Đang tải...

Mercedes-Benz Hộp xông Mercedes MB 140 đời 2001

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nhokclassic3331, 14/11/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nhokclassic3331
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/12
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    195 lít xăng
    Em đang làm chiếc Mercedes MB140 đời 2001 xe có hiện tượng như thế này hộp xông bugi không xông, không báo đèn xông, em kiểm tra thì chết 2 con bugi xông đã thay, kiểm tra nguồn vào hộp xông không có (đã kiểm tra thay thế các cầu chì mà vẫn chưa có điện nguồn tới hộp xông trừ dây cái lớn nhất nguồn luôn có), xe này em chưa làm bao giờ nên không biết nguyên lý cấp nguồn mass ra sao cho hộp xông, bác nào đã làm nhiều về hộp xông giúp đỡ em với, có sơ đồ mạch thì càng tốt ah cách kiểm tra hộp xông còn xài được hay không. Em cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, longxehoi, vukhucdoan3 tài xế khác.
  2. nhokclassic3331
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/12
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    195 lít xăng
    Các cao thủ giúp em với ah
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi.
  3. nhokclassic3331
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/12
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    195 lít xăng
    Sẵn các bác cho em hỏi hộp xông có chỉnh thời gian xông bugi ngắn lại được không ah, em nghe nói là được mà không thấy chỉnh o dâu
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoiThanhphatauto.
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác xem bóng đèn sấy xem có cháy không? mer này nếu bóng cháy cũng không sưởi được. còn cầu chì thì bác xem cầu chì GLOW bên hành khách ấy. trên hộp 5 dây ra 5 máy, mật dây trên bóng đèn xuống một dây cảm biến nước, một dây nguồn dương to nhất. có gì không phải các cao thủ chém thêm.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, garahungduc, longxehoi1 tài xế khác.
  5. cuzin37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    474 lít xăng
    chắc bóng đèn cháy rồi thường thì đèn báo sấy nằm trên mạch điện của bugi sấy luôn , bugi sấy nó lấy mát từ thân máy luôn, còn dương thì no qua đèn báo sấy rồi qua rơ le điều khiển bugj sấy,rồi qua công tắc khởi động, về dương ắc quy ,
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, longxehoi, vukhucdoan2 tài xế khác.
  6. bililove90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    234 lít xăng
    mới tậm tịt vào nghề, đành ngồi im hóng các bác
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi, vukhucdoanThanhphatauto .
  7. nhokclassic3331
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/12
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    195 lít xăng
    em đã thử rồi đèn xông vẫn tốt bác hanhthuy1990 ah, bác có sơ đồ mạch của nó không cho em xin, hiện tại em đang nhận làm 2 con mer như vậy: 1 con thì không xông kiểm tra lại thì đã xông bình thường nhưng khi bật công tắc máy lên thì đèn báo xông chỉ sáng 3s rồi tắt nhưng hộp vẫn điều khiển xông bugi tới 15s rồi ngắt (dù buổi sáng hay máy đã nóng cũng 15s), vậy hộp xông này bình thường hay có bị gì không ah ( bugi xong vẫn tốt cả 5 máy); còn con thứ 2 thì hiện tượng thế này bật công tắc máy lên đèn báo xông không sáng nhưng hộp xông vẫn điều khiển xông cũng 15s ( buổi sáng hay nóng máy đều 15s), sau khi xông xông đèn báo xông sáng nổ máy chạy 1 hồi nó mới tắt. Các cao thủ giúp em với dòng xe này em mới làm lần đầu nên không biết chuẩn của nó như thế nào là đúng
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, longxehoiThanhphatauto .
  8. nhokclassic3331
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/12
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    195 lít xăng
    Có bác nào cao thủ không ah giúp em với, bữa giờ ngóng cao thủ mà không có ai giúp đỡ ah bác nào chuyên dòng này giúp em với cho em cái sơ đồ mạch con mer mb140 này với ah
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi.
  9. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    mạch thì em không có ,mọi thứ đều do trong hộp sấy tự động xử lý.nếu bác hiểu đk điện tử thì tháo hộp ra ngiên cuu không thì mang ra thợ điện tử họ làm cho.giá của em nó trên thị trường vào khoang 8->900 ngàn!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, longxehoi, vukhucdoan1 tài xế khác.
  10. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    cụ kiểm tra theo sơ đồ kèm theo nhé
     

