Đang tải...

Thảo luận HT gạt mưa?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi vthangnd, 9/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    #1 vthangnd, 9/8/12
    Last edited by a moderator: 9/8/12
    Bác nào có tài liệu hay cách đấu hệ thống gạt mưa chỉ cho em với, mới đi làm mà chả biết đấu ntn?
    Hộp rơ le của nó, motor, công tắc gạt mưa được đấu ntn mong các bác chỉ dẫn?
    Các bác có thể chém 1 dòng xe nào đó, xe tải cũng được, tại chỗ em hay làm điện xe tải mà! Thanks các bác nhiều!
     

    Bài viết khác:

  2. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    #2 Engine 16, 9/8/12
    Last edited by a moderator: 9/8/12
    [​IMG]
    Nếu công tắc cam trong mô tơ gạt nước bị hỏng và dây nối giữa công tắc gạt nước và công tắc dạng cam bị đứt, thì sẽ xảy ra các triệu chứng sau đây: Khi công tắc dạng cam bị hỏng
    Nếu tiếp điểm P3 bị hỏng trong khi mô tơ gạt nước đang hoạt động, thì tiếp điểm P1 sẽ không được nối với tiếp điểm P3 khi tắt công tắc gạt nước. Kết quả là mô tơ gạt nước sẽ không được phanh hãm bằng điện và mô tơ gạt nước không thể dừng ở vị trí xác định, mà nó sẽ tiếp tục quay.
    Khi dây nối giữa cực 4 của công tắc gạt nước và mô tơ gạt nước bị đứt
    Thông thường, khi tắt công tắc gạt nước OFF, thì thanh gạt sẽ hoạt động tới khi về vị trí dừng. Nhưng nếu dây nối giữa cực 4 của công tắc gạt nước và mô tơ gạt nước bị đứt, thì tấm gạt sẽ không về vị trí dừng mà nó dừng ngay lập tức ở vị trí tắt công tắc.
    [​IMG]
    1. Hoạt động khi công tắc gạt nước ở vị trí LOW/MIST
    Khi công tắc gạt nước được bật về vị trí tốc độ thấp hoặc vị trí gạt sương, dòng điện đi vào chổi than tiếp điện tốc độ thấp của mô tơ gạt nước (từ nay về sau gọi tắt là “LO”) như được chỉ ra trên hình vẽ và gạt nước hoạt động ở tốc độ thấp
    [​IMG]
    2. Nguyên lý hoạt động khi công tắc gạt nước ở vị trí HIGH
    Khi công tắc gạt nước được bật về vị trí tốc độ cao, dòng điện đi vào chổi tiếp điện cao của mô tơ gạt nước HI như được chỉ ra trên hình vẽ và gạt nước hoạt động ở tốc độ cao
    [​IMG]
    . Nguyên lý hoạt động khi tắt công tắc gạt nước OFF
    Nếu tắt công tắc gạt nước được về vị trí OFF trong khi mô tơ gạt nước đang hoạt động, thì dòng điện sẽ đi vào chổi than tốc độ thấp của mô tơ gạt nước như được chỉ ra trên hình vẽ và gạt nước hoạt động ở tốc độ thấp. Khi gạt nước tới vị trí dừng, tiếp điểm của công tắc dạng cam sẽ chuyển từ phía P3 sang phía P2 và mô tơ dừng lại
    [​IMG]
    4. Nguyên lý hoạt động khi bật công tắc gạt nước đến vị trí “INT”
    (1) Hoạt động khi tranzisto bật ON
    Khi bật công tắc gạt nước đến vị trí INT, thì tranzisto Tr1 được bật lên một lúc làm cho tiếp điểm rơ le được chuyển từ A sang B.
    Khi tiếp điểm rơ le tới vị trí B,dòng điện đi vào mô tơ (LO) và mô tơ bắt đầu quay ở tốc độ thấp.
    (2) Hoạt động khi tranzisto Tr ngắt OFF
    Tr1 nhanh chóng ngắt ngay làm cho tiếp điểm rơ le chuyển lại từ B về A. Tuy nhiên, khi mô tơ bắt đầu quay tiếp điểm của công tắc cam chuyển từ P3 sang P2, do đó dòng điện tiếp tục đi vào chổi than tốc độ thấp của mô tơ và mô tơ làm việc ở tốc độ thấp rồi dừng lại khi tới vị trí dừng cố định.
    Tranzisto Tr1 lại bật ngay làm cho gạt nước tiếp tục hoạt động gián đoạn trở lại.
