Hộp xông Mercedes MB 140 đời 2001

nhokclassic3331
Bình luận: 25Lượt xem: 6,635

nhokclassic3331

Tài xế O-H
Em đang làm chiếc Mercedes MB140 đời 2001 xe có hiện tượng như thế này hộp xông bugi không xông, không báo đèn xông, em kiểm tra thì chết 2 con bugi xông đã thay, kiểm tra nguồn vào hộp xông không có (đã kiểm tra thay thế các cầu chì mà vẫn chưa có điện nguồn tới hộp xông trừ dây cái lớn nhất nguồn luôn có), xe này em chưa làm bao giờ nên không biết nguyên lý cấp nguồn mass ra sao cho hộp xông, bác nào đã làm nhiều về hộp xông giúp đỡ em với, có sơ đồ mạch thì càng tốt ah cách kiểm tra hộp xông còn xài được hay không. Em cảm ơn
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Bác xem bóng đèn sấy xem có cháy không? mer này nếu bóng cháy cũng không sưởi được. còn cầu chì thì bác xem cầu chì GLOW bên hành khách ấy. trên hộp 5 dây ra 5 máy, mật dây trên bóng đèn xuống một dây cảm biến nước, một dây nguồn dương to nhất. có gì không phải các cao thủ chém thêm.
 

cuzin37

Tài xế O-H
chắc bóng đèn cháy rồi thường thì đèn báo sấy nằm trên mạch điện của bugi sấy luôn , bugi sấy nó lấy mát từ thân máy luôn, còn dương thì no qua đèn báo sấy rồi qua rơ le điều khiển bugj sấy,rồi qua công tắc khởi động, về dương ắc quy ,
 

nhokclassic3331

Tài xế O-H
Bác xem bóng đèn sấy xem có cháy không? mer này nếu bóng cháy cũng không sưởi được. còn cầu chì thì bác xem cầu chì GLOW bên hành khách ấy. trên hộp 5 dây ra 5 máy, mật dây trên bóng đèn xuống một dây cảm biến nước, một dây nguồn dương to nhất. có gì không phải các cao thủ chém thêm.
em đã thử rồi đèn xông vẫn tốt bác hanhthuy1990 ah, bác có sơ đồ mạch của nó không cho em xin, hiện tại em đang nhận làm 2 con mer như vậy: 1 con thì không xông kiểm tra lại thì đã xông bình thường nhưng khi bật công tắc máy lên thì đèn báo xông chỉ sáng 3s rồi tắt nhưng hộp vẫn điều khiển xông bugi tới 15s rồi ngắt (dù buổi sáng hay máy đã nóng cũng 15s), vậy hộp xông này bình thường hay có bị gì không ah ( bugi xong vẫn tốt cả 5 máy); còn con thứ 2 thì hiện tượng thế này bật công tắc máy lên đèn báo xông không sáng nhưng hộp xông vẫn điều khiển xông cũng 15s ( buổi sáng hay nóng máy đều 15s), sau khi xông xông đèn báo xông sáng nổ máy chạy 1 hồi nó mới tắt. Các cao thủ giúp em với dòng xe này em mới làm lần đầu nên không biết chuẩn của nó như thế nào là đúng
 

nhokclassic3331

Tài xế O-H
Có bác nào cao thủ không ah giúp em với, bữa giờ ngóng cao thủ mà không có ai giúp đỡ ah bác nào chuyên dòng này giúp em với cho em cái sơ đồ mạch con mer mb140 này với ah
 

cocacola

Tài xế O-H
mạch thì em không có ,mọi thứ đều do trong hộp sấy tự động xử lý.nếu bác hiểu đk điện tử thì tháo hộp ra ngiên cuu không thì mang ra thợ điện tử họ làm cho.giá của em nó trên thị trường vào khoang 8->900 ngàn!
 

