Đang tải...

Thảo luận Hộp số máy đào bánh lốp?

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi lovemachine, 30/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    Chào các bác?
    Em gặp con Hitahi Zx160w, nó không di chuyển được tý nào. Em phát hiện motor di chuyển nó hỏng rồi (pittoong kẹt xước). Nhưng em vẫn băn khoăn tại sao trong hộp số lại có dầu thuỷ lực drain rất nhiều mà lại có áp khá lớn(12-15kg/cm2), trong khi dưới đáy lại là dầu hộp số ( màu xanh - CN90) mà nó lại không bị trộn lẫn chứ. Em xem sơ đồ mạch thì không thấy chỗ nào để dầu thuỷ lực drain cả. Vì khi áp drain lên cao, trên cabin xuất hiện cảnh báo nguy hiểm. Hộp đen nó cũng lệnh cho máy không ga lên được. Không biết, hỏng motor di chuyển nó gây ra hiện tượng này hay con máy này mắc lỗi kép: bị hỏng motor di chuyển và cả hộp số nữa?
    Bác nào có nhiều kinh nghiệm vấn đề này xin chỉ giáo a.

    Sơ đồ mạch:
    Untitled1.png



    Vị trí kết nối đồng hồ thuỷ lực- trùng với cảm biến drain pressure sensor:

    Untitled2.png
    Motor di chuyển đã tháo ra ngoài?
    Untitled3.png






     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  2. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    Không có bác nào có ý kiến rùm em ạ.
     
  3. chuong46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/12
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    1. "tại sao trong hộp số lại có dầu thuỷ lực drain rất nhiều mà lại có áp khá lớn(12-15kg/cm2)..."
    Tại vì lọt dầu điều khiển số nhanh, chậm về vỏ hộp số. Nguyên nhân có nhiều nhưng thường là do hỏng các phớt chặn và các vòng làm kín.
    2. "...dưới đáy lại là dầu hộp số ( màu xanh - CN90) mà nó lại không bị trộn lẫn chứ."
    Vì máy đứng yên - bánh răng hộp số không quay - dầu không bị trộn lẫn.
    3. "Em xem sơ đồ mạch thì không thấy chỗ nào để dầu thuỷ lực drain cả"
    Muốn thấy chỗ dầu thủy lực có thể qua thì phải xem bản vẽ lắp hoặc tháo ra mà xem chứ; chỗ nào có phớt hay vòng làm kín là chỗ đó có thể rò lọt qua.

    Theo kinh nghiệm của tôi, xe này bị hỏng HS là cái chắc (vì drain rất nhiều mà lại có áp khá lớn(12-15kg/cm2), bạn nên tháo ra kiểm tra sửa hư hỏng và thay phớt còn Mchạy thì kết hợp bảo dưỡng càng tốt.
    Chúc bạn thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.

Chia sẻ trang này