Đang tải...

Hướng dẫn cách thay nước làm mát cho ô tô dành cho bác xế

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi diemmai, 13/9/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. diemmai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/2/16
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    90 lít xăng
    Việc thay nước làm mát cho ô tô nên được thực hiện ít nhất 1 năm/lần để đảm bảo tuổi thọ hệ thống làm mát cũng như động cơ.
    Trước khi bắt tay vào việc thay bơm nước làm mát, bạn cần chú ý đeo kính bảo hộ, đeo găng và có thể là mặc đồ bảo hộ.

    >> Bạn có đang tìm nơi bán xe hơi Chevrolet spark nhập khẩu, giá bán xe hơi Chevrolet cruze ở hà nội

    Đầu tiên, bạn cần tắt máy và để nguội động cơ. Sau đó mở nắp capô và xác định vị trí bơm nước của động cơ.

    Tiếp theo, hãy nhẹ nhàng gỡ nắp két nước

    [​IMG]

    Sau đó gắn thiết bị kiểm tra vào két. Việc rà soát bằng thiết bị sẽ giúp bạn kiểm tra xem bơm có chỗ nào bị rò hay không. Tiếp theo hãy gỡ thiết bị ra.

    Đặt 1 khay hứng nước bên dưới két, mở van xả hoặc hạ ống két nước để cho nước chảy ra khỏi ống làm mát.

    Tiếp theo, tháo đai dẫn động và các ống nối với bơm nước. Từ từ thao bu-lông bắt bơm cũng như bơm nước.

    Lúc này, lấy dụng cơ cạo, làm sạch bề mặt trên vỏ động cơ. Sau đó lắp ron bơm nước và gắn bơm mới bằng ốc thông thường, cần siêu ốc theo chỉ thị kĩ thuật.

    Tiếp tục lắp lại các ống và đai đã tháo ra, ngoài ra cũng gắn lại nắp xả. Đổ đầy két nước bằng loại nước làm mát chuyên dụng (nước chưng cất hòa với dung dịch làm lạnh, tỉ lệ 50:50). Sau đó kiểm tra áp suất hệ thống làm mát và các điểm rò.
    Sau đó kiểm tra và đổ thêm dung dịch làm mát vào bình nước phụ.

    >> Otos mơi mua bán xe mazda 3 tại tphcm uy tín

    Chú ý khởi động máy nhưng không đóng nắp két nước, tiếp tục chạy không tải để đẩy không khí đọng trong hệ thống làm mát ra. Lúc này bạn có thể cho thêm dung dịch làm lạnh nếu muốn và đạy nắp két nước.

    Cuối cùng, bạn có thể chạy thử xe và kiểm tra nhiệt kế. Nếu xe nóng lên thì có thể nước vẫn còn đọng trong hệ thống làm mát, hãy để xe nguội và đổ thêm dung dịch làm lạnh.
     
  2. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    893
    Được đổ xăng:
    188
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    trên thị trường có nhiều loại nước làm mát khác nhau.
    bác cho em 1 loại cụ thể được không ạ?
     
  3. maianhdoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/16
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    633 lít xăng
    con xe cà tàng của e ngày nào cũng phải đổ thêm nước. vậy có cần thay nước không hả bác ??
     

Chia sẻ trang này