    Trong loại gạt nước có điều chỉnh thời gian gián đoạn, biến trở thay đổi giá trị nhờ xoay công tắc điều chỉnh và mạch điện tranzisto điều chỉnh khoảng thời gian cấp điện cho tranzisto và làm cho thời gian hoạt động gián đoạn được thay đổi.
    [​IMG]
    1 :Hoạt động khi tranzisto bật ONKhi bật công tắc gạt nước đến vị trí INT, thì tranzisto Tr1 được bật lên một lúc làm cho tiếp điểm rơ le được chuyển từ A sang B. Khi tiếp điểm rơ le tới vị trí B,dòng điện đi vào mô tơ (LO) và mô tơ bắt đầu quay ở tốc độ thấp
    [​IMG]
    2: Hoạt động khi tranzisto Tr ngắt OFF
    Tr1 nhanh chóng ngắt ngay làm cho tiếp điểm rơ le chuyển lại từ B về A. Tuy nhiên, khi mô tơ bắt đầu quay tiếp điểm của công tắc cam chuyển từ P3 sang P2, do đó dòng điện tiếp tục đi vào chổi than tốc độ thấp của mô tơ và mô tơ làm việc ở tốc độ thấp rồi dừng lại khi tới vị trí dừng cố định.
    Tranzisto Tr1 lại bật ngay làm cho gạt nước tiếp tục hoạt động gián đoạn trở lại.
    Trong loại gạt nước có điều chỉnh thời gian gián đoạn, biến trở thay đổi giá trị nhờ xoay công tắc điều chỉnh và mạch điện tranzisto điều chỉnh khoảng thời gian cấp điện cho tranzisto và làm cho thời gian hoạt động gián đoạn được thay đổi.
    [​IMG]
    Nguyên lý hoạt động khi bật công tắc rửa kính ON
    Khi bật công tắc rửa kính dòng điện đi vào mô tơ rửa kính.
    Ở cơ cấu gạt nước có sự kết hợp với rửa kính, tranzisto Tr1 bật theo chu kỳ đã định khi mô tơ gạt nước hoạt động làm cho gạt nước hoạt động một hoặc hai lần ở cấp tốc độ thấp. Thời gian tr1 bật là thời gian để tụ điện trong mạch tranzisto nạp điện trở lại. Thời gian nạp điện của tụ điện phụ thuộc vào thời gian đóng công tắc rửa kính.
    đây đã là cố gắng hết mức của mình rồi mong bạn học cho tốt nha .chứ nói nữa thì còn nhiều lắm.chúc bạn học tốt !phóng ảnh to ra mà nhìn hình vẽ bạn ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi TamThi.
  3. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,036 lít xăng
    bác đang mắc em xe tải nào vậy? nói chung chung thì bác cũng phải biết một chút về phần điện thì em mới tư vấn cho bác đc xe tải cũng nhiều lắm(huyndai 1t 1,25t,2,5t,3,5t 5t,8t....... nhiều lắm)nhung nghuyên lý gần giống nhau bác cần tư vấn loại nào gọi cho em 0946862989 em biết em sẽ tư vấn giúp ko khó lắm đâu bác ạ
     
  4. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    #4 vthangnd, 10/8/12
    Last edited by a moderator: 11/8/12
    Em chân thành cảm ơn các bác!
    Em mới làm nên có 1 vấn đề khó khăn là việc tìm các chân cẳng nó thế nào, cách thử để biết chẳng hạn, nếu mà nhìn mạch cụ thể nào đó thì em cũng hiểu,trong trường cũng ko học đấu mấy cái này mà chỉ là đọc sách nên gặp khó khăn khi làm, bác có thể lấy ví dụ 1 loại 1 tấn chẳng hạn được ko ah? Cảm phiền bác?
     
  5. hanhphuc1994
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/15
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    cảm ơn các cụ nha
     
  6. hanhphuc1994
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/15
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    cảm ơn các cụ nha
     
  7. ototinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    555 lít xăng
    hệ thống đó của hãng xe nào vậy cụ?
     

Chia sẻ trang này