Đang tải...

Ford Hướng dẫn cân cam Escape V6

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi truongnguyen268, 7/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truongnguyen268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,902 lít xăng
    hôm nay e mạo muội lập topic này chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình làm việc và mong rằng các bác trong diến đàn nếu có kinh ngiệm gì hay xin cùng viết lên để mọi người cùng học hỏi
    Đối với escape 3.0L . động cơ v6 ta cân cam như sau.
    [​IMG]

    đầu tiên ta cân cam bên trái
    Bước 1. ta qua trục cơ sao cho chốt cla-vet ở vị trí 11h
    Bước 2. quay trục cam nạp sao cho dấu trên bánh răng ở vị trí 9h và trục cam thải vị trí 12h
    [​IMG]
    lưu ý đối với xe mà ta đã tháo dời trục cam thì không được siết chặt các ổ đỡ cam lúc này ko được phép lắp ổ chặn có căn dọc trục 1L và 5L ngay bên cạnh bánh răng lúc này
    [​IMG]
    Bước 3 lắp xích cam sao cho dấu trên xích trùng với dấu trên bánh răng
    [​IMG]
    Bước 4. lắp các đợ xích cam và tăng cam vào
    [​IMG]
    Bước 5 gá ổ đỡ 1L và 5L vào
    Bước 6 siết các ổ đỡ cam trừ ổ 1L và 5L
    Bước 7 rút chốt tăng cam
    Bước 8 siết ổ đỡ 1L và 5L

    lắp trục cam bên phải
    Bước 1 ta xoay trục cơ đến vị trí 3h
    Bước 2 xoay trục cam thải tới vị trí 12h. nạp 3h
    sau đó lắp xích và thực hiện như đối với trục cam bên trái
    xong ta xoay trục cơ 1 và 2/3 vòng . khi đó chôt tavet ở vị trí 11h
    xác định các dấu trên bánh xích ngay với nhau
    [​IMG]
    lắp vành rang cảm biến và nắp cam vào
    [​IMG]
    vậy là xong phần cân cam. có thiếu xót j mong các bác bổ xung
    thanks

    DSC_0387.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi TanTao, sensor12, Binvinhvo3 tài xế khác.
  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    ở bước lắp cam bên phải sao lại quay trục cơ 3giowf nữa vậy bác? nếu lúc này lắp trùng dấu xích với bánh răng cam xả và hút không được hả bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi tranvantrinhPhạm Vỵ.
  3. kiss4you
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    654 lít xăng
    em thấy cụ có cả sấp bí kíp thế kia thì chuẩn không được chỉnh rồi :D :D :D
    em xin góp thêm tí hình với cụ :D :D :D
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi sensor12, truongnguyen268, hungem1 tài xế khác.
  4. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    - Dòng này đật cam giống pho MODEO
     
  5. quyenvan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/15
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    795 lít xăng
    loại này tăng cam tự động hay bằng tay vậy các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi truongnguyen268.
  6. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    - Tăng tự động dùng áp suất dầu bạn nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi truongnguyen268.
  7. quyenvan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/15
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    795 lít xăng
    thank cụ ,mình chưa làm xe con nên thấy muốn vộc cho biết.
     
  8. baoho93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    anh làm cái topic cân cam xe camry 3.5 V6 giúp em với ạ. tại em đang làm luận văn tốt nghiệp hệ thống đánh lửa , cho em hỏi cách xác định thứ tự nổ động cơ V6 với , em đọc ở 1 anh chỉ là thứ tự nổ là 1-2-3-4-5-6 có đúng không anh
     
  9. hungnguyen012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,507 lít xăng
    sai rồi.thứ tự nổ camry v6.1-5-3-6-2-4.
     
  10. baoho93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    cho e hỏi cách xác định với . hình như 1-5-3-6-2-4 là động cơ I6 mà với lại động cơ V anh chỉ giúp em cách nhìn thứ tự máy với
     
  11. hungnguyen012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,507 lít xăng
    nếu dòng xe i thì dễ nhìn rồi .cứ tính từ dầu máy vào 123456.còn dộng cơ v thì mình cũng nhìn từ dầu máy vào bên trái là số lẻ bên phải là số chẵn .bây h dếm .máy 1 bên trái .máy 2 bên phải máy 3 trái máy 4 phải .máy 5 trái máy 6 phải.tại dc v hay i dù cho có bao nhiêu máy thì cũng chỉ có 1 trục khuỷu nên ta cứ tính tới.muốn sát dịnh dầu máy hay cuối máy .ta nhìn như sau.dầu máy dùng dể gắng buly có các dây dai dẫn dộng các bộ phận khác như trợ lực lái .dinamo .hay lốc lạnh.còn nhìn duôi máy ta sẽ thấy nó gắng liền với hộp số .chỉ có vậy thôi rất dễ .chúc bác sớm nhận biết dc em nó.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhmtk.
  12. Jenkee
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    184 lít xăng
    V6 cơ bản chỉ có vài kiểu đánh lửa thôi, và tuyệt nhiên là không bao giờ ai để thứ tự là 1-2-3-4-5-6 cả :3 . quá trình làm việc sinh công của động cơ khiến phương, chiều thay đổi, họ phải đặt chéo thứ tự nổ các máy với nhau nhằm dập tắt việc tự cộng hưởng rung lắc của động cơ
     
  13. Jenkee
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    184 lít xăng
    Việc cân cam như của máy trên còn đơn giản, 1 số loại sử dụng kiểu điều chỉnh góc cam bằng dầu mí rắc rối. Đặt dấu trước khi rỡ ra, và không có dấu bắt buộc dùng dưỡng :3
     
  14. vbh090909
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/2/16
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    580 lít xăng
    Các cụ cho em hỏi chốt cla-vet nó nằm ở đầu cốt máy hay còn gọi là trục cơ để cố định bu-ly phải ko ạ..
     
  15. grasssing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    106
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    818 lít xăng
    Em cũng đang làm những video hướng dẫn đặt cam và làm hộp túi khí. Mong là sắp tới sẽ đc ae ủng hộ
     
    Đã được đổ xăng bởi hungnguyen012Sybeo.
  16. Triencoi1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/16
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    258 lít xăng
    Ko co thế đâu
     
  17. grasssing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    106
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    818 lít xăng
  18. quocbao1996
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/16
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    có tài liệu không cho em xin với.
     

Chia sẻ trang này