Huyndai 94 bị sôi nước đã làm đủ mọi cách xin ý kiến các bác

D
Bình luận: 73Lượt xem: 8,831

trungauto

Tài xế O-H
Bác nên kiểm tra kỉ phần nắp culat. Có thể nắp Culat bị nứt nên gây ra hiện tượng trên. Những cái khác có ảnh hưỡng nhưng ko đến nổi chỉ 30" mà lại sôi nước đâu.
 

nguyencuongk5

Tài xế O-H
Các bác đã nêu ý kiến em xin tổng hợp lại như sau
Các nguyên nhân dẫn tới sôi nước
1. Két nước bẩn hoặc thiếu nước
2. Van hằng nhiệt hỏng.
3. Dây cu doa bị trùng.
4. Hỏng doăng mặt máy ( mặt quy lát)
5. Bơm nước bị hỏng.
Bác đã làm hết mà vẫn không hết sôi nước sau 30 phút xe chạy theo ngu ý của thằng em em xin diễn giải một việc như sau tin rằng điều đó là đúng
Trên ô tô hiện nay đang sử dụng hệ thống làm mát 2 vòng tuần hoàn kín. Khi bác tháo van hằng nhiệt ra bác phải bịt lại vòng tuần hoàn nhỏ. Tức là đường từ bơm nước đến van hằng nhiệt luôn không thông qua các chi tiết bộ phận của máy. Nguyên nhân em nghĩ là tại sao nó sôi sau 30 phút như sau. Khi máy chạy nóng lượng nước tuần hoàn qua vòng tuần hoàn lớn ( đến các chi tiết bên trong thân máy) do vậy dẫn tới sôi nước bác bịt đường tuần hoàn nhỏ lại chắc chắc lượng nước sẽ đủ và làm mát nhanh nước sẽ không sôi nước.
Em trình bày như thế các bác cho ý kiến.
 

demag115

Tài xế O-H
nhờ sựi đóng góp ý kiến nhiệt tình của các bác nên em nó đã ra vấn đề rùi các bác ạh.đúng là em nó bị mặt máy chính xác là bị ở áo kim : áo kim bị hở dẫn đến chênh lệch áp xuất giữa các máy các máy phải gồng gánh nhau dẫn đén quá tải + với tải của xe mang dẫn đến sôi nc ( em chi có thể giải thích nôm na vậy thui).em sử lý may chạy cả buổi chiều nay ok rồi . chân thành cảm on các đóng góp cua r các bác
 

ducchinhhaiduong

Tài xế O-H
theo mình thì xe của bạn các cái bạn đã làm nhiều thứ rồi mà không được .tôi nghĩ bạn nên kiểm tra lại cánh quạt li tâm .nếu cánh quạt ok thì kiểm tra áp suất nhớt nếu áp thấp cũng nóng .và kiểm tra thêm sinh hàn vệ sinh sạch .vì nhớt máy cũng có tac dụng làm mát máy .bạn nên kiểm tra máy xem bị thổi gioăng hay không băng cách đổ đầy nước vào két nước và nổ máy quan sát có bị sủi bong bóng ko nếu có thì bị thổi gioăng còn nếu ko thì yên tâm là gioăng ko vấn đề gì .nhưng theo mình chắc vấn đề của bạn chắc bạn cũng đã kiểm tra thổi gioăng rồi.bạn nên thông rửa sinh hàn nhé .tghay lọc nhớt .chúc bạn sớm tìm ra bệnh
 

namtv

Tài xế O-H
nhờ sựi đóng góp ý kiến nhiệt tình của các bác nên em nó đã ra vấn đề rùi các bác ạh.đúng là em nó bị mặt máy chính xác là bị ở áo kim : áo kim bị hở dẫn đến chênh lệch áp xuất giữa các máy các máy phải gồng gánh nhau dẫn đén quá tải + với tải của xe mang dẫn đến sôi nc ( em chi có thể giải thích nôm na vậy thui).em sử lý may chạy cả buổi chiều nay ok rồi . chân thành cảm on các đóng góp cua r các bác

Xin phép em xen vào 1 chút ạ!

Áo kim ở đây có phải là áo đồng hay là gì ạ?? Em vẫn chưa hiểu ý của cụ ạ? Nếu áo kim phun bị hở thì động cơ có tiếng nổ khác liền... Vì khi phun áp lực rất lớn.
Bác giải thích thêm giùm em ạ> :D
 

hieucaosu

Tài xế O-H
nói như cụ 115 thì e hỏi cụ chút!có phải là kim kém hoặc chết 1 kim, tắc kim cũng sôi nước đúng không cụ?
cách của cụ đưa ra e bó tay cụ!:-?:-?:-?:-?:-?
 

namtv

Tài xế O-H
nói như cụ 115 thì e hỏi cụ chút!có phải là kim kém hoặc chết 1 kim, tắc kim cũng sôi nước đúng không cụ?
cách của cụ đưa ra e bó tay cụ!:-?:-?:-?:-?:-?

