Đang tải...

Thảo luận Hướng dẫn sử dụng thiết bị chống trộm xe mắy .setech viet

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi tantientayga, 26/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tantientayga
    Offline

    trung tâm dạy nghề sửa xe
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    406
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    377 lít xăng
    HƯỚNG DẪN ĐẠI LÝ
    Thiết bị cảnh báo trộm xe gắn máy S-Bike

    Yêu cầu kĩ thuật :
    Thiết bị sẽ có 10 đầu dây ra (gồm 8 đầu dây để gắn và 2 đầu dây đã được nối với loa), các đầu dây được gắn trực tiếp vào hệ thống điện của xe máy.
    Về nguyên lý hoạt động là tương tự, tuy nhiên đối với các hãng xe khác nhau thì sẽ có một số sự khác biệt tùy thuộc vào sơ đồ cấu tạo mạch điện của hãng xe đó.
    Sau khi tiến hành xác định các dây điện bằng đồng hồ VOM, cần tháo dây nguồn âm của acquy để tránh trường hợp chập điện trong quá trình tiến hành lắp đặt thiết bị.
    Sau khi lắp đặt hoàn tất phải quấn băng keo đen toàn bộ đường dây nối (kể cả khớp nối) gọn gàng, để tránh tình trạng đứt dây, lỏng khớp nối trong quá trình xe chạy.
    Yêu cầu người thực hiện việc lắp đặt thiết bị phải tuân theo đúng quy trình lắp đặt được ghi trong bảng hướng dẫn để tránh gặp phải các lỗi phát sinh trong quá trình lắp đặt.
    STT TÊN GỌI MÀU DÂY THIẾT BỊ
    1 Nguồn (+) Hồng
    2 Nguồn (-) Vàng
    3 Xinhan Trắng
    4 Xinhan Xanh lá
    5 Tắt máy xe Nâu
    6 Tắt máy xe Xám
    7 Phát hiện mở máy xe Xanh dương
    8 Rờ le Đỏ lớn
    9 Loa (+) Đỏ
    10 Loa (-) Đen
    Bảng tên màu dây thiết bị

    YÊU CẦU VẬT DỤNG HỖ TRỢ LẮP ĐẶT
    Đồng hồ đo điện VOM: Được dùng để kiểm tra đường dây hệ thống điện của xe.

    Súng bắn keo nhựa dẻo: Được dùng để bắn keo chống nước và cố định thiết bị.

    Bộ đồ nghề để tháo lắp xe, băng keo đen để quấn cố định toàn bộ hệ thống dây điện sau khi lắp đặt.

    QUY TRÌNH LẮP ĐẶT
    Bước 1: Kiểm tra trạng thái hoạt động của xe máy (xi-nhan, còi, đèn, nổ máy xe). Xác định vị trí đường dây điện của xe và tháo dàn nhựa.
    Bước 2: Kiểm tra và gỡ bỏ tất cả những bộ chống trộm (nếu có) trên xe.
    Bước 3: Đấu nối dây điện
    Xác định các dây điện trên hệ thống xe bằng đồng hồ VOM.
    Đấu nối dây điện thiết bị với hệ thống điện xe máy (theo sơ đồ).
    Dùng đồng hồ VOM đo kiểm tra đường dây điện nguồn (dây hồng và dây vàng).
    Bước 4: Gắn thiết bị vào hệ thống điện (chờ 1 phút) và kiểm tra trạng thái hoạt động của thiết bị
    Dùng điện thoại gọi vào thiết bị (thiết bị hoạt động thì nghe 1 tiếng tút và sau đó tự động ngắt cuộc gọi)
    Kiểm tra các chức năng khác của thiết bị.
    Bước 5: Quấn băng keo đen toàn bộ đường dây nối (kể cả khớp nối) gọn gàng, để tránh tình trạng đứt dây, lỏng khớp nối trong quá trình xe chạy.
    Bước 6: Lắp dàn nhựa xe, kiểm tra xe máy (nổ máy xe, xi-nhan, đèn, còi, …) và nhắn tin kiểm tra các chức năng của thiết bị.

