Đang tải...

Thảo luận Hướng dẫn sửa chữa bảo dưỡng Củ đề DreamII

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi xemay2, 24/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xemay2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Số km:
    163
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    301 lít xăng
    Củ đề của bạn có tiếng kêu:

    Tiếng phát ra là do củ đề bị khô dầu mỡ! Nếu chưa làm bao giờ thì nên mang ra thợ nhờ cho mỡ vào đít cốc đề vì việc tháo ra khá đơn giản nhưng nếu chưa lắp vào bao giờ sẽ khá khó khăn khi lắp chổi than.

    Anh em làm như sau:
    1. Tháo yếm xe
    2. Tháo cốc đề, vệ sinh sạch, cho mỡ vào phần lõm ở đáy cốc đề (nơi hứng trục của củ đề)
    3. Tháo củ đề, vệ sinh sạch, cho mỡ vào đầu có bánh răng
    + Nhân tiện kiểm tra chổi than (nếu mòn quá thì thay)
    - Lắp lại như cũ
    - Đề thử kiểm tra (chắc chắn là êm như lời mẹ ru)

    Củ đề của bạn không thể đề được:

    Anh em làm như sau:
    1. Kiểm tra ắc quy (nếu chết hoặc quá yếu thì thay mới)
    2. Nếu ắc quy còn tốt thì tháo cốc đề, vệ sinh sạch, cho mỡ vào phần lõm ở đáy cốc đề (nơi hứng trục của củ đề)
    3. Kiểm tra chổi than ở cổ góp, nếu mòn hoặc hết thì thay mới
    4. Nếu chổi than còn tốt, ắc quy ổn định mà đề không được thì có nghĩa là cuộn điện (roto) đã chết => thay mới
    - Lắp lại như cũ
    - Đề thử kiểm tra


    Đối với hiện tượng đề vẫn chạy mà không bám:

    Đây là hiện tượng củ đề vẫn tốt nhưng do bi đề ở trên vành vô lăng không di chuyển tới vị trí tiếp xúc để truyền chuyển động từ xích đề qua nhông đề sang trục cơ. Có thể tự tiến hành như sau:
    1. Tháo bưởng điện
    2. Tháo vô lăng
    3. Lấy bi đề trên vô lăng ra vệ sinh (kiểm tra nếu quá mòn hoặc bị cháy thì thay mới, bi đề bán sẵn giá rẻ, có thể mua tại các cửa hàng bán phụ tùng)
    3. Vệ sinh rãnh chạy của bi đề trên vô lăng
    4. Lắp trở lại như cũ
    Tuấn.Doctor
     
  2. Tuấn.Doctor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    Cảm ơn bạn đã đăng bài của mình!
     
  3. xe_cam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    353
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    E bổ sung thêm.Cổ góp bị mòn ko đều thì ta đem đến thợ tiện cho nó dớt lại
     

Chia sẻ trang này