Đang tải...

Piagio Hướng dẫn kinh nghiệm cho người mới sử dụng xe Vespa

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi linhautonet, 23/6/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    1/ Đặc điểm chung:

    Yên xe cao, Xe Piaggio, Vespa có yên xe rất cao 785cm, không như xe Suzuki, Honda, Yamaha, SYM… khi mua xe khách hàng nên ngồi thử xe trước. Với khách hàng nữ có chiều cao <1.50m không nên dùng xe Vespa vì lý do an toàn.

    2/ Điểm lưu ý với từng loại xe:

    -Vespa Lx 2009:Chống nghiêng theo xe là loại tự bật, rất yếu; khi mua mẫu xe này khách hàng nên yêu cầu chỉnh cố định lại chống nghiêng hoặc thay chống nghiêng khác.

    Tay ga, tay thắng khá nặng, khách hàng nên đề nghị chỉnh lại.

    - Vespa S, Vespa Lx 2010:Sử dụng hệ thống khoá từ chống trộm, khi mua loại xe này nên kiểm tra chìa khoá chính (chìa nâu), nếu bị lỗi chíp từ sẽ phải thay cả bộ khoá khoảng 5-6triệu.

    Tay ga, tay thắng khá nặng, khách hàng nên đề nghị chỉnh lại.

    - Vespa LXV: Xe nhập khẩu nên đèn pha luôn sáng; đề nghị câu lại điện đèn pha. Chống nghiêng tự bật, rất yếu: yêu cầu chỉnh cố định, hoặc thay chống nghiêng mới.

    - Vespa Supper GTS: Xe nhập khẩu, đèn pha luôn sáng – nên câu lại điện đèn pha, nên gắn thêm 1 quạt gió để cân bằng điện năng tránh dư điện ảnh hưởng đến hệ thống bơm xăng, phun xăng điện tử.

    Chống nghiêng tự bật – nên khoan chỉnh cố định lại cho an toàn.

    Câu lại điện nút mở yên xe, theo thiết kế công tắc này luôn luôn mở 24/24.

    - Piaggio Liberty: Xe nhập khẩu, đèn pha luôn sáng – nên câu lại điện đèn pha. Xe không có chống nghiêng – đàm phán cùng bộ phận bán hàng để mua hoặc tặng.

    - Piaggio Beverly: Xe nhập khẩu, đèn pha, đèn led trước sau sáng 24/24 – Nên câu lại điện, gắn thêm quạt gió để cân bằng điện dư; Chống nghiêng có sẵn theo xe, không để bị tính tiền phần này.

    - Piaggio Fly: Cản xe phía sau bằng mủ rất dễ bị gẫy, bể nếu bị nhấc mạnh đột đột; nên thay loại cản bằng inox.

    - Piaggio Zip: Yên xe có 3 vị trí điều chỉnh cao thấp, khách hàng nên điều chỉnh về vị trí phù hợp chiều cao.Nên gắn thêm cản inox phía sau, để dắt xe, chống xe dễ dàng hơn; thiết kế ban đầu rất đẹp nhưng khó sử dụng.

    - Piaggio MP3: Xe nhập về VN là loại 250cc ie; Khách hàng phải có bằng lái A2 mới sử dụng được xe; không phải loại xe thiết kế cho người bị tật ở chân nên vẫn có thể đổ, ngã.
     

Chia sẻ trang này