Đang tải...

Thảo luận Hộp số ZF16S151 tại sao lại có 16 số tiến và 2 số lùi ??

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi leekiller123, 2/2/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. leekiller123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/13
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    5
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    Dạ thưa các cụ , em xem bản vẽ hộp số ZF 16S151 thấy chỉ có 4 bánh răng số (1,2,3,4) , a cơ , bánh răng lùi tầng trên . Mà hộp số 16S151 lại có lận 16 số tiến và 2 số lùi @@ . Em mới học chưa có khái niệm chuyển tầng nhanh chậm , tỉ số truyền , bla bla ..... xin các cụ giúp đỡ với ạ !!
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Ponohuynguyenmbv.
  2. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    cụ cho bản vẽ nên đây anh em mới dễ chém cho cụ hiểu chứ
     
  3. leekiller123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/13
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    5
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    Đây em kính các cụ, mới cụ phán cho em mấy chữ ạ
    [​IMG]

    [​IMG]

    Untitled.png
     
  4. giangphambk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/12
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    461 lít xăng
    để tính số bác nhìn số ống trượt dễ hơn, trên bản vẽ có 4 ống trượt, đây là loại hộp số có chuyển tầng mới học thì bác để ý sẽ có một trục rời phía đằng đuôi hộp số, như vây sẽ có một ống trượt phụ trách chuyển tầng còn lại 3 ống trượt phụ trách chuyển số.
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Pono, huynguyenmbvleekiller123 .
  5. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    cái này bản vẽ lắp rắp khó hình dung lắm.
    cụ hiểu nôm la là nó có thêm 1 tầng bánh răng đầu vào thay đổi tỷ số truyền đầu vào
    vd;hộp số có 5 số tiến 1 số lùi khi có thêm 1 tầng bánh răng thay đổi tủy số truyền đầu vào ta se có 10 số tiến và 2 số lùi
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Ponoleekiller123.
  6. giangphambk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/12
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    461 lít xăng
    thông thường cơ cấu hộp số sẽ không cho phép cài số lùi khi vào tầng nhanh để đảm bảo sức kéo. do đó cửa số lùi và cửa LO sẽ chỉ có một số.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  7. giangphambk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/12
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    461 lít xăng
    1 thỏ là 5 nhé bác. loại số này sẽ có các cửa LO, lùi, 1-5, 2-6, 3-7, 4-8.
     
  8. nguyencuongk5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    Số ZF này thực chất có 4 số có bộ chuyển tầng nhanh chậm đuôi hộp số là lên 8 số ( 4 số tầng nhanh 4 số tầng chậm) cộng thếm 2 chế độ rùa và thỏ là 16 số tất cả
     
  9. hdgold2006
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Bác nào có tài liệu hộp số ZF16S221 post lên cho AE cùng nghiên cứu nhé!
     
  10. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
    bác cứ rã ra là hiểu ngay ý mà làm cũg giễ thôi mừ
     

Chia sẻ trang này