Đang tải...

Thảo luận Hộp số CVT

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi vanvi077, 6/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vanvi077
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    các cụ cho e hỏi lam sao hộp số cvt nó thay đổi vòng quay để nó vào số lùi như số tự động truyền thống ạ
    :(:(:(:(:(:(:(:(:(
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599Phạm Vỵ.
  2. hoadt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    Muốn lùi được thì tôi biết là từ trước đến giờ đều có thêm cặp bánh răng để đảo chiều trong hộp số.
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    #3 Phạm Vỵ, 6/11/14
    Chỉnh sửa cuối: 6/11/14
    Trong hộp số CVT vẫn có một bộ truyền hành tinh. Chính bộ truyền này góp phần tăng thêm tỷ số truyền cho hệ thống truyền lực chung và để đảo chiều trục ra tạo số lùi. (xem hình dưới đây)

     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, vanvi077, Ferrari5991 tài xế khác.
  4. vanvi077
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    cám ơn các cụ nhiều ạ
     
  5. kuli_tyt202
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    bác nói chỉ đúng 50% thôi ak!
    hộp số vô cấp cvt đúng là có môt bộ truyền hành tinh nhưng nó ko thay đổi tỷ số truyền bác ah, tỷ số truyền được quyết định bởi sự chênh lệch kích thước giữa puly sơ cấp và thứ cấp do ecu điều khiển.
    + bộ truyền hành tinh trong hsố cvt rất đơn giản, chỉ có 1 bộ phanh và 1 bộ ly hợp, điểm đặc biệt tạo ra số lùi là nó sử dụng cặp bánh răng hành tinh.
    * bộ phanh đĩa mà sát được gọi là phanh số lùi.
    * bộ ly hơp được gọi là ly hợp số tiến.
    *** muốn trình bày hoạt động của nó thì hơi lâu và khó hiểu lắm các bác ak, có mô hình thì dễ hiểu hơn!
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,177
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,491 lít xăng
    Vâng, giống như hộp số tự động truyền thống
     

Chia sẻ trang này