Đang tải...

Thảo luận Hướng dẫn chỉnh khe hở nhiệt nhiều máy

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi misterthanhct96, 4/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. misterthanhct96
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    E là thành viên mới có ji sai sót xin các cụ chém nhẹ tay dùm e,
    Theo các thầy trong trường e chỉ muốn chỉnh cò cho nhiều máy thì làm như sau, các cụ xem có đúng ko ạ!
    B1 quay động cơ cho pittong số 1 ở thì cuối nén đâu nổ. Lúc này ta chỉnh cò đc pittong số 1, còn lại ở pittong số 2 và 3 mỗi máy ta chỉnh đc 1 cây cò mổ,. Máy 4 ko chỉnh đc
    B2 tay quay động cơ đúng 1 vòng nữa tức 360°, lúc này pittong số 4 đang ở thì cuối nén đầu nổ, ta chỉnh cò pittong số 4 và các cây cò còn lại.
    Khe hở nhiệt của xuppap nạp là 0,2. Xuppap xả là 0,25.
     
    Đã được đổ xăng bởi luongxuandoan2810.
  2. vungoc2911
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    726 lít xăng
    mình cũng là sinh viên kinh nghiệm còn non nên chưa biết nên mình cũng góp ý thêm cho bác là theo máy lẻ điều chỉnh đơn chiếc. Nếu máy chẵn điều chỉnh hàng loạt. Dụng cụ điều chỉnh là thước lá (trên thước là có chiều dày phù hợp) nak. Đó là theo em hiểu. Nếu không phải mong các cụ lượng thứ và cùng nhau chia sẻ cho anh em trong diễn đàn được biết với. Cảm ơn các cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi misterthanhct96.
  3. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mấu chốt nằm ở bảng thứ tự nổ. Lập được sẽ hiểu được vì sao chỉnh như vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvmisterthanhct96.
  4. yunkeyo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    231
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    568 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi misterthanhct96jindo bang.
  5. misterthanhct96
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    Cảm ơn bác nhiều
     
  6. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,529 lít xăng
    Bản chất ở đây là điều chỉnh khi xupap ở trạng thái đóng. Vì thế nên điều chỉnh xupap vị trí thứ mấy còn phụ thuộc vào loại động cơ( số xy lanh, thứ tự nổ, vị trí đường nạp và thải). Theo kinh nghiệm của em thì đầu tiên phải lập bảng thứ tự nổ cái đã. Sau đó quay trục cơ để chỉnh xupap máy 1 và một số xu pap của các xy lanh khác mà theo bảng là trạng thái đóng. Sau đó quay trục cơ tiếp 1 vòng theo chiều làm việc và chỉnh cho các xupap còn lại. Như vậy ta chỉ mất 2 lần quay. Mong các cụ chém tiếp.
     
    Đã được đổ xăng bởi misterthanhct96.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Theo cách bác nói, thế nào là máy lẻ, máy chẵn?
     
    Đã được đổ xăng bởi misterthanhct96.
  8. vungoc2911
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    726 lít xăng
    cụ Cai banh xe ah. điều chỉnh theo máy lẻ, máy lẻ ở đây là theo em hiểu là nhìn vào động cơ có bao nhiêu máy sau đó xác đinh thứ tự nổ và sau đó dùng dụng cụ thước lá để đo ah. còn nếu bác nào kinh nghiệm dày dặn và cực chuẩn rồi thì em cũng không biết các bác ấy không biết sẽ làm như thế nào ah
     
    Đã được đổ xăng bởi misterthanhct96.
  9. misterthanhct96
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    Ak các cụ nào nhớ công thức tính góc lệch công tác ko vậy
     
