Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Hư hỏng thường gặp trên hệ thống nhiên liệu

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi khoadongluc, 30/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,975 lít xăng
    [​IMG]
    Trong quá trình làm việc HTNL thường gặp nhiều hư hỏng, những hư hỏng các bộ phận này dẫn đến:
    -Thiếu hoặc thừa nhiên liệu
    -Tắc nhiên liệu, cung cấp nhiên liệu không đều hoặc không cung cấp nhiên liệu
    1.Tắc nhiên liệu hoặc không cung cấp nhiên liệu:
    Thường làm cho máy chết ngay hoặc máy đang làm việc sẽ yếu dần rồi chết hẳn.
    Tắc nhiên liệu có thể xảy ra ở:
    -Kim phun bị kẹt, tắc nên không phun được nhiên liệu vào buồng cháy
    -Gãy lò xo piston chuyển tiếp hoặc lò xo van tăng cao áp, nên hệ thống nhiên liệu không hoạt động tốt.
    -Kẹt dẫn động thanh răng bơm cao áp, kẹt van bơm tiếp, kẹt van tăng áp.
    -Tắc lỗ thông hơi thùng chứa nhiên liệu, tắc đường ống,bầu lọc.
    -Các đường ống bị rò rỉ, không khí lọt vào các đường ống làm giảm áp suất phun, làm gián đoạn cung cấp nhiên liệu.
    2.Thiếu hoặc thừa nhiên liệu
    Bình chứa – Bầu lọc – Các đường ống dẫn
    Trong thời gian sử dụng thì bình chứa, các lõi lọc các đường ống dẫn bị bẩn do lắng động tạp chất lẫn trong dầu làm giảm năng suất và chất lượng lọc, giảm lượng nhiên liệu cung cấp, giãm công suất động cơ. Quan trọng hơn là làm tăng hao mòn piston xy lanh bơm cao áp, làm tắc kẹt vòi phun dẫn đến làm giãm độ tin cậy của hệ số khí sót làm giảm công suất động cơ.
    Bơm cao áp và vòi phun:
    Theo thời gian làm việc, piston và xy lanh bơm cao áp bị mòn, giảm độ cứng lò xo, van tăng áp bị vênh ( do mòn không đều) sẽ làm giãm áp suất đến vòi phun và gây thiếu nhiên liệu.
    Vòi phun nếu mòn kim phun và đế kim phun giãm độ cứng lò xo ép kim phun sẽ làm giãm áp suất phun gây ra hiện tượng nhỏ giọt nhiên liệu, làm giãm quá trình cháy.
    Ngoài ra còn hao mòn ở biến dạng cam, đuôi piston và đầu con đội.
    Các hư hỏng trên làm cho nhiên liệu phun không ở dạng sương mù, bị nhỏ giọt, áp suất phun không đúng, nhiên liệu cung cấp không đều giữa các xy lanh, thời điểm phun không đúng. Biểu hiện các dạng hư này là động cơ làm việc không ổn định, bị rung giật, có nhiều khói đen, không đạt công suất tối đa.
    Bộ điều tốc:
    Trong quá trình sử dụng độ cứng lò xo bộ điều tốc bị giãm hoặc gãy làm cho quả văng của nó nằm ở vị trí cắt nhiên liệu nên động cơ thường bị chết máy đột ngột sau khi khởi động.

     
  2. bietnguvanli
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    cho em hoi mau day nhien lieu cua xe fford la mau gi a:105:
     
  3. bietnguvanli
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    mau day bao len dong ho i
     
  4. tronganh6691
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    tuy bạn ơi. mỗi hãng có 1 màu khac nhau mà, nếu tháo ra thi bạn nhìn trong thùng nhiên liệu có cái dây báo lên đồng hồ ak thì sẽ biết màu gì thôi chứ bạn hỏi ngang vậy cũng bó tay
     

Chia sẻ trang này