9 gaorm, 9/7/13
    Last edited by a moderator: 10/7/13
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    đúng như bác phuviet91 nói. Sau khi sửa lần 1 về thì xuất hiện tình trạng đó. Mai em lại tháo ra chỉnh từ từ xem sao. Theo kinh nghiệm của bác thì nếu xe nổ máy không giòn thì còn nguyên nhân nào khác không (xe em đi đc khoản 10.000Km) ?

    Thanks.
     
  10. chungtltk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    Do bác chỉn khe hở supap khong dung tieu chuan
     
  11. gaorm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    Em đã chỉnh cho cò hút: 0.1 mm xả: 0.2mm thấy bớt kêu rồi, nhưng máy vẫn yếu yếu sao đó. Các bác cho em hỏi là nó còn nguyên nhân nào khác kg ? Thanks.
     
  12. viva3272
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/6/13
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    SCR chạy không bốc coi chừng nghẹt kim fun (vệ sinh bằng dung dịch mỗi 10000 km )
     
  13. alo.86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/1/10
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    Quái nhỉ . em đi rsx 110 đi khoảng hơn 2 vạn thì cò kêu kinh quá . ra tiệm chỉnh thì hết tiếng kêu nhưng mất tiếng pô. thời gian đầu ko để í lắm . đi 1-2 hôm xăng tốn trông thấy . xe cũng yếu rồi đi vớt chuông dán lại búa 3 càng trước thay 4 lá sau , bảo dưỡng xe luôn . đi bốc hơn 1 chút xăng vẫn ăn nhiều , mấy hôm trước có post bài vệ sinh buồng đốt và cạo khói supap nhưng e vẫn chưa làm đc . ngồi nhà lọ mọ cũng chỉnh cò suppap . 1 ngày e chỉnh bao nhiêu lần ko nhớ hết vì mãi chưa ưng í . khe hở nhỏ quá như thợ chỉnh cho e đi rất yếu cảm giác xe rất gì đầu bò rung mà hơi xe ko thoát . chỉnh mãi chỉnh mãi cuối cùng e cũng làm đc . xe đi ngon rồi xăng cộ cũng ổn so với lúc mới mua xe
     
  14. alo.86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/1/10
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    À e ko nhầm thì xe bác cái đầu bò giống xe e . tháo 2 con ốc đầu bò gỡ cả cái nắp đầu bò ra . 2 con ốc này cực kỳ dễ gãy bác ko cần vặn chặt tay tới tầm thôi là đc .e bị gãy 2 lần ở 2 con xe toàn gãy chìm ốc bên trong . lần đầu may mắn lấy đc . lần 2 phải ra hàng mất gần 300 . riêng con ốc mới đã 100k rồi ,
    bác dựng chân chống giữa lên . ấn cần đạp khởi động mớm mớm thôi . chỉnh cò nào thì bác vừa lấy tay ray ray cò đấy vừa ấn cần đạp sao cho cò có độ lắc sang 2 bên nhiều nhất thì dừng lại lúc này bác mới tiến hành chỉnh khe hở ra hoặc chỉnh vào mới chính xác dc . theo em bác lên nới thêm ra 1 chút nữa thì ngon hơn . em chỉnh theo tiêu chuẩn mãi ko dc phải cho ra to hơn đấy bây giờ pô kêu phê rồi
    bác cứ làm đi chỉnh dần dần . cò phải có tiếng kêu 1 chút nhỏ thôi ko đáng kể bác ạ . đừng chỉnh khe hở nhỏ quá đi gìm xe khó nổ máy và ko.có garanti . @@ ôi gõ bằng đt mỏi tay quá
     
  15. gaorm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    Cám ơn bác. em cũng đang từ từ chỉnh thử. Cái xe tay gia này phải gắn đầu bò vào mới nổ máy, vì mình xem sơ đồ thấy nó có phu nhớt lên đó. bác nào có chỉnh xupap mà kg cần gắn ốp qui lát ?
     
  16. gaorm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    Em đã chỉnh cho tiếng cò giảm đáng kể rồi. Nhưng em thử dựng chống đứng lên và rồ ga lên và nhả xuống nhanh đột ngột thì có hiện tượng như sau:
    - Lúc máy thật nguội thì khi đề và thử tăng ga đột ngột thì có hiện tượng kêu giống như tiếng dên, hình như là máy có cảm giác là tải không nổi
    - Lúc máy nóng thì tình trạng này giảm đi nhiều, nhưng khả năng tốc đột ngột kg tốt.
    Các bác chuẩn đoán giúp em xem nó bị gì với
    Thanks
     
  17. trungvv1207
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/12/10
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    Ui trời, bác chỉnh gì mà tới 0.25mm dữ vậy, nhiều lắm là 0.05mm ah, chỉnh như bác ko gõ tách tách mới lạ đó
     
  18. thanhhuynh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/12
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    Kiểm tra lọc gió, bộ 3 cảm biến to, iat, map xem sao?
     
  19. duahau81
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,199 lít xăng
    Ðề: Honda SCR110 máy nổ không giòn như lúc đầu, đè ra chỉnh xupap nên giờ cò kêu

    Xe ga thì nhiều nguyên nhân dẫn đến yếu lắm nhé ngoài những nguyên nhân bạn nói thì còn: lọc gió dơ, kim xăng nghẹt, bugi mòn, chết lửa, chuông 3 càng mòn, bố nồi chai, nhớt hụt, dơ, cảm biến tay ga không có khe hở tối thiểu, dây cua-roa giãn...Nhưng xe bạn đầu tiên chạy ngon rồi mà chỉ sau khi bạn chỉnh cam cò mới có hiện tượng yếu và kêu thì bạn nên tập trung vào vấn đề này thôi..sao bạn sửa lung tung chi cho tốn tiền vậy? Hơn nữa xe bạn mới đi có 10k thì không thể nào bị giãn dây cua roa hay hư bố nồi, chuông đc càng ko thể hư bạc đạn như bạn nói đc (trừ khi xe bạn bị vô nước lap). Bạn nên tập trung vào chỉnh cam cò thôi..Nếu ở SG bạn có thể tham khảo tiệm 5 Hổ (14 đường Nguyễn văn Quá Tân Bình) mình thấy tiệm này làm ăn khá uy tín bạn có thể tin cậy đc. Chúc bạn sớm có con xe như ý.
     

Chia sẻ trang này