Đang tải...

Komatsu HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH XE XÚC LẬT HIỆU QUẢ

Thảo luận trong 'Tài liệu sửa chữa' bắt đầu bởi mayxaydung.clb4u, 26/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. mayxaydung.clb4u
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    174 lít xăng
    #1 mayxaydung.clb4u, 26/10/15
    Last edited by a moderator: 26/10/15
    HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH XE XÚC LẬT HIỆU QUẢ

    BƯỚC 1: CHẠY RÀ MÁY XÚC LẬT
    Cần khoảng 60h để chạy rà máy xúc lật (xe xúc lật). Trong quá trình chạy rà cần thao tác và bảo dưỡng máy cẩn thận theo các yêu cầu sau:
    1. Sau khi chạy rà trong 8h cần làm các việc sau:
    - Kiểm tra sự nới lỏng của các bulong và đai ốc, đặc biệt các bulong tại nắp xi lanh, ống xả trục trước và sau, đai ốc vành bánh xe và các bulong nối trục.
    - Làm sạch lọc dầu và lọc nhớt.
    - Kiểm tra sự căng của các dây đai cánh quạt, dây đai máy nạp và điều hòa không khí.
    - Kiểm tra tỉ liệu điện môi và sự tích điện của bình, cần siết chặt cọc bình.
    - Kiểm tra tất cả các mấu nối của cần điều khiển và cần ga.
    - Kiểm tra tất cả các giắc nối hệ thống điện, công suất cung cấp của máy phát điện, tình trạng làm việc của độ sáng rọi và các tin hiệu lái.
    2. Chạy rà số tiến, lùi
    3. Trong khi chạy rà có tải và không tải không được vượt quá 70% của tải khi làm việc bình
    thường.
    4. Chú ý đến điều kiện bôi trơn máy xúc. Thay mới và đổ đầy đủ dầu hộp số phù hợp với chỉ dẫn của nhà sản xuất.
    5. Chú ý đến hộp số truyền động mômen, trục trước trục sau, moayơ, đĩa phanh và trống phanh.
    6. Kiểm tra sự nới lỏng của các bulông ốc vít.
    7. Chú ý thích hợp đến sự rỗ của vật liệu làm gầu xúc, không được thao tác một cách hấp tấp và đột ngột.
    8. Kết thúc quá trình chạy rà cần làm các việc sau đây:
    - Làm sạch lưới lọc của dầu hộp số, thay dầu
    - Thay dầu động cơ.
    Bước 2 Vận hành máy xúc lật nhỏ, lớn:
    1. Những điều cần chú ý trong thao tác:
    - Dầu nhiên liêu cần được làm sạch, lắng cặn trong 72 h trước khi đưa vào sử dụng. Dầu nên thỏa mãn các điều kiện của nhà sản xuất.
    - Dầu hộp số được sử dụng trong bộ chuyển đổi momen - hộp số, và dầu thủy lực sử dụng trong hệ thống thủy lực phải được làm sạch.
    - Định kỳ bảo dưỡng và tra dầu mỡ.
    - Trước khi khởi động hãy để chạy ga thấp đến nhiệt độ nước làm mát đạt 550 C và áp suất đạt 0.44 Mpa trước khi bắt đầu làm việc.
    - Thông thường khi nhiệt độ môi trường xuống dưới 50C, động cơ nên được làm nóng bằng nước ấm hoặc hơi nước lên 30 - 40 0 C trước khi khởi động.
    - Không dừng máy hoặc nhấn phanh đột ngột. Khi thay đổi đột ngột tốc độ từ thấp lên cao, đầu tiên phải tiên nhả chân ga và đồng thời di chuyển cần số để chuyển lên số cao và sau đó nhấn chân ga trở lại. Khi vào sô, tăng ga để đưa trục ra của hộp số quay cùng tốc độ với trục truyền động.
    - Lưulượng dầuthuỷlực tớikhớplyhợpsẽ tựđộngđượccắtkhi nhấn phanh.Dođó, không cần đưa cần số về vị trí trung gian trước khi nhấn phanh. Khi nhả phanh, máy xúc tự động về số như trước.
    - Trước khi đưa tay gầu và gầu về vị trí mong muốn cần điểu khiển nên đưa về vị trí giữ.
    - Khi thay đổi số tiến và số lùi máy xúc nên được dừng lại.
    - Chỉ được làm việc hết công suất khi nước làm mát có nhiệt độ trên 550 C và nhiệt độ dầu động cơ vượt quá 45 0 C. Trong quá trình vận hành nhiệt độ nước mát và nhiệt độ dầu động cơ không vượt quá 950 C và nhiệt độ dầu hộp số không vượt quá 120 0 C. Nếu nhiệt độ vượt quá mức cho phép nên tắt máy để làm nguội.
    - Khi vận chuyển vật liệu không được nâng gầu cao và thấp hơn điểm bản lề của tay gầu và cách đất 500mm, đảm bảo di chuyển ổn định trong quá trình di chuyển.
    - Công suất động cơ sẽ thay đổi khi thay đôi độ cao, nhiệt độ môi trường, và độ ẩm môi trường. Do đó khi sử dụng máy xúc, người sử dụng cần chú ý đến điều kiện môi trường làm việc và tham khảo bảng công suất của động cơ trong tài liệu”Hướng dẫn sử dụng và sửa chữa động cơ” để biết được công suất thực của động cơ dưới điệu kiện môi trường thực tế, đảm bảo sử dụng đúng công suất của máy khi xúc.
    2. Kiểm tra và bảo dưỡng trước và sau vận hành.
    a. Kiểm tra trước khi vận hành.

    Phần động cơ, hệ thống và các đồng hồ đo điện.
    - Kiểm tra mức nước trong két nước làm mát.
    - Kiểm tra lượng dầu nhiên liệu trong thùng dầu.
    - Kiểm tra mức nhớt động cơ.
    - Kiểm tra tất cả các đường ống xem có rò rỉ dầu, nước, nhớt hay không?
    - Kiểm tra dây nối cọc bình ắc quy.
    * Phần gầm:
    - Kiểm tra lượng dầu thủy lực
    - Kiểm tra đường ống dẫn thủy lực.
    - Kiểm tra phanh chân, phanh đỗ.
    - Kiểm tra các cần điều khiển và đưa nó về vị trí trung gian.
    - Kiểm tra đô căng của lốp
    Sau khi khởi động động cơ:
    - Quan sát các thiết bị xem nó có được hiển thị một cách bình thường không
    - Kiểm tra các loại đèn xem có đúng vị trí không, gạt nước, đèn hiệu,còi có hoạt động bình thường không.
    - Thao tác các bộ phận cơ khí, kiểm tra điều kiện hoạt động của chúng.
    - Lắng nghe tiếng động cơ ở mức ga thấp để xem nó hoạt động có bình thường không.
    - Thử chạy ở tất cả mức tốc độ.
    b. Kiểm tra và bảo dưỡng sau khi làm việc:
    Kiểm tra hàng ngày sau khi vận hành.
    - Kiểm tra mức dầu nhiên liệu.
    - Kiểm tra độ sạch và mức dầu động cơ. Nếu mức dầu quá cao hoặc quá thấp cần kiểm tra nguyên nhân và khắc phục sự cố.
    - Kiểm tra sự rò rỉ của các ống dẫn nước, dầu, khí

    Đọc sơ qua cũng thấy "Thớt còn non và xanh ngắt"!!!
    Chắc đang nói về máy mới "Cửng cừng cưng" vì thấy bên kia đang quảng cáo bán máy mới mờ??? Xe mới éo cần phải làm nhiều thế đâu??? Bán hàng cho bọn hãng Đểu mới phải chạy rà thế kia!!!
    Còn phần dịch "Éo ngửi" được...sai tùm lùm tùm la!!!
    Cho nó xuống bãi rác diễn đàn cũng không đáng!!!

    Cấm quảng cáo bừa bãi, cảnh cáo lần thứ nhất và không "Bao vờ" có lần thứ 2 nhá!!!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này