Đang tải...

Mercedes-Benz Hộp số AT Mercedes C200 sx 2005 đổ nhầm dầu hs 90w

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lehuyvu79, 4/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Xin chào các cụ!
    Tuần vừa rồi tụi có lên Đà Lạt Lâm Đồng sử lí pan hộp số xe Mercedes C200 , chủ xe báo cáo tình hình như sau , xe mới mua về thì chạy rất êm ái ổn định, sau đó chủ xe mang xe đi rửa dọn sạch sẽ máy,gầm,giặt nội thất bên trong toàn bộ cho xe bóng bẩy đẹp mắt, sau chuyến đi xa từ HCM về ( chủ xe là người mua bán xe đã qua sử dụng) nhân tiện nhờ anh rửa xe thay luôn dầu máy và dầu hộp số tự động, dầu máy thì thay dầu 10W 40, dầu hs thì thay dầu 90W100 và bệnh phát ra từ đây, do sơ xuất của chủ xe và anh rửa xe đã đổ dầu 90w vào hộp số tự động, khi chủ xe lấy xe về chạy dc 500m thì thấy xe có hiện tượng xe yếu đi kg chạy được nữa và cố bò về đến nhà, sau khi về đến đã kêu thợ tới kiểm tra và kết luận hỏng hs do đổ nhầm dầu hs 90W, sau khi dc tư vấn ở nhiều nơi thì đều có kết luận phải thay hs và biến mô giá thành thì cao quá . Nên sau khi nhận dc điện thoại của chủ xe tụi em lên Đà Lạt tiến hành tháo hs và xác định nguyên nhân hỏng biến mô, thớt điều khiển áp suất mạch dầu và các van điều khiển sang số, sau khi vệ sinh sạch sẽ tụi em thay phụ tùng vào (hàng bãi) thì xe đã ổn định trở lại sau 1 tháng trời xe nằm ở nhà, đây cũng là bài học đắt giá cho chủ xe vì sơ xuất bất cẩn . Cám ơn các cụ đã đọc bài này ạ !
     
  2. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,750
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,008 lít xăng
    đây là bài học đắt giá cho những lái xe hay thay dầu vật vạ. và cũng chân thành cảm ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm này tới anh em
     
  3. Shinshinogi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,226 lít xăng
    Đây cũng là bài học cho tất cả các anh em trong nghề cũng như chủ xe, chúng ta lên cẩn thận hơn trong mọi trường hợp.
     
  4. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    đúng ra phải xúc rửa hệ thống,sau đó dùng nhớt atf đổ lại mới xác định hư hỏng hay không chứ không phải chỉ tư vấn là xác định được 100%. Thực ra chủ xe là người buôn xe mà cũng tiết kiệm và chẳng biết gì ráo vì chắc gì tiệm rửa xe biết về hộp số at sao không đưa vô gara hay bị các gara của thành phố đl tẩy chay nhỉ.
     
  5. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Thợ ở Đà Lạt đã súc rửa hết 15 lít nhớt (dầu ATF ) rồi cụ ,làm xong vẫn kg chạy dc, và cũng có 2,3 thợ vào kiểm tra chuẩn bệnh nhưng do tìm kg có phụ tùng thay thế, rất hiếm phụ tùng nếu có hàng bãi thì bán nguyên hộp số chứ kg bán pt rời,như vậy thì giá cao qúa. Em đăng bài bằng điện thoại xin các MOD đừng chú ý đến em nhé.
     

Chia sẻ trang này