Đang tải...

Thảo luận hộp số bị trượt số 1, khi gài kêu rất to

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi nhatchimai, 25/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Em có con máy hiện đang có vấn đề về hộp số như sau các số khác thì đều làm việc bình thường nhưng chỉ có số 1 là không thể làm việc. Hiện tượng là khi vào số 1 nếu tay số gài nông hoặc sâu quá đều bị trượt kếu rất là to, nhưng có một vị trí ở khoảng giữa khi giữ tay số thì lại không bị như vậy. Hộp số này là hộp số 3 số tiến, 1 số lùi, có đồng tốc loại đơn giản. Nhờ các bác có kinh nghiệm phán đoán bệnh giùm em. Thank nhiều
     
  2. ezup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    em nghĩ nếu mà vào số 1 rõ ràng bị hiện tượng như vậy thì nên kiểm cho bánh răng số 1 bị động và chủ động, kiểm tra khoá chuyển số xem bác ạ
     
  3. lu quoc duc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    407 lít xăng
    e xin chia se voi bac mot it kinh nghiem cua minh.thu nhat bac nen kiem tra lai li hop that on dinh de de dang nhan biet.neu la hop so don gjan thi de thoi bac ah.theo nhu bac dien ta thi hop so bi mon xangtido va cac rang chuot .bac can thao truc dieu khien de kiem tra de co phuong an sua chua
     
  4. diepanh_1986
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/10
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    Vấn đề này bác cần phải hạ hộp số rồi. Trong bánh răng các bánh răng số thì mỗi bánh răng đều có 4 miếng thép hình trụ và 4 lò xo, dân sửa chữa gọi là 4 con chó. Nó có tác dụng cố định bánh răng khi ta vô số mà nó đã ăn khớp. Có thể nó đã bị mòn qua hoặc bị gẫy. Tối kiến của em là như vậy, chúc bác thành công!
     
  5. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Em xin có ý kiến như thế này.
    - Với các cơ cấu cơ khí thì phải kiểm tra tật nơi (Phải nhìn thấy, sờ thấy...) Thì mới làm được.
    - Với biểu hiện bệnh như của bác thì đằng nào bác chẳng phải mở hộp số ra. Kiểm tra: mòn, hỏng đâu thay đó.
    => Vậy thì làm sao phải đoán mò làm gì. Đây là kinh nghiệm thực tế.
    Nếu không được bác thay luôn cả hộp số cho nhanh. Giá cũng không đắt lắm.
    - Mà không biết đây là hộp số của xe gì nữa không biết?
     
  6. kimdevn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    có thể đồng tốc của con số 1 này có vấn đề rồi bác kiểm tra no xem và bác kiểm tra cả cơ cấu an toàn ở nạng gạt số nữa
    :37:
     
  7. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    bác MyPower nói đúng đấy .hiên tượng này thì mổ số luôn chứ đoán gì nữa ạ! mổ ra sẽ biết ngay là bệnh gì :
    chỉ có bánh răng ,đồng tốc ,và bi trụ giữ bánh răng thôi.
    còn chờ gì mà bác chưa bổ số ra làm cho khác đi ạ!
     

Chia sẻ trang này