Đang tải...

Tài liệu Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng các bộ đèn pha và sương mù

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi khoadongluc, 27/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,920 lít xăng
    Bạn nên sử dụng bộ dây điện, công tắc và rơ le đi kèm để lắp một mạch điện như hình sau:

    1. Lắp bộ đèn pha

    a. Sơ đồ lắp đặt cho xe dùng đèn pha 1 dây tóc
    [​IMG]
    b. Sơ đồ lắp đặt cho xe dùng đèn pha 2 dây tóc (bóng H4)
    [​IMG]
    Khi bật công tắc của bộ đèn pha lắp thêm lên thì đèn pha theo xe và đèn pha lắp thêm sẽ cùng hoạt động, như thế khi có xe ngược chiều, bạn chỉ cần tắt công tắc đèn pha trên tay lái là xong. Khả năng chiếu sáng của các bộ đèn pha lắp thêm khiến cho hầu hết các xe đi ngược chiều sẽ phải nháy đèn để báo cho bạn, nếu bạn lỡ quên không chuyển sang đèn cốt. Bạn cũng nên thử đứng cách 100m và nhìn vào bộ đèn pha lắp thêm của mình đang bật để có khái niệm về độ sáng của nó, từ đấy bạn sẽ thấy việc chuyển sang đèn cốt khi gặp xe ngược chiều là lịch sự và cần thiết như thế nào.
    Đối với bộ đèn pha có kết hợp 1 đèn chiếu xa (mặt kính trong suốt) và 1 đèn chiếu rộng (mặt kính có sọc), bạn nên lắp đèn chiếu xa ở bên phụ và đèn chiếu rộng ở bên tài, chùm sáng của hai đèn này gặp nhau ở giữa đường. Như thế chiều rộng được chiếu sáng là lớn nhất, vỉa hè phía bên phải (nơi các chướng ngại vật hay xuất hiện) được chiếu sáng từ rất xa và xe ngược chiều ít bị chói mắt.

    2. Lắp bộ đèn sương mù
    [​IMG]
    Đèn sương mù cần được chỉnh cho luồng sáng chiếu xuống và chạm mặt đất cách mũi xe từ 10-20m.
    3. Lắp đặt đèn lùi:
    [​IMG]
    Đèn lùi cần được chỉnh cho luồng sáng chiếu xuống và chạm mặt đất cách đuôi xe từ 5-10m.
     

Chia sẻ trang này