Đang tải...

Công nghệ vật liệu Hộp số sàn và câu chuyện xe thể thao chạy điện của Toyota.

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi tienthieu2006, 13/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tienthieu2006
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    146
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    (AutoExpress.vn) Sau khi phát triển thành công với chiếc GT-86, Hiroyuki Ogawa trưởng bộ phận nghiên cứu phát triển hệ thống truyền lực của Toyota sẽ “mổ xẻ” đến phân khúc thể thao chạy điện. Ông này tuyên bố rằng những chiếc EV cần có sự xuất hiện của hộp số sàn trong hệ thống truyền lực của nó.

    [​IMG]

    Trong khi xu hướng khai tử hộp số sàn ngày càng mạnh mẽ thì Toyota lại “đi được dòng thác” đó. Có phải vì những nghiên cứu cho thấy tính kinh tế của hộp số vô cấp CVT không còn là điều đáng quan tâm ở thời điểm hiện tại hay Toyota muốn những mẫu thể thao chạy điện của mình chỉ dùng linh kiện của hãng (CVT là thành quả của sự hợp tác giữa Toyota và Mitsubishi). Song song với điều đó bộ phận nghiên cứu của Toyota cho rằng chính hộp số sàn chứ không phải tự động mới cho hiệu quả cao khi kết nối trong hệ thống truyền lực của những chiếc EV. Nó đạt được khả năng kéo hiệu quả ở vòng tua máy thấp hơn hẳn so với CVT và không gây hao pin khi ở chế độ chạy điện.

    [​IMG]
    Sức mạnh 164 mã lực, tốc độ tối đa xấp xỉ 200 km/h chẳng kém một chiếc xe thông thường hạng trung chạy xăng nào của Toyota ERA TES-EV.



    Đối với “miếng bánh” Hybrid và EV thì Toyota là kẻ được nhiều nhất với việc chiếc Prius là chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới chạy cả xăng và điện. Ngày nay hãng xe Nhật đã và đang khuynh đảo thị trường này với những Yaris hay ERA TES-EV cùng những RAV4 và 2000GT.

    [​IMG]
    Toyota Rav4 EV - Một trong những chiếc xe chạy điện 5 chỗ được nhiều người quan tâm nhất.

    [​IMG]
    Nét cổ điển của Toyota 2000GT Classic.
     

Chia sẻ trang này