    HƯỚNG DẪN KIỂM TRA DÂY ĐIỆN TRÊN XE MÁY BẰNG ĐỒNG HỒ VOM

    Đối với ổ khóa 2 dây: Đặt đồng hồ VOM ở thang đo 50VDC. Dây đen nối nguồn âm (mass), dây đỏ nối vào từng dây.
    + Dây nguồn dương thường trực: Luôn có điện, kim đồng hồ lên 12VDC.
    + Dây nguồn dương qua ổ khóa: Bình thường không có điện, kim đồng hồ không lên. Khi mở chìa khoá máy xe mới có điện, kim đồng hồ lên 12VDC. Dây này sẽ là dây được tách ra làm hai (một dây đầu trên và một dây đầu dưới) khi nối thiết bị.
    Đối với ổ khóa 4 dây: Đặt đồng hồ VOM ở thang đo 50VDC. Dây đen nối nguồn âm (mass), dây đỏ nối vào từng dây.
    + Dây nguồn dương thường trực: Luôn có điện, kim đồng hồ lên 12VDC.
    + Dây nguồn dương qua ổ khóa: Bình thường không có điện, kim đồng hồ không lên. Khi mở chìa khoá máy xe mới có điện, kim đồng hồ lên 12VDC.
    + Dây tắt máy xe: Bình thường không có điện, kim đồng hồ không lên. Khi xe nổ máy mới có điện, kim đồng hồ lên.
    + Dây nguồn điện âm: Không có điện, kim không lên.
    Cách xác định dây xi-nhan: Đặt đồng hồ VOM ở thang đo 50VDC. Dây đen nối nguồn âm (mass), dây đỏ nối vào từng dây. Mở cho đèn xinhan (trái, phải) chớp, nếu là dây xinhan sẽ thấy hiện tượng kim đồ hồ lên xuống theo đèn chớp xinhan.

























    SƠ ĐỒ NỐI DÂY



    HƯỚNG DẪN NỐI DÂY THIẾT BỊ
    Dây hồng: nối vào nguồn dương thường trực. Dây dương thường trực trên ổ khoá hay nguồn dương của acquy.
    Dây vàng: nối vào nguồn âm (mass) của xe, hay nguồn âm của acquy.
    Dây trắng + xanh lá: nối vào 2 dây xinhan. Dây nguồn dương của xinhan.
    Dây xanh dương + Nâu + xám + đỏ:
    Ổ khoá 2 dây: dây nguồn dương qua ổ khoá sẽ được tách ra làm hai. Một đầu trên ổ khoá (dây dương ổ khoá trên), và một đầu dây dưới (dây dương ổ khoá dưới).
    Dây xanh dương + xám: nối vào dây dương ổ khoá trên.
    Dây đỏ lớn: nối vào dây dương ổ khoá dưới.
    Dây nâu: bỏ trống.
    Ổ khoá 4 dây:
    Dây xanh dương: nối vào dây nguồn dương qua ổ khoá.
    Dây xám: nối vào nguồn âm (mass).
    Dây nâu: nối vào dây tắt máy xe.
    Dây đỏ lớn: bỏ trống.
    Lưu ý: Đối với những dòng xe nào nguyên lý hệ thống điện (nguyên lý điện ở ổ khoá) khác so với hai dạng sơ đồ nguyên lý trên thì sẽ không thể đấu nối dây thiết bị theo như trong bảng hướng dẫn.
     
  2. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,222 lít xăng
    Ðề: Hướng dẫn sử dụng thiết bị chống trộm xe mắy .setech viet

     
  3. tantientayga
    Offline

    trung tâm dạy nghề sửa xe
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    406
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    377 lít xăng
    Ðề: Hướng dẫn sử dụng thiết bị chống trộm xe mắy .setech viet

    Xin lỗi bác đạo nhé . em chưa biết cách up hình và lài liệu lên diễn đàn .xin bác chỉ dẫn em với . sơ đồ và các chi tiết gắn của thiết bị. nhưng tiếc là chứa biết úp lên. zayyy zaa :-?
     
  4. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,222 lít xăng
    Ðề: Hướng dẫn sử dụng thiết bị chống trộm xe mắy .setech viet


    Chào cụ nhé...: của cụ đây link
    http://www.oto-hui.com/diendan/f316/huong-dan-cach-dua-anh-len-dien-dan-188510.html
     
  5. dungtrinh407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,644 lít xăng
    Ðề: Hướng dẫn sử dụng thiết bị chống trộm xe mắy .setech viet

    Vẫn chưa tưởng tượng ra thiết bị này như nào.
     
  6. trang...com...vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Số km:
    379
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Ðề: Hướng dẫn sử dụng thiết bị chống trộm xe mắy .setech viet

    E online bằng iphon có đưa dc hình lên ko các bác.
    e ko có máy tính
     
  7. CPGROUND1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    104
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    4,359 lít xăng
    hình ảnh đây nè các bác
    giá bán nó tới 2.600.000 vnđ
    loại này có 9 chân khác với loại trên kia giới thiệu một chút
    Chuẩn dây nối

    Gồm 09 đầu dây ra (output) bao gồm :

    01 dây nối nguồn dương 12VDC

    01 dây nối nguồn âm 0V (Mass)

    01 dây chìa khóa

    01 dây loa

    02 dây xinhan

    03 dây tắt máy
    [​IMG]
     
  8. dreambikersg08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    187 lít xăng
    @ người giới thiệu sp: ko thấy có thêm phần giới thiệu tính năng hoạt động ntn, nhắn tin ntn đến thiết bị. Thiết bị có bộ phận thu nhận tín hiệu vô tuyến cho tính năng định vị trong bãi xe ko ?
     

Chia sẻ trang này