Đang tải...

Piagio Hướng dẫn sử dụng Vespa LX- Phần I

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi haui, 22/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    1. Bộ chìa khoá chống trộm là gì? Cách sử dụng ra sao? Khi mất chìa khoá cần làm gì?

    Để tăng cường sự an toàn trong việc chống trộm, một số loại xe (Như ET8-125/150, LX125/150, GT125/250,…) được trang bị hệ chống chống khởi động bằng điện tử cho xe, hệ thống sẽ có tác dụng khi rút chìa khoá ra. “Hệ thống chống khởi động” của xe sẽ kiểm tra mã chìa khoá và chỉ cho phép khởi động động cơ khi mã chìa khoá được thu nhận. Mỗi xe được trang bị 2 chìa khoá.
    Chìa khoá có đuôi bằng nhựa mầu đỏ là chìa khoá chính. Mỗi xe chỉ được trang bị duy nhất 1 chìa khoá lloại này. Chìa khoá này được dùng để tích trữ mã cho các chìa khoá khác và để cho các trung tâm bảo hành Piaggio sử lý sự cố. Chìa khoá xanh (Chỉ cấp duy nhất 1 chìa) để dùng cho, khởi động xe, mở cốp dưới yên, mở cốp trước. Đi kèm với bộ chìa khoá còn có 1 thẻ để nhận biết mã số của bộ chìa khoá.
    Khi bạn rút chìa khoá ra ở vị trí OFF, xe của bạn sẽ được hệ thống chống trộm bảo vệ. Khi xoay khoá sang vị trí ON, hệ thống trống trộm chỉ hết tác dụng nếu nhận ra đúng tín hiệu truyền ra từ chìa khoá. Nếu khi ấn nút đề mà động cơ vẫn không nổ máy thì xoay chìa khoá về OFF rồi lại xoay về vị trí ON, nếu động cơ vẫn không nổ thì dùng chìa khoá đỏ để thử.
    Nếu đánh mất chìa khoá đỏ thì không thể sửa chữa hệ thống chống trộm mà phải thay nhiều chi tiết với chi phí rất đắt mới sử dụng lại đựợc. Nếu mất chìa khoá xanh bạn cần dùng chìa đỏ đem xe đến trạm bảo hành của Piaggio để đánh lại chìa xanh. Không nên đem xe ra ngoài đánh chìa vì không thể sử dụng được. Cần cất chìa đỏ ở nơi an toàn. Thẻ nhựa chỉ hiển thị mã số của bộ chìa khoá khi sản xuất do vậy khi mất chìa đỏ thì cũng không thể dùng thẻ nhựa để làm lại chìa đỏ thứ 2.
    2. Xăng dùng cho xe Piaggio là loại nào?
    Các xe Piaggio hiện nay đang bán tại thị trường Việt Nam đựơc sử dụng loại động cơ thế hệ mới của Piaggio (LEADER- Low Emision Advance ange)- Động cơ thải ít khí xả ra môi trường với bộ chuyển đổi chất xúc tác thứ cấp. Đạt tiêu chuẩn Euro2 về khí xả.Động cơ xe với tỷ số nén lớn từ 10:1 đến 11.5:1 do vậy yêu cầu sử dụng xăng là loại không chì có chỉ số ốc tan tối thiểu là 92 (RON92), tốt nhất là RON 95.
    Nếu sử dụng loại xăng có trị số ốc tan thấp hơn (như RON90) thì cháy không hết, hiệu xuất thấp và dễ sẩy ra cháy kích nổ làm hư hỏng động cơ. Do vậy người sử dụng cẩn dùng đúng chủng loại xăng mà nhà sản xuất khuyến cáo.
    3. Khi mua xe Scooter Piaggio mới có phải chạy rốt đa không?
    Với xe Piaggio mua tại các trung tâm Piaggio ( hay Piaggio Space) quý khách không cần thiết phải chạy rốt đa tại chỗ, bởi các chi tiết động cơ được chế tạo chính xác và đã chạy kiểm tra trước khi xuất ra khỏi nhà máy. Việc chạy rốt đa chỉ thực hiện khi sử dụng xe. Trong vòng 1000km đầu tiên chỉ nên sử dụng dưới 80% tay ga (Khoảng 70-80km/giờ). Không vặn hết tay ga, không giữ tay ga ở vị trí lớn trong thời gian dài. Không nên rồ ga hay vặn tay ga đột ngột. Mục đích để các bề mặt ma sát được tiếp xúc dần dần với tải trọng. Sau 1000 km thì hãy sử tay ga lớn nhất và tốc độ lớn nhất bằng cách tăng ga từ từ đến tốc độ tối đa nếu có thể.
     
