Đang tải...

Thảo luận Hư hỏng hệ thống làm mát xe máy

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi khoadongluc, 24/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,020
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,788 lít xăng

    -Đối với hệ thống làm mát bằng gió không cần bảo trì quá đáng, ngoài việc
    làm sạch các cánh tản nhiệt, thay thế chi tiết khác nếu cánh tản nhiệt gãy bể hơn 20%.
    - Đối với hệ thống làm mát bằng nước:
    Nước quá nóng:

    - Hiện tượng nhận biết: Hiển thị ở đồng hồ ,màu sắc, giá trị hoặc đèn
    - Nguyên nhân: Thiếu nước, thùng nước dơ, bơm không làm việc, cân lửa quá sớm, bộ điều nhiệt không làm việc, tỉ số nén động cơ quá cao.
    Động cơ nóng thái quá:

    Là do nhiều nguyên nhân do ở các hệ thống: làm nguội, làm trơn, nhiên liệu, đánh lửa, phân phối khí.
    Đối với hệ thống làm nguội thường do các nguyên nhân sau:
    - Thiếu nước ở thùng nước hoặc thùng nước chảy.
    - Các ống nối cao su nối không kỹ.
    - Bọng nước ở xylanh , quylát dơ.
    - Bơm nước không làm việc.
    - Cánh quạt lắp ngược.
    -Nắp bộ điều nhiệt không mở.
    Nước lộn nhớt:

    -Hiện tượng nhận biết: Nhớt có màu cafe sữa.
    -Nguyên nhân: Sơ mi (áo nước) bị mọt, ron quylát thổi, phốt bơm nước hư, ron xylanh hở.
    Cách kiểm tra bộ điều nhiệt:

    Để bộ điều nhiệt trong lon nước (trong lon để nhiệt kế). Đun nước nóng từ từ khi nhiệt độ nước 700 C thì nắp điều nhiệt bắt đầu mở, đến 800 C thì mở hoàn toàn.
     

Chia sẻ trang này