Đang tải...

Thảo luận Honda Super Cub lịch sử với 50 năm huy hoàng

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi khoadongluc, 4/7/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,017
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,271 lít xăng
    Hồi tháng 4/2008, Honda đã đạt sản lượng 60 triệu chiếc Super Cub. Dấu mốc này được thiết lập đúng vào năm Honda ăn mừng sinh nhật lần thứ 50 cho Super Cub – một trong những mẫu xe máy phổ biến nhất thế giới.

    Honda bắt đầu sản xuất xe Super Cub C100 vào tháng 8/1958, sử dụng động cơ 4 kỳ 1 xy-lanh dung tích 49cc cho công suất 4,5 mã lực. Mẫu xe này mở đầu cho một trang sử hào hùng của Super Cub – dòng xe nổi tiếng thế giới về độ bền và tính thực tiễn.
    Chữ ‘Cub’ trong tên xe là viết tắt của ‘Cheap Urban Bike’, tức là Xe đô thị rẻ tiền.
    Ngay trong năm sản xuất đầu tiên, Honda đã tiêu thụ được 24.195 chiếc Cub. Và từ đó, doanh số hàng năm tăng mạnh. Xe Honda Cub hiện vẫn được sản xuất tại 60 nhà máy ở 15 nước trên thế giới.
    “Lý do khiến chúng tôi có thể liên tục sản xuất và bán xe Super Cub trong suốt 50 năm, một thời gian khá dài, là vì khách hàng của chúng tôi vẫn chạy xe Super Cub hàng ngày. Chúng tôi cũng muốn nói lời cảm ơn các cộng sự của Honda đã giúp làm nên lịch sử dòng xe Super Cub,” ông Takeo Fukui, chủ tịch kiêm CEO của Honda Motor, nói.
    Giữa lúc xe máy động cơ 2 kỳ đang “làm mưa làm gió” trên thị trường, thì thế hệ đầu tiên của Honda Super Cub, mẫu C100, sử dụng động cơ 4 kỳ, với tính năng vận hành tương đương trong khi hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cao hơn hẳn. Thiết kế của Super Cub bấy giờ cũng được coi là độc đáo, với phần ghế ngồi phía sau thấp, giúp việc lên xuống xe dễ dàng hơn. Đó cũng chính là những lý do khiến Super Cub nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng khắp thế giới.
    Một điểm đặc biệt nữa về Super Cub là về cơ bản, thiết kế và bản chất thực tế của xe hầu như không có gì thay đổi trong suốt chặng đường 50 năm. Thay đổi lớn nhất có lẽ là khi hệ thống phun nhiên liệu điện tử dược dùng cho Super Cub vào năm 2007, giúp chiếc xe trở nên thân thiện với môi trường hơn.

    Mẫu Honda Super Cub C100 đánh dấu sự khởi đầu của một dòng xe huyền thoại

    Chiếc Honda Cub C50

    Mẫu Little Cub

    Mẫu Press Cub
    [​IMG]
    Chủ tịch Honda, ông Takeo Fukui, trong lễ mừng sinh nhật 50 năm của dòng xe Super Cub

    Một khoảnh khắc đẹp được lưu giữ với Honda Cub
    Một số dấu mốc quan trọng trong lịch sử 50 năm của dòng xe Honda Super Cub:


    Tháng, năm
    Sự kiện
    8/1958​
    Chiếc Super Cub C100 bắt đầu được sản xuất tại nhà máy Yamato ở Nhật Bản, sau này trở thành nhà máy Saitama
    1959​
    Honda bắt đầu xuất khẩu xe Super Cub sang Mỹ
    1960​
    hởi động dây chuyền sản xuất tại nhà máy Suzuka
    1961​
    Sản lượng của Honda Super Cub đạt mốc 1 triệu chiếc. Honda bắt đầu lắp ráp xe tại Đài Loan, cũng là lần đầu tiên Honda sản xuất ở ngoài Nhật Bản
    1964​
    Honda bắt đầu bán xe Super Cub C65, xe đầu tiên lắp động cơ OHC
    1966​
    Xe Super Cub C50 (động cơ OHC) chính thức có mặt trên thị trường
    1967​
    Super Cub đạt mốc sản lượng 5 triệu xe
    1974​
    Mốc sản lượng 10 triệu xe được thiết lập
    1983​
    Super Cub đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 180km/1 lít, với xe Super Cub 50 Super Custom
    1988​
    Honda bắt đầu tung ra thị trường phiên bản Press Cub
    1991​
    Sản xuất được chuyển sang nhà máy Kumamoto
    1992​
    Đánh dấu mốc sản lượng 20 triệu xe Super Cub
    1997​
    Chiếc Little Cub đầu tiên có mặt trên thị trường
    2005​
    Mốc sản lượng 50 triệu xe
    2007​
    Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI của Honda được lắp cho các xe Super Cub 50, Press Cub 50 và Little Cub
    4/2008​
    Mốc sản lượng 60 triệu chiếc
     
  2. hui
    Offline

    hui
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    1,207
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    bây giờ thuộc hàng vip mới đi loại này đó bác [you] ạ!
     
  3. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    hé hé, nhà e còn 1 con này đây, bữa nào phải tút lại mới đc, tính lên mấy món little cho nó , có pac nao biết chỗ nao bán đồ ko chỉ e với, nói địa chỉ cụ thể nha, chứ mấy bác cứ phang :"ra tân thành í" thì e cũng chịu chẳng biết cái sạp nào trong tân thành cả :D
     
  4. GiacmoLambor...
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    497
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    có cách này giúp bác mua được đồ tốt chính hãng nè: bác chịu khó chạy xe wa Miên đi đường Mộc Bài í mua con Little Cup về rã đồ của nó ra rồi ráp vào xe mình thế là ok mà nhớ mua luôn bộ phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI của Honda về độ vào xe cho tiết kiệm thời bão giá mà he.he.:41::41::41::41:
     

Chia sẻ trang này