Đang tải...

Thảo luận Hộp số xe máy

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi emthickSYM, 14/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. emthickSYM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
  2. bikerviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Cái bánh xanh như trong hình nó chính là trục cơ như chỉ dẫn cái này hoạt động nhanh chậm do tay ga quyết định.Chả phụ thụoc vào cái gi.
    Cái phần đỏchính là trục trung gian . thì nó gắn liền với bộ số .
    Mà bộ số thì gồm cả phần đỏ lẫn xanh da trời mỗi vcặp bánh ranh là một số .với xe nhiều số thì có nhiều cặp blu-red này hai thanh phần này luôn ăn khớp vào nhau nhưng các bánh các bánh blu thì chạy trượt trên cái trục tải vàng khi vào số nào thì cái bánh mà trong hìn gọi là vành lót kia nó chọc vào số nào thì cái bánh rang số đó sẽ kéo cái trục vàng chạy theu tốc độ của nó . mà nó thì phải chạy theo tốc độ của bánh rang blu của nó.bánh răng blu này thì phải chạy theo tốc độ của trụ trung gian

    Tiện đây cũng nói luôn cái trục trung gian này thì cái bánh răng bắt cặp với bánh răng động đơ kia cũng ko chạy trực tiếp như thế này.
    Mà nó cũng chạy trượt trên trủc trung gian. giữa trục trun gian này và bánh ranh đó có bộ ly hợp mà ta gọi là bộ côn
    Mình cũng có cái hình mô tả hoạt động của bộ số để mình tìm lại đư lên cjho các bạn dẽ hiểu về hoạt động của bộ số
     
  3. congnghiep4
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    N/A lít xăng
    đây nguyên lý nó đây


    mô phỏng đây nhìn kỹ cái trục vàng anh em nhé

     
  4. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng


    - thực ra cái này là của hộp số ô tô thì đúng hơn bác ạ, nhưng trên xe máy thì cơ chế hoạt động nó cũng tuơng tự

    - Xanh lá: trục sơ cấp, truyền chuyển động từ động cơ qua hộp số thông qua ly hợp
    đỏ: trục trung gian, các bánh răng trên trục trung gian được đúc liền 1 khối và luôn luôn quay
    - xanh lơ: bánh răng trục thứ cấp, có thể quay trơn trên trục thứ cấp hoặc kết nối với trục thứ cấp để làm quay trục thứ cấp
    - Vàng: trục thứ cấp , kết nối hộp số tới láp dọc - vi sai - láp ngang - bánh xe
    giải thích đơn giản nhé các bác:
    - Phần màu tím quay chung với trục, các bánh răng màu xanh khi chưa gài số thì sẽ quay trơn trên trục
    - Khi phần màu tím di chuyển sang trái, nó ăn khớp với bánh răng màu xanh bên trái, do phần màu tím quay chung với trục nên bánh răng xanhh sẽ làm quay vòng màu tím, quay trục
    - Khi muốn lên số cao hơn thì màu tím di chuyển sang phải, lúc này sẽ ăn khớp với bánh răng màu xanh bên phải, cơ chế i hệt bên trên
    :D
     
  5. phanvantam88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/3/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    mình muốn hỏi là tại sao lại không thể chuyển tử số 4 về mo (N) được vậy.
    mà có bác nào có sơ đồ hộp tốc độ của xe tay ga không cho mình xem với.
    có phim mô phỏng chuyển động càng tốt!
     
  6. camaro ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/10
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Cái hình ảnh trên là hộp số ô tô. Vành lót viết sai rồi. Cái này gọi là vành đồng tốc.
     

Chia sẻ trang này