Đang tải...

Cơ bản Hộp số

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi chatntt, 14/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chatntt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    1. Công dụng
    Hộp số dung để thay đổi tỉ số truyền nhằm thay đổi mômen xoắn ở các bánh xe chủ động của ô tô, đồng thời thay đổi tôc độ của xe sao cho phù hợp với lực cản bên ngoài
    - Thay đổi chiều chuyển động của ô tô (tiến và lùi)
    - Đảm bảo cho xe dừng tại chỗ mà không cần tắt máy hoặc không cần tách ly hợp
    - Dẫn động mômen xoắn ra ngoài cho các bộ phận đặc biệt đối với các xe chuyên dùng.
    2. Yêu cầu
    - Có dãy tỉ số truyền thích hợp để bảo đảm chất lượng động học và tính kinh tế nhiên liệu của ô tô.
    - Phải có hiệu suất truyền lực cao, không có tiếng ồn khi làm việc, sang số nhẹ nhàng, không sinh ra lực va đập ở các bánh răng khi gài số.
    - Kết cấu gọn gàng, chắc chắn, dễ điều khiển, dễ bảo dưỡng và sửa chữa.
    Phân loại
    Phân loại hộp số được trình bày như sau:
    Dấu hiệu Đặc điểm kết cấu
    Loại hộp số Hộp số có trục cố định
    Hộp số bánh răng hành tinh
    Bánh răng Răng thẳng
    Răng nghiêng
    Răng chữ V
    Cơ cấu đổi số Bằng bánh răng trượt
    Bằng khớp nối răng
    Bằng khớp nối răng có bộ đồng tốc
    Bằng phanh một thành phần của cơ cấu bánh răng hành tinh
    Phương pháp điều khiển Bằng tay
    Tự động
    Bán tự động
    Hệ thống bôi trơn Bôi trơn bằng dầu ở carter
    Bôi trơn dưới áp lực
    Bôi trơn tổng hợp
     

Chia sẻ trang này