phalaidat

Tài xế O-H
em đã thử rồi đèn xông vẫn tốt bác hanhthuy1990 ah, bác có sơ đồ mạch của nó không cho em xin, hiện tại em đang nhận làm 2 con mer như vậy: 1 con thì không xông kiểm tra lại thì đã xông bình thường nhưng khi bật công tắc máy lên thì đèn báo xông chỉ sáng 3s rồi tắt nhưng hộp vẫn điều khiển xông bugi tới 15s rồi ngắt (dù buổi sáng hay máy đã nóng cũng 15s), vậy hộp xông này bình thường hay có bị gì không ah ( bugi xong vẫn tốt cả 5 máy); còn con thứ 2 thì hiện tượng thế này bật công tắc máy lên đèn báo xông không sáng nhưng hộp xông vẫn điều khiển xông cũng 15s ( buổi sáng hay nóng máy đều 15s), sau khi xông xông đèn báo xông sáng nổ máy chạy 1 hồi nó mới tắt. Các cao thủ giúp em với dòng xe này em mới làm lần đầu nên không biết chuẩn của nó như thế nào là đúng
có phải cái cụ cần tìm là bộ điều khiển xấy loại này không
[/IMG]
Nguồn tới buzi xông
[/IMG]
Nguồn cấp cho bộ điều khiển xấy
[/IMG]
[/IMG]
 

phalaidat

Tài xế O-H
Snap70.jpg

Em đang làm chiếc Mercedes MB140 đời 2001 xe có hiện tượng như thế này hộp xông bugi không xông, không báo đèn xông, em kiểm tra thì chết 2 con bugi xông đã thay, kiểm tra nguồn vào hộp xông không có (đã kiểm tra thay thế các cầu chì mà vẫn chưa có điện nguồn tới hộp xông trừ dây cái lớn nhất nguồn luôn có), xe này em chưa làm bao giờ nên không biết nguyên lý cấp nguồn mass ra sao cho hộp xông, bác nào đã làm nhiều về hộp xông giúp đỡ em với, có sơ đồ mạch thì càng tốt ah cách kiểm tra hộp xông còn xài được hay không. Em cảm ơn
Có phải bộ điều khiển xấy loại này không cụ



Snap70.jpg
 

nhokclassic3331

Tài xế O-H
Em lập topic này rồi sao không thấy cao thủ nào giúp đỡ ca này nhỉ, cao thủ nào biết nguyên lý hoạt động của hộp điều khiển xông này không giúp em với, chứ hộp hiện giờ vẫn điều khiển xông nhưng đến 30s dù máy nguội hay nóng, thế thì nhanh chết bugi xông lắm, nhiều khi xe lăn bánh rồi mà vẫn còn xông
 

phalaidat

Tài xế O-H
Thời gian xông phụ thuộc phần lớn vào cảm biến nhiệt độ động cơ ,cụ cũng có thể chế thêm nguồn điều khiển cho bộ điều khiển xông bằng Cách lấy tín hiệu của quận phát từ máy phát để điều khiển rơ le cấp nguồn cho bộ điều khiển xông khi động cơ nổ máy sẽ ngắt tín hiệu xông máy .
 

pham tu

Tài xế O-H
Bác phalaidat nói như vậy cũng ko ổn cho lắm!Lỡ tài xế quên tắc khóa điện thì hỏng hết bugi xông!
e chỉ cho Bác chủ thớt cách này.Bác qua chợ nhật tảo mua cái bộ nguồn(nói cái bộ nguồn chứ thật ra đó là cái rolay thời gian)trong đó có biến trở điều chỉnh nằm trong khoảng từ 5->20s.thế là Bác có thể điều chỉnh thời gian sống theo ý muốn!
còn việc đầu dây như thế nào chắc bác đâu được chứ!chỉ có 3 dây thôi! 1 +,1- và một output!
mình đã làm mấy con như thế rồi! tính ổn định rất cao.Bác cứ yên tâm mà sài!
 

phalaidat

Tài xế O-H
Bác phalaidat nói như vậy cũng ko ổn cho lắm!Lỡ tài xế quên tắc khóa điện thì hỏng hết bugi xông!
e chỉ cho Bác chủ thớt cách này.Bác qua chợ nhật tảo mua cái bộ nguồn(nói cái bộ nguồn chứ thật ra đó là cái rolay thời gian)trong đó có biến trở điều chỉnh nằm trong khoảng từ 5->20s.thế là Bác có thể điều chỉnh thời gian sống theo ý muốn!
còn việc đầu dây như thế nào chắc bác đâu được chứ!chỉ có 3 dây thôi! 1 +,1- và một output!
mình đã làm mấy con như thế rồi! tính ổn định rất cao.Bác cứ yên tâm mà sài!
cụ làm theo cách của cụ Pham tu là chuẩn đấy ,chúc cụ có một cach làm hay
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên