Đang tải...

Công nghệ vật liệu Hộp số tự động 8 cấp

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi Ctrl+C, 18/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Ctrl+C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,513
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    -53 lít xăng
    Để sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn và mạnh mẽ hơn, hãng chuyên sản xuất cơ cấu truyền động của Đức, ZF đã giới thiệu hộp số 8 tốc độ mới với một con số tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.
    ZF đã thiết kế một thế hệ mới hộp số tự động 8 cấp cho xe khách, kết hợp với những mục tiêu có vẻ như rất mâu thuẫn là tăng khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Ra mắt lần đầu tiên tại Hội nghị chuyên đề về ô tô quốc tế Vienna lần thứ 28, hộp số 8 tốc độ cho phép tiết kiệm nhiên liệu 6% so với hộp số 6 tốc độ tân tiến nhất của hãng. Điều đó đạt được bởi ZF đã đưa ra một khái niệm truyền động mới bao gồm 4 bộ bánh răng hành tinh và 5 cơ cấu chuyển số. Hộp số tự động truyền được nhiều công suất hơn so với các model trước đó, nhưng vẫn chỉ có kích thước tương tự và không cần thêm các chi tiết thêm khác để lắp đặt. Hộp số mới còn được thiết kế để có thể “hybrid hóa” cho cả kiểu micro hybrid với máy phát điện khởi động gắn với trục khuỷu hay kiểu hybrid song song hoàn toàn.
    [​IMG]
    Nền tảng của thế hệ hộp số 8 cấp tự động mới là phương pháp truyền động mới gồm 4 bộ bánh răng hành tinh và 5 có cấu chuyển số
    Tiết kiệm nhiên liệu
    Hộp số tự động đa tỷ số truyền mới của ZF cho phép tiết kiệm nhiên liệu 6%. Đó là một giá trị tuyệt vời so với thế hệ thứ hai của hộp số 6 cấp đã đi vào sản xuất đại trà trong năm 2006 với số lượng đáng kể. Để so sánh rõ ràng hơn: Ta so sánh với các hốp số 5 cấp vẫn được sử dụng rộng rãi ngày nay thì lượng nhiên liệu mà hộp số 8 cấp có thể tiết kiệm cho bạn lên đến 14% - một con số quá ấn tượng.
    Có hai sự cách tân là nhân tố chính cho những con số ấn tượng về tiết kiệm nhiên liệu. So với hộp số 6 cấp, nền tảng của thế hệ hộp số mới là 4 bộ bánh răng hành tinh và 5 cơ cấu chuyển số. Chỉ có 2 cơ cấu chuyển số được mở tại mỗi bánh răng sẽ làm giảm tổn thất do trượt đáng kể. Bên cạnh việc tăng hiệu suất, phương pháp truyền động mới còn có tổng tỷ số truyền cao hơn. Hệ thống chống dao động xoắn tiên tiến trong bộ biến mô còn có ảnh hưởng tích cực đến tiêu hao nhiên liệu và phát thải CO2. Hệ thống còn cho phép khóa nhanh ly hợp khóa biến mô như thế hệ thứ hai của hộp số 6 cấp. Thêm nữa, ZF còn sử dụng một bơm cánh gạt được gắn song song với trục.
    [​IMG]
    Chuyển số: Dải truyền động lớn hơn và hiệu suất cao hơn cho phép hộp số mới tiết kiệm nhiên liệu 6% so với thế hệ trước.
    Sự kết hợp linh hoạt
    Một trọng tâm trong khác phát triển hộp số của ZF là tăng khả năng vận hành. Tỷ số công suất trên trọng lượng của hộp số mới cao hơn và có thể truyền được mô men xoắn cao hơn với cùng một trọng lượng nhưng cũng chỉ cần một không gian lắp đặt tương tự so với các model trước đây của ZF. Về mặt chuyển số êm dịu, tốc độ đáp ứng và chuyển số, hộp số 8 tốc độ cho đã cho thấy sự vượt trội của mình so với các thế hệ trước.
    Những lựa chọn mà hộp hộp số 8 tốc độ cho công nghệ dẫn động trên xe khách đem lại rất phù hợp với xu thế của thời đại. Hộp số mới đã được thiết kế như một mô đun cho những bước khởi đầu xa hơn và những khái niệm 4 cầu chủ động toàn thời gian mà không cần thay đổi phương pháp dẫn động hiện tại. Theo đó, một biến mô có thể được thay thế bằng một ly hợp mới hoặc có thể bỏ qua hoàn toàn khi tích hợp với một ly hợp khởi động. Các kỹ sư thiết kế còn chú ý đến sự tương thích của hộp số mới với phương pháp truyền động 4 cầu chủ động toàn thời gian của ZF.
    Để “hybrid hóa” hệ dẫn động, hộp số cho phép dẫn động cả hệ thống micro hybrid và hybrid song song. Tất cả khả năng hybrid, vì thế, đều có thể thực hiện được khi kết hợp với hộp số 8 cấp tự động mới.
    Được biết, hộp số này sẽ xuất hiện đầu tiên trên BMW 7-series 2009, mặc dù ZF tuyên bố đến năm 2010 hãng mới giới thiệu hộp số mang tên 8HP này. Ngoài ra, Audi của Volkswagen, các mác xe hạng sang thuộc nhóm PAG của Ford như Jaguar, Volvo hay Land Rover cũng có ý định trang bị 8HP cho các xe SUV hạng sang cỡ lớn.
    Hiện Lexus của Toyota là mác xe duy nhất có trang bị hộp số 8 cấp cho các mẫu LS460 và IS-F.
    Nguồn bài viết :
    Mã:
    [SIZE=2][FONT=Wingdings][/FONT][/SIZE]http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Hop-so-8-toc-do-Hieu-qua-hon-manh-me-hon/61002065/387/
     
  2. quoctan21081995
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    số tự động sao lại có cấp vậy bác? em vẩn không hiểu tại sao người ta thuogwf gọi là hộp số tự động 4 cấp.8 cấp là sao ạ
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Thế theo bác thì tại sao lại không có cấp?
     
  4. quoctan21081995
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    tại vì nó thay đổi liên tục, nhung em hk hiểu tại sao người ta lại gọi 4 cấp hay 8 cấp
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    - Nó đâu có thay đổi liên tục, trừ loại vô cấp
    - Hộp số có 4 tỷ số truyền thì gọi là 4 cấp, 6 tỷ số truyền thì gọi là 6 cấp
     
  6. nqtruong87
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    441
    Được đổ xăng:
    209
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,560 lít xăng
    Bác cứ tưởng tượng hộp số như đi cầu thang vậy đó:
    _Xe hộp số sàn thì giống như bác đi cầu thang bộ (tự mình bước từng bậc)
    _Xe hộp số tự động giống như bác đi thang cuốn trong siêu thị vậy (thang tự chuyển bậc, bác cứ việc đứng yên)
    _Xe hộp số vô cấp thì giống như thang băng chuyền không có bậc (thang cuốn liên tục)
    =>khi đó mỗi cấp như là mỗi bậc thang vậy
     

Chia sẻ trang này