  2. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    4. Làm thế nào khi xe khó nổ vào buổi sáng?
    Vặn tay ga vài 2-4 lần rồi ấn công tắc đề và chỉ đề tối đa 4 lần nếu vẫn chưa nổ máy. Lý do vặn tay ga vì trong chế hoà khí của xe Piaggio trang bị bơm tăng tốc. Mỗi khi vặn tay ga, xăng sẽ bơm trực tiếp vào chế hoà khí để tăng lượng xăng để hỗ trợ quá trình khởi động.
    Người sử dụng cũng chú ý khi xe tắt máy không nên để trẻ em vặn tay ga khi. Việc này làm cho xăng tự bơm vào chế làm ướt bury, tốn xăng và xe rất khó khởi động.

    5. Dầu máy (cho động cơ) sử dụng là loại gì? Vì sao giá lại đắt thế?
    Dầu máy có tác dụng bôi trơn các bề mặt chuyển động để giảm ma sát, làm kín các bề mặt chi tiết chuyển động, làm sạch các chất bẩn trong động cơ và làm mát một phần các chi tiết trong động cơ.
    Với những tác dụng như trên nên cần thiết phải có dầu bôi trơn cho đông cơ trong quá trình hoạt động. Tuỳ thuộc vào từng loại động cơ và tính năng kỹ thuật của xe mà nhà sản xuất yêu cầu sử dụng loại dầu thích hợp.
    Với xe Piaggio sử dụng loại động cơ giảm ít khí xả ra môi trường. Tỷ số nén trong động cơ rất cao từ 10,1:1 -11.1:1 với xe làm mát bằng không khí và 11.5:1 -12.5:1 với loại làm mát bằng nước. Tốc độ vòng quay lớn nhất lên đến 10000vòng/phút. Đồng thời sử dụng ổ đỡ trục cơ bằng bạc chứ không phải bằng vòng bi. Do vậy cần dầu bôi trơn tiêu chuẩn rất cao.
    Piaggio khuyến cáo khách hàng sử dụng loại dầu bôi trơn như sau:
    Gốc tổng hợp (Fully-synthetic), độ nhớt SAE: 5W-40, phẩm cấp API: SJ.
    Với dầu gốc tổng hợp đáp ứng được yêu cầu làm việc khắc nghiệt khi động cơ hoạt động ở tốc độ, nhiệt độ, áp suất cao do vậy giá thành của sản phẩm khá cao. Đó chính là nguyên nhân giá thành khác biệt của loại dầu gốc tổng hợp và dầu gốc khoáng bình thường.
    Khi sử dụng loại dầu này, thời gian thay dầu định kỳ là 3000km. Quý khách hàng chú ý là sau mỗi 6000km cần phải thay lọc dầu.
    6. Dầu hộp giảm tốc là loại gi? Có cần phải thay không?
    Dầu sử dụng cho hộp giảm tốc cho xe Piaggio được khuyến cáo sử dụng là loại : Dầu hộp số, độ nhớt SAE: 80W/90, phẩm cấp API: GL3. Dầu hộp giảm tốc này cần phải được thay thế sau mỗi 3000 km. Việc thay thế cần được thực hiện bởi trung tâm bảo hành Piaggio.
     

Chia sẻ trang này