Đang tải...

Máy công nghiệp Hướng dẫn sử dụng nhiên liệu cho máy phát điện

Thảo luận trong 'Cơ khí chế tạo' bắt đầu bởi haui, 7/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Gần đây, lợi dụng tình hình thị trường xăng dầu có nhiều biến động về giá theo hướng tăng, một số đơn vị kinh doanh xăng dầu (đa phần là bán lẻ) đã pha chế lại nhiên liệu gốc rồi đem bán ra thị trường nhằm thu lợi bất chính. Điều này đã gây ra những thiệt hại không nhỏ đến người tiêu dùng đang sử dụng các loại máy công tác dùng động cơ nổ nói chung và động cơ Honda nói riêng.

    [​IMG]
    Các hỏng hóc thường xảy ra trên các động cơ khi sử dụng các loại nhiên liệu và nhớt bôi trơn kém chất lượng này là: róc máy, công suất máy giảm, cong súpáp, tẹt ron, nắp quilát, lột dên (hỏng tay biên), ...

    Để giúp cho người tiêu dùng giảm bớt những thiệt hại đáng tiếc nói trên, chúng tôi có một số lưu ý khi sử dụng nhiên liệu, nhớt bôi trơn cho động cơ nổ Honda họ GX (GX120, GX160, GX200, ...) như sau:

    Nhiên liệu: nhiên liệu sử dụng thích hợp là xăng không chì nguyên chất có chỉ số octan từ 86 trở lên. Ở thị trường Việt Nam có các loại xăng A92, A95 đáp ứng được cho các động cơ nổ Honda. Để phân biệt với các loại xăng khác, Tổng công ty xăng dầu Việt Nam đã cho thêm phụ gia màu xanh lục vào xăng A92, A95. Loại phụ gia màu này hoà tan hoàn toàn trong xăng nguyên chất, không bám vào thành bình chứa và không phân tầng sau một thời gian lưu trữ và đặc biệt màu xanh của phụ gia này mất đi khi xăng bị pha dầu hoả hoặc dầu diesel. Mặt khác, để có được xăng nguyên chất, tốt nhất là người tiêu dùng nên mua tại các trạm xăng dầu lớn có tên bảng hiệu rồi lưu trữ trong bình chứa trong khoảng thời gian ngắn để dùng dần. Cần lưu ý cẩn thận khi lưu trữ bảo quản xăng trong nhà phải ở nơi khô, khoáng, tránh nước rơi vào bình chứa, không đặt gần nơi có nguồn nhiệt, hoá chất đề phòng hoả hoạn.

    Nhớt bôi trơn: Loại nhớt bôi trơn sử dụng thích hợp là nhớt dùng cho động cơ 4 thì, có phân loại theo tiêu chuẩn là SAE 10W-30 và cấp chất lượng API từ SF trở đi. Ở thị trường Việt Nam các loại nhớt bôi trơn đạt tiêu chuẩn tương đương có thể sử dụng được cho động cơ nổ Honda như SAE 20W-40; SAE 20W-50; SAE 10W-40 với các cấp chất lượng SF; SG; SH... Để chắc chắn dùng đúng loại nhớt đang cần, người tiêu dùng nên dùng nhớt hộp của các hãng dầu nhớt có tên tuổi như Shell, Castrol, BP, Caltex, Esso ... Ngoài ra, trong quá trình sử dụng nhớt bôi trơn cũng nên tuân thủ một số nguyên tắc sau:

    Không được để nước và tạp chất bẩn lẫn vào nhớt bôi trơn đang sử dụng và tiếp chuyển. Nếu không các chi tiết phụ tùng của động cơ sẽ mòn nhanh chóng cũng như dễ bị cháy, bó kẹt piston, sécmăng, tay dên, ...

    Không được trộn lẫn nhiều loại nhớt bôi trơn khác nhau để sử dụng, vì trong mỗi loại nhớt bôi trơn của mỗi hãng sản xuất, mỗi cấp tiêu chuẩn chứa nhiều chất phụ gia khác nhau, nếu trộn lẫn với nhau dễ tạo thành các cặn lắng đọng hoặc nhũ tương hoá làm chất lượng bôi trơn của nhớt bị giảm đi có thể gây ảnh hưởng xấu đến động cơ trong khi vận hành.

    Không sử dụng nhớt bôi trơn trong động cơ trong thời gian quá lâu ngay cả khi động cơ không vận hành trong thời gian dài vì chất lượng nhớt bôi trơn có thể giảm do thay đổi nhiệt độ và thời gian lưu trữ dài. Nên thay nhớt đúng định kỳ sau mỗi 100 giờ vận hành liên tục hoặc sau mỗi 6 tháng nếu không sử dụng liên tục.

    Trên đây là một số thông tin cần thiết mà chúng tôi muốn cung cấp cho người tiêu dùng đang sử dụng động cơ nổ Honda. Hy vọng rằng, nó sẽ giúp ích cho người tiêu dùng sử dụng động cơ nổ Honda lâu bền hơn, tiết kiệm được chi phí, đạt hiệu quả kinh tế cao.
    (Nguồn bài viết sưu tầm từ tài liệu và internet)
     

Chia sẻ trang này