Đang tải...

Tài liệu cơ khí Hướng dẫn tháo kiểm tra bảo dưỡng Mechanical seal

Thảo luận trong 'Cơ khí chế tạo' bắt đầu bởi autovn, 25/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    #1 autovn, 25/11/09
    Last edited by a moderator: 20/11/13
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    - Quay 4 tấm căn (hình chữ L) vào rãnh của vòng định vị ống lót (3) của bộ phận làm kin cơ khí để cài vào rãnh giữ và sau đó xiết chặt ốc (1) lại.
    - Nới lỏng các vít khoá vòng định vị (4) lên trục bơm.
    - Tháo các đường ống dịch vào làm kín, làm mát (5), (6) bắt với thân bộ phận bịt kín.
    -Tháo 4 đai ốc (cố định hộp Seal với thân bơm)để tách hộp làm kín cơ khí với nắp thân bơm.
    - Rút nguyên cụm hộp làm kín cơ khí từ trục bơm.

    Kiểm tra và thay mới

    -Tháo rời toàn bộ các chi tiết của hộp làm kín.
    -Vệ sinh sạch các chi tiết.
    -Kiểm tra xem các vòng làm kín tĩnh và động (thường chế tạo bằng vật liệu Carbon và Silicon cácbit) có bị nứt mẻ, có rãnh hay vết xước hay không. Kiểm tra mức độ mài mòn. Có thể mài phục hồi lại bề mặt làm kín. Thay mới khi vòng làm kín mòn quá mức cho phép (bằng cách đo bề dày vòng làm kín).

    -Kiểm tra gioăng làm kín (o-ring, V-ring) nếu bị giãn, đứt hoặc xước. Tốt nhất là thay mới toàn bộ gioăng sau mỗi lần tháo.
    -Kiểm tra tình trạng đàn hồi cho phép của các lò xo, thay các lò xo bị đứt.
     

Chia sẻ trang này