  10. zenlu11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    375 lít xăng
    #10 zenlu11, 6/5/14
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/14
    Em xin chào các cụ! em xin được đóng góp ý kiến nếu có sai xót mong các cụ dạy bảo thêm cho em được học hỏi. Chỉnh khe hở nhiệt như bác vừa nêu là hoàn toàn đúng với điều kiện trước khi làm bác phải lập bảng sinh công của động cơ rồi mới thực hiện được, dựa theo quá trình hoạt động của xupap mà chỉnh, xupap nào không được cam tác động thì ta điều chỉnh cây đó. Còn đối với khe hở nhiệt thì bác lấy số liệu theo tài liệu kỹ thuật của động cơ. Ngoài ra còn nhiều cách chỉnh nữa bác lấy tài liệu hướng dẫn thực tập động cơ 1 của trường sư phạm kỹ thuật TP HCM về mà đọc. Chúc bác thành công!
    [MERGETIME="1399384018"][/MERGETIME]
    Góc lệch công tác ta lấy 720 chia cho số xy lanh của động cơ bác à!
    [MERGETIME="1399384029"][/MERGETIME]
    Góc lệch công tác ta lấy 720 chia cho số xy lanh của động cơ bác à!
    [MERGETIME="1399384087"][/MERGETIME]
    Góc lệch công tác ta lấy 720 chia cho số xy lanh của động cơ
    Góc lệch công tác ta lấy 720 chia cho số xylanh của động cơ bác à!
     
    Đã được đổ xăng bởi misterthanhct96.
  11. vungoc2911
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    726 lít xăng
    công thức tính góc công tác là: lấy 180 nhân cho số thì chia cho số máy
    ví dụ như động cơ 4 máy = 180*4/4 =180
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangmeo123456misterthanhct96.
  12. zenlu11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    375 lít xăng
    Góc lệch công tác ta lấy 720 chia cho số xy lanh của động cơ
    Góc lệch công tác ta lấy 720 chia cho số xylanh của động cơ bác à!
    công thức của cụ chuẩn không cần chỉnh lun đấy ạ! cảm ơn bác đã khai sáng
     
    Đã được đổ xăng bởi misterthanhct96.
  13. misterthanhct96
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    #13 misterthanhct96, 7/5/14
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/14
    Ak e vừa hỏi mấy giáo viên trường e và đối vs tài liệu e học thì cách tính góc lệch công tác như sao các cụ xem thế nào ạ
    Động cơ 4 thì lấy 720°chia cho số xi lanh
    Còn động cơ 2 thì 360° chia cho số xi lanh, các cụ thấy sao ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vungoc2911.
  14. CPGROUND1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    104
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    4,359 lít xăng
    XIN CHO HỎI CỤ HỌC TRƯỜNG NÀO VẬY? CỤ CÓ CHẮC GIÁO VIÊN VÀ TÀI LIỆU CỦA CỤ HỌC TÍNH GÓC LỆCH NHƯ VẬY KHÔNG
    Góc lệch công tác có thể được xác định như sau: Ø = K . 360/ i (độ)
    Trong đó: K - Số kỳ làm việc của động cơ.
    - Động cơ bốn kỳ K = 2
    - Động cơ hai kỳ K = 1
    i - Số xylanh của động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi misterthanhct96.
  15. misterthanhct96
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    XIN CHO HỎI CỤ HỌC TRƯỜNG NÀO VẬY? CỤ CÓ CHẮC GIÁO VIÊN VÀ TÀI LIỆU CỦA CỤ HỌC TÍNH GÓC LỆCH NHƯ VẬY KHÔNG
    Góc lệch công tác có thể được xác định như sau: Ø = K . 360/ i (độ)
    Trong đó: K - Số kỳ làm việc của động cơ.
    - Động cơ bốn kỳ K = 2
    - Động cơ hai kỳ K = 1
    i - Số xylanh của động cơ.[/quote]
    Xl cụ e nhầm ạ, e đã sữa lại câu tl, e cảm ơn cụ đã nhận xét
     
  16. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Cái quan trọng là trăm hay không bằng quen tay. Cụ cụ phang đôi lần là nhớ mà. Cháu nghĩ chỉ cần độ chính xác ở các máy và supap hút xả tương đương nhau là được. Đừng nhớ quá đừng dơ quá. Cháu cũng vừa học xong được nữa năm. Nhưng bên ngoài ít nơi có căn lá, để chỉnh. Toàn áng chừng bằng tay thôi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi misterthanhct96.
  17. truongnguyen268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,866 lít xăng
    cái này chủ yếu là do kinh nghiệm thôi bác ah. nhìn vấu cam nào cuối xả đầu hút thì xi lanh song hành ở cuối nén đầu nổ, thứ tự nổ xe 6 máy của hãng toyota là 152634. ford là 142536. chỉnh khe hở tùy theo thông số kỹ thuật từng dòng xe. ví dụ xe everest điều chỉnh khi máy nguội xupap nạp là 0,05-0,15 xupap xả là 0,15-0,25
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhtps, misterthanhct96oto_lc .

Chia sẻ trang này