    Các file đính kèm:

    • 15-4000.pdf
      (Kích thước: 656 KB / Đã tải : 126 lần)
      Phí : 0 lít xăng
      Xăng dự trữ của bạn : $
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, garahungduc, longxehoi4 tài xế khác.
  11. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    có phải cái cụ cần tìm là bộ điều khiển xấy loại này không
    [​IMG][/IMG]
    Nguồn tới buzi xông
    [​IMG][/IMG]
    Nguồn cấp cho bộ điều khiển xấy
    [​IMG][/IMG]
    [​IMG][/IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoinhokclassic3331.
  12. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Snap70.jpg
    Có phải bộ điều khiển xấy loại này không cụ



    Snap70.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, longxehoi, phutran1201 tài xế khác.
  13. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Các chân cắm tới buzi xôngSnap71.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi phutran120nhokclassic3331.
  14. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Kiểm tra nguồn vào bộ điều khiển xấy
    Snap73.jpg Snap72.jpg Snap72.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, tranquynhnd, phutran1201 tài xế khác.
  15. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    kiểm tra điện trở buzi sông và thử bằng điện ắc quy
    Snap75.jpg Snap74.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, phutran120nhokclassic3331 .
  16. nhokclassic3331
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/12
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    195 lít xăng
    Đúng loại này đấy cụ ah, em nghe nói chỉnh thời gian xông cho nó ngắn được phải không cụ ( do xông lậu quá tới 30s ) hay là do hộp xông sử lý tùy nhiệt độ động cơ, em đã tháo hộp ra rồi không có chỗ nào để chình thời gian xông ngắn lại
     
  17. nhokclassic3331
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/12
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    195 lít xăng
    Em lập topic này rồi sao không thấy cao thủ nào giúp đỡ ca này nhỉ, cao thủ nào biết nguyên lý hoạt động của hộp điều khiển xông này không giúp em với, chứ hộp hiện giờ vẫn điều khiển xông nhưng đến 30s dù máy nguội hay nóng, thế thì nhanh chết bugi xông lắm, nhiều khi xe lăn bánh rồi mà vẫn còn xông
     
  18. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Thời gian xông phụ thuộc phần lớn vào cảm biến nhiệt độ động cơ ,cụ cũng có thể chế thêm nguồn điều khiển cho bộ điều khiển xông bằng Cách lấy tín hiệu của quận phát từ máy phát để điều khiển rơ le cấp nguồn cho bộ điều khiển xông khi động cơ nổ máy sẽ ngắt tín hiệu xông máy .
     
    Đã được đổ xăng bởi vukhucdoanmobilest.
  19. pham tu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/09
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    131 lít xăng
    Bác phalaidat nói như vậy cũng ko ổn cho lắm!Lỡ tài xế quên tắc khóa điện thì hỏng hết bugi xông!
    e chỉ cho Bác chủ thớt cách này.Bác qua chợ nhật tảo mua cái bộ nguồn(nói cái bộ nguồn chứ thật ra đó là cái rolay thời gian)trong đó có biến trở điều chỉnh nằm trong khoảng từ 5->20s.thế là Bác có thể điều chỉnh thời gian sống theo ý muốn!
    còn việc đầu dây như thế nào chắc bác đâu được chứ!chỉ có 3 dây thôi! 1 +,1- và một output!
    mình đã làm mấy con như thế rồi! tính ổn định rất cao.Bác cứ yên tâm mà sài!
     
    Đã được đổ xăng bởi moivaonghe123, tandienoto, ngocanh_1023 tài xế khác.
  20. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    cụ làm theo cách của cụ Pham tu là chuẩn đấy ,chúc cụ có một cach làm hay
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestnhokclassic3331.

Chia sẻ trang này