Theo em nếu chết kim là máy nó nổ khác liền bác hiếu ơi!! Mà cụ demag có nghe tiếng máy lạ không?? Sao cụ không thử máy nào chết đi. Nếu kim điện bác rút giắc điện ra, kim nào chết là là tiếng máy thay đổi yếu đi, Còn kim cơ thì cũng như thế đó...bác cho ý kiến thêm để anh em hiểu hơn nhé :D
 

mrdp

Tài xế O-H
Áo kim là cái vỏ bằng đồng khi khoan lỗ lắp kim họ khoan qua khoang nước xuống buồng đốt họ đóng cái vỏ bằng đồng để ngăn cách buông đốt ,khoang nước ,kin phun nó như cái đế nhôm chỗ bắt bu zi của máy toyota zece đó thôi .
 

hlvlxd

Tài xế O-H
Bác cho em hỏi máy của Bác khói ra nhiều không? có cay xè mắt không? Em mới bị mốt con xe lu sôi nước trong 30' đây. Thợ lên tìm mãi không ra, cuối cùng thì nguyên nhân là do bơm cao áp (heo dầu) đặt sai, nhông đầu bị sai khi kéo xe về bãi. Tháo nhông đầu ra lắp lại cho đúng, đặt lại heo dầu là máy hết sôi ngay. Đây là trường hợp của máy nhà em không biết có giúp gì cho Bác được không.
 

hongthuyenck

Tài xế O-H
cho hoi la het benh chua bac. neu het thi do gi z? noi ra de cho e rut kinh nghiem voi!
cho con hoi la minh phat hien soi nuoc la may o tinh trang nao?
kon neu chua het thi bac hay kiem tra lai tuan tu 1 lan nua theo y kien cua cac bac tren
nghi van lon nhat cung do ronki lap
tiep theo bac thu chinh con "heo dau" cho no tre hon 1 ti nua xem sao.
bac thu xem ong xa hoi nuoc no co bi nghet kg.
ma hinh chiec do xai dong co v8 phai kg bac.?
khi bac thao ra thi bac co thay xi lanh no co cai "go" kg?( cai go do no phai cao hon mat may khoang 0,2mm moi dc).
hiii. co gi sai thi mong cac pac bo hoa cho.
 

Hắc Long

Tài xế O-H
cho hoi la het benh chua bac. neu het thi do gi z? noi ra de cho e rut kinh nghiem voi!
cho con hoi la minh phat hien soi nuoc la may o tinh trang nao?
kon neu chua het thi bac hay kiem tra lai tuan tu 1 lan nua theo y kien cua cac bac tren
nghi van lon nhat cung do ronki lap
tiep theo bac thu chinh con "heo dau" cho no tre hon 1 ti nua xem sao.
bac thu xem ong xa hoi nuoc no co bi nghet kg.
ma hinh chiec do xai dong co v8 phai kg bac.?
khi bac thao ra thi bac co thay xi lanh no co cai "go" kg?( cai go do no phai cao hon mat may khoang 0,2mm moi dc).
hiii. co gi sai thi mong cac pac bo hoa cho.

đọc bài bác méo cả mồm!! sao bác không gõ có dấu?:105:
 

mrdp

Tài xế O-H
Dòng hyundai bệnh sôi nước là bênh kinh liên có thể do thổi doang ,bơm hơi ,vỏ cối đồng chỗ lắp kim phun quạt auto o
nếu vổ cối đồng là phần nhiều thợ không biết và không để ý tới
 

duyquynh_URENCO8

Tài xế O-H
Có những span hết sưc đơn giản nhương nếu chúng ta cứ tìm hiểu theo cách phức tạp thì chư chắc đã ra bệnh thoe em thì bác thử kiểm tra :
1:quạt ly tâm (quạt gió) xem nó có lờ đờ không nếu có -> khóa chết nó lại cho nó chạy theo tốc độ động cơ là ok.
2: bác kiểm tra dây lai xem có chùng không nó cũng có thể gây sôi nước.
3: kiểm tra xem đường cấp vào bơm nước có bị móp không "nổ máy ga như khi chạy có tải là thấy liền"
4: để nguội máy rồi mở lắp két nước rồi nổ máy , quan sát nước trong két có bị trào ra không nếu thấy -> thổi giong quy láp
5: tháo kiểm tra van hằng nhiệt "nếu bỏ van thì cần bị đường nước ở đít van lại để nức tuần hoàn: từ két -> bơm -> máy.
6: kiểm tra đặt lại lửa nếu đặt góc đánh nửa sớm thì động cơ rễ nổ nhưng lại bị sôi nước.
7: tháo kiểm tra bơm nước xem cánh bơm có bị mòn không nếu mòn -> thay mới
em chém vậy có gì không phải mong các bác chỉnh sửa và bổ sung . cảm ơn các bác
 

lu quoc duc

Tài xế O-H
Ýh kiến của em lại khác ...mặt quylát là chúng ta chuẩn đoán đầu tiên nhưng em nghĩ bác ấy cũng đã dùng đủ mọi cách..theo ngu ýh của em thì bác nên kiểm tra kĩ phần xi lanh chỉ phần rạng nhỏ mà mắt thường chúng ta không nhìn thấy.hơi nóng thổi qua nước rất nhanh nóng.bác thử xem sao nha.kiểm tra kĩ chỗ gờ xilanh đó bác
 

chairman88

Tài xế O-H
Bác đã thay ống lót xi lanh chưa. loại này dùng ống ướt nên khi bị nứt, bt nguội không sao nhưng khi nóng nó đẩy hơi từ máy lên ngay. bác tháo dây lai bơm nc không cho nó hoat động đấu tắt đg nước các thiết bị phụ khác để nổ kiểm tra. chỉ cần ga to tầm 5 phút thì quan sát ở nắp két nhá xem nc có sủi tăm với khí lên lúc ga to không nhá
 
T

thengan_dt

Khách
các pác cho e hỏi tại sao nứt mặt quy lát mà nước lại sôi?

nứt mặt máy( chỗ nứt mằm ở nơi tiếp giáp giữa buồng đốt và đường nước) áp suất buồng đốt lớn,nhiệt độ cao. khe,vết nứt nhỏ nước không trào được sang buồng đốt nhưng khí trong buồng đốt do a.suất cao+nhiệt độ cao lọt sang đường nước gây ra nóng,sôi nước. hiện tượng này cũng tương tự thổi doong quylats thôi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên