Đang tải...

Thảo luận Huyndai 94 bị sôi nước đã làm đủ mọi cách xin ý kiến các bác

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi demag115, 6/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. demag115
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    581 lít xăng
    em đang gặp con huyndai 15t đời 94 bị sôi nc đã làm đủ mọi cách :thay bơm nước ,két nc, bơm hơi,bơm cao áp, cút nước ,bỏ van hằng nhiệt xe cứ chạy 30'' có tải là nước sôi .bác nào gặp rồi có thể tư vấn giup em với ?
     
  2. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác đả kiểm tra kỉ nắp quy lát chưa ạh ,chú ý là kỉ nắp quy lat nhé
     
  3. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    Thổi roăng quy lát rồi bác
     
  4. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Người ta đả làm mọi cách chẳng lẻ không nghĩ đến giăng quy lát=p~
     
  5. demag115
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    581 lít xăng
    em đã thay cả roăng quy lat rồi , mặt quy lat không bị nứt hoặc vênh . xe của bon em chạy công trình nên nghi cái gì là vặt sang ,
     
  6. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng

    Em nói bác thế này nhé .lúc trước em củng bị hiện tượng gần như bác ,làm mọi cách nhưng vẩn sôi ,cuối cùng em vẩn quay lại mặt quy lát mò mẫm cả ngày mới phát hiện đó ,cụ cứ kiểm tra cho em
     
  7. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Vụ này theo em là mệt rồi nghe...hay là cụ định đùa anh em O-H :D
     
  8. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    theo e nứt mặt máy rùi bác ạ, chắc là mới bị nên vết nứt nhỏ khó phát hiện bác ạ.
     
  9. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    các pác cho e hỏi tại sao nứt mặt quy lát mà nước lại sôi?
     
  10. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    EM cũng nghĩ là nứt mặt máy cụ ạ, cụ cứ kiểm tra kỹ lại hoặc bốc cái mặt khác sang xem thế nào nhé
     
  11. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    hix nước sôi mà bác thay cả bơm hơi với bơm cao áp để là gì ạ
    nước sôi thường ro nguyên nhân là:
    quạt làm mát ko chạy nước làm mát ko dc làm mát nên sôi nước
    tắc két nước,nuocs ko lưu thông nên nc bị sôi
    tắc van hằng nhiệt ,kais này ko làm nước sôi mà sẽ làm e nước (nc không lưu thông,có thể sờ 2 đường ống ra và vaod két sẽ có sự khác biệt về nhiệt độ
    hỏng bơm nước nước cũng sôi trường hợp này nếu két nc không bị tắc thì nhì dòng chảy trong két khi ga cao lên sẽ biết bơm có hỏng hay ko
    cuối cùng là thổi gioăng mặt máy ,cứ ga mạnh lên là bác có thể thấy ngay ,nước chưa sôi cũng sủi bọt nhiều theo lượng ga tăng dần
     
  12. demag115
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    581 lít xăng
    sáng nay em sẽ tháo mặt máy ra ktra lại một lần nữa
     
  13. demag115
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    581 lít xăng
    kính bác bungati là bơm cao áp mà cung cấp không đủ nhiên liệu ( làm nặng mà bị ăn đói nc cũng sôi trường hợp này em đã gặp ) em thay bơm hơi vì sợ hơi bị lọt ra đường nc làm mát tạo bọt khí dẫn tới sôi nc ( d/c này bơm hơi làm mát bằng nc)
     
    Đã được đổ xăng bởi Black_Mack.
  14. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,882 lít xăng
    vậy bác dả kiểm tra quạt làm mát chưa quạt làm mát bi thiếu dầu li tâm thì khi chạy lượng gió thổi làm mát không dủ dâu
     
  15. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng
    Ý bác là đ/c bị quá nhiệt khi làm việc với chế độ nghèo Nhiên liệu uh,em thấy thường thì máy nóng hơn nhưng đến mức soi nước thì dữ quá.
    Có kết quả bác cho tụi e biết với nha
     
  16. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Em cũng gặp một trường hợp bị sôi nước sau khi đai tu máy làm ở Gara ngoài, sau khi kiểm tra quạt làm mát, két nước, bươm nước, van hằng nhiệt, xả air, nhưng vẫn bị sội nước. Nghi ngờ phần nắp Quy láp có vấn đề nên tháo ra kiểm tra thì bình thường (độ cong vênh trong chuẩn). Kiểm tra kỹ thì phát hiện ron nắp quy láp mà Gara ngoài đi giai công dập sai lỗ thoát nước từ block máy đi lên nắp quy láp bị bịt lại nên nước không lưu thông tuần hoàn để giải nhiệt được. Đó trường hợp em bị.
     
  17. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,529 lít xăng
    Em xin có một số ý kiến theo kinh nghiệm bản thân như sau. Như bác nói đã thay gần như hết những cái gì có liên quan đến HT làm mát chỉ trừ: Lốc máy, xy lanh... Vậy khi mà xảy ra hiện tượng sôi thì bác hãy thử cái này xem sao đó là tháo đường ống cao áp của từng máy nếu khi giết máy nào mà động cơ hết sôi thì k luận là do máy đó và như trên đã làm và kiểm tra rùi thì hãy kiểm tra xy lanh. Và một nguyên nhân rất hay nữa đó là do tịt lỗ roăng quy lát ( Khi tháo và thay roăng mới). Chúc bác mau lành bệnh.
     
  18. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,596 lít xăng
    Theo em bác kiểm tra cụm cánh quạt có bị trượt không ,bơm hơi có thổi sang đường nước không , mặt máy mỗi kim phun có một cái cối bằng đồng cái đó bị o xít phần đáy thì xẽ thổi hơi từ buồng đốt sang nước ngay bác đóng ra kiểm tra thay mới sem máy máy d8ay, d8ab rất hay bị cái đó.
     
  19. nguyenquynh2809
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    923 lít xăng
    cũng có thể nứt thành xylanh, cái này các bác chưa đề cạp tới, mình góp ý cho thêm đầy đủ nha, các bác thấy mình nói có gì sai thì cứ chém thoải mái.
    bác cũng thử chỉnh lại khe hở xupap xem sao. thường thì do khe hở xupáp xả....
    còn nhiều lắm ... hêhhê
     
  20. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,132 lít xăng
    bác kiểm tram chỗ cái van hằng nhiệt đó,chỗ đó nó có 1 đường nước tuần hoàn về bơm nước khi van hằng nhiệt đóng,bác bỏ van hằng nhiệt ra thì phải bịt đường này lại không là nươc không về két nươc.chúc bác sớm tìm ra bẹnh nhé
     

Chia